Giữ bàn làm việc ngăn nắp
(Dân trí) - Công việc lu bù làm bạn chả còn thời gian để ý gì đến xung quanh. Nhìn lại bàn làm việc, ôi thôi, không thể tin nổi nó lại bừa bãi đến thế. Mau mau sắp xếp lại nó đi thôi!
Bừa bộn không đồng nghĩa với bận rộn
Đừng nghĩ rằng bàn làm việc bừa bộn nghĩa là bạn quá bận rộn, say mê với công việc. Bạn sẽ làm việc hiệu quả hơn với một cái bàn ngăn nắp, sạch sẽ. Nhanh tay sắp xếp thì chỉ mất vài phút thôi.
Một cái bàn như ổ chuột sẽ gây phản cảm với đồng nghiệp và sếp. Mọi người sẽ đánh giá bạn là người ở bẩn, có mỗi cái bàn nhỏ xíu mà bạn không giữ cho ngăn nắp được thì sao mà sắp xếp ổn thoả công việc được?
Dọn dẹp
Trước tiên bạn phải mạnh dạn vứt bỏ những thứ không dùng đến nữa, đừng tiếc nếu không muốn biến bàn làm việc thành kho lưu trữ. Những hồ sơ, giấy tờ không còn giá trị thì tốt nhất nên cho vào thùng rác.
Sắp xếp đồ dùng cá nhân vào góc nhỏ hoặc để trong tủ đựng đồ. Tài liệu phân loại rõ ràng để tiện dụng khi dùng.
Sắp xếp mỗi ngày
Mỗi buổi chiều, trước khi rời cơ quan, bạn hãy dành một chút thời gian để sắp xếp lại chỗ làm. Mỗi sáng mai đến làm việc, bạn sẽ thấy hứng thú hơn với một cái bàn ngăn nắp và sạch sẽ.
Lập kế hoạch làm việc
Kế hoạch làm việc phải được “lập trình” hẳn hoi chứ không phải nhờ vào những miếng giấy ghi chú nhỏ. Nếu bạn phải tự nhắc mình những công việc hàng ngày trên những mẩu giấy đó thì bàn làm việc sẽ chi chít giấy mất thôi.
Công cụ trợ giúp
Giấy tờ, hồ sơ có thể lưu trữ trong máy tính chứ. Làm như thế vừa tiện ích, gọn gàng lại an toàn. Bạn có nghĩ thế không?
Gia Nam
Theo Ivillage