Thứ năm, 29/11/2012 - 08:01

Các yếu tố quan trọng trong điều trị thừa cân lâu năm

Thực tế cho thấy, những trường hợp thừa cân lâu năm rất khó giảm cân do không áp dụng đúng và đủ theo yêu cầu của phương pháp điều trị. Sau đây là những yếu tố quan trọng mà bạn phải thực hiện khi điều trị thừa cân lâu năm.

Sử dụng phương pháp giảm cân tác động lên lớp mỡ lâu năm

Nghiên cứu khoa học cho thấy, có 2 loại mỡ gây thừa cân: mỡ mới hình thành và mỡ đã tích lũy lâu năm. Mỡ tích lũy càng lâu thì càng khó tiêu hủy. Vì thế muốn giảm cân thành công, ngoài việc ngăn chặn lớp mỡ mới hình thành còn phải tác động tích cực lên lớp mỡ lâu năm đã tích trữ trong cơ thể.

Các phương pháp giảm cân thông thường ít mang lại hiệu quả do chỉ tác động lên lớp mỡ mới hình thành mà ít tác động đến lớp mỡ đã tích tụ lâu năm. Vì thế người thừa cân lâu năm cần phải chọn đúng phương pháp giảm cân để tiêu huỷ lớp mỡ lâu năm.

Điều trị đủ thời gian

Theo các bác sỹ chuyên khoa dinh dưỡng, lộ trình giảm cân cần phải tiến hành theo từng giai đoạn:

Theo các bác sỹ chuyên khoa dinh dưỡng, lộ trình giảm cân cần phải tiến hành theo từng giai đoạn:

- Giai đoạn tấn công: thực hiện nghiêm ngặt quy định về thời gian và liều lượng như khuyến cáo để các hoạt chất tác động tối đa lên lớp mỡ lâu năm trong cơ thể và chuyển hóa chúng thành năng lượng. Việc hình thành mỡ mới cũng đồng thời được ngăn chặn. Bạn sẽ ăn ít đi nhưng vẫn đủ năng lượng để hoạt động.

- Giai đoạn duy trì: khi đã giảm được khối lượng cơ thể như mong muốn, bạn nên giảm liều nhưng vẫn tiếp tục sử dụng phương pháp này trong thời gian dài sau đó để duy trì kết quả đạt được.

Thay đổi thói quen sống theo chiều hướng tích cực

Điều chỉnh khẩu phần ǎn và thói quen ǎn uống hợp lý:

Điều chỉnh khẩu phần ǎn và thói quen ǎn uống hợp lý:

- Phải khống chế tối đa các loại thực phẩm nhiều mỡ, tinh bột, đường trong khi vẫn nạp đủ lượng đạm cần thiết mỗi ngày cho cơ thể. Ăn nhiều rau xanh và hoa quả để tăng lượng chất xơ - một cách giúp bạn “cảm thấy” no mà không dung nạp quá nhiều calo.

- Uống đủ lượng nước cho một ngày từ 1,5 – 2 lít.

- Thời lượng mỗi bữa ăn chỉ nên trong vòng 20 phút và hãy cố gắng ăn uống thật chậm rãi. Các món ăn cần được chia nhỏ để tạo cảm giác nhiều và bắt buộc phải ăn từ tốn.

Điều chỉnh khẩu phần ǎn và thói quen ǎn uống hợp lý:

Bơi lội, chạy bộ, aerobic, đi xe đạp, đi bộ nhanh là 5 môn thể thao có tác dụng nhanh nhất để đốt cháy mỡ. Mỗi ngày cố gắng dành ra 55 phút cho việc tập thể dục. Nghiên cứu cho thấy đó là thời gian tối thiểu cần thiết để giúp bạn cắt giảm lượng mỡ thừa trong cơ thể...
 

Viên uống FILIFORM – đặc chế cho người thừa cân lâu năm

Sau nhiều năm nghiên cứu, Galien Pharma (Pháp) cho ra đời Viên uống giảm cân FILIFORM - lần đầu tiên phối hợp thành công 7 hoạt chất hỗ trợ giảm cân mạnh mẽ từ thiên nhiên – giúp chuyển hóa lớp mỡ lâu năm, đồng thời ngăn việc hình thành lớp mỡ mới, giúp lấy lại vóc dáng thon thả, gọn gàng.

FILIFORM là giải pháp giảm cân an toàn, hiệu quả cho người thừa cân lâu năm. FILIFORM có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc. Giá: 340.000đ/ hộp 60 viên.
 
Tham khảo: www.phunulamdep.com.vnhoặc 08.5410.3636