Cộng đồng shipper phẫn nộ vì bảo vệ bắt người giao hàng quỳ gối
(Dân trí) - Một nhân viên bảo vệ tại Trung Quốc đang đứng trước làn sóng phẫn nộ của cộng đồng shipper (người giao hàng) sau khi bắt một người giao hàng quỳ gối, xin lỗi vì làm hỏng lan can.
Mới đây, một nhân viên bảo vệ chung cư tại Trung Quốc đã bắt một shipper quỳ gối, bồi thường khiến hàng trăm đồng nghiệp của anh này phẫn nộ.
Theo đó, nam shipper trong sự việc là một sinh viên làm việc bán thời gian. Trưa 12/8, anh đến giao hàng cho một chung cư ở Hàng Châu (tỉnh Chiết Giang) thì vô tình làm hỏng lan can bãi cỏ.
Một nhân viên bảo vệ chứng kiến sự việc đã tiến tới, rút chìa khóa xe máy của nam shipper, yêu cầu anh bồi thường thiệt hại. Nam bảo vệ này còn yêu cầu shipper quỳ xuống thì mới đồng ý trả lại chìa khóa xe.
Vì quá sợ hãi, lo lắng các đơn hàng còn lại không được giao đúng hạn, nam shipper đã quỳ xuống và đồng ý bồi thường 300NDT (tương đương khoảng 1 triệu đồng).
Bức ảnh ghi lại khoảnh khắc nam shipper quỳ gối trước nam bảo vệ đã khiến cộng đồng này phẫn nộ, kéo đến văn phòng quản lý và yêu cầu người bảo vệ xin lỗi. Tuy nhiên, nam bảo vệ lại tỏ thái độ bất hợp tác và nhất quyết không xin lỗi, khiến cộng đồng này càng tức giận hơn.
Không lâu sau, lực lượng công an đã có mặt để đảm bảo trật tự. Meituan, công ty giao đồ ăn mà nam shipper đang làm việc, cũng đã cử một nhân viên đến trao đổi với ban quản lý chung cư sự việc và chi phí sửa chữa lan can.
Trước đó, tại Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, một nhân viên bảo vệ cũng đã gây phẫn nộ khi dùng thòng lọng kiểm soát động vật để trói chân một người giao hàng. Nguyên nhân là do người này đi vào bên trong chung cư mà chưa xin phép.