Đà Nẵng đưa thông tin tuyển dụng lên TikTok để lao động trẻ "chốt" việc làm
(Dân trí) - Thông tin tuyển dụng của các doanh nghiệp được Trung tâm Dịch vụ việc làm (Sở Nội vụ thành phố Đà Nẵng) cập nhật lên kênh TikTok nhằm tiếp cận rộng rãi đến các lao động trẻ.
Ông Huỳnh Gia Sơn, Phó Trưởng Phòng giới thiệu việc làm, Trung tâm Dịch vụ việc làm thuộc Sở Nội vụ thành phố Đà Nẵng, cho biết, Trung tâm đã chủ động cập nhật thông tin tuyển dụng trên các nền tảng mạng xã hội, nhằm nâng cao hiệu quả kết nối giữa người lao động và doanh nghiệp.
Trung tâm đã xây dựng kênh TikTok để đưa thông tin tuyển dụng và thông báo thời gian, địa điểm tổ chức các sàn giao dịch việc làm định kỳ, online, nhằm tiếp cận rộng rãi đến các đối tượng lao động, đặc biệt là lao động trẻ.

Theo thống kê của Trung tâm Dịch vụ việc làm Đà Nẵng, từ đầu năm đến nay đã tổ chức 10 phiên giao dịch việc làm với sự tham gia của 194 doanh nghiệp, tuyển dụng hơn 16.000 vị trí; hơn 500 lao động đã được kết nối và tuyển dụng thành công.
"Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục thường xuyên cập nhật thông tin tuyển dụng và tương tác với doanh nghiệp, người tìm việc, qua đó tích cực tuyên truyền thông tin và kết nối doanh nghiệp để phỏng vấn người lao động", ông Sơn chia sẻ.
Năm nay, Trung tâm Dịch vụ việc làm Đà Nẵng đặt mục tiêu thu hút 1.000 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng, thu thập 30.000 vị trí việc làm trống và kết nối việc làm cho 5.000 lao động, góp phần giảm tỷ lệ thất nghiệp và thực hiện hiệu quả chương trình "có việc làm" của thành phố.
Bùi Minh