Xu hướng mua chung cư: Lựa chọn môi trường sống
Cùng với sự khởi sắc của thị trường bất động sản, các dự án chung cư cao cấp ngày càng trở thành sự lựa chọn của nhiều người dân, nhưng không đơn thuần là bán nhà, chủ đầu tư các dự án dường nhưu đang bán cả môi trường sống.
Mua chung cư là mua cả một môi trường sống
Có lẽ khi được xướng tên là người trúng giải đặc biệt – một chiếc xe sang Mercedes C200 trị giá 1,4 tỷ đồng trong Chương trình Tri ân Khách hàng “Mua Goldmark City – Lướt Merc về nhà”, bà Bùi Thị Tuyết Ngà, chủ nhân căn hộ R3.2414 của Goldmark City cũng không tưởng tượng được rằng mình may mắn đến vậy. Bởi khi quyết định mua căn hộ tại dự án này, bà chỉ đơn giản là mua một ngôi nhà cho con trai do "kết" cảnh quan xanh và quy hoạch đồng bộ, đầy đủ tiện ích của "Thành phố trong khu vườn".

Bà Ngà cũng như phần lớn những người phụ nữ khác, đều mong muốn có một nơi yên bình và an tâm, sang trọng và tiện lợi cho tất cả các thành viên trong gia đình. Trong gần 2000 khách hàng đã chính thức trở thành cư dân của Goldmark City, ngoài các yếu tố khác như giá tiền hợp lý, tiến độ luôn vượt mức cam kết, các gói tài chính linh hoạt, vị trí thuận tiện... thì cảnh quan thiên nhiên và quy hoạch chú trọng đến từng chi tiết của chủ đầu tư và nhà quản lý, phát triển dự án là yếu tố quan trọng khiến cho dự án là điểm lựa chọn hàng đầu của họ.
Theo thống kê của Công ty tư vấn bất động sản CBRE, từ đầu năm đến nay, các doanh nghiệp đã bán được 15.000 căn hộ tại Hà Nội và lên tới 24.000 căn hộ tại TP Hồ Chí Minh. Riêng tại Hà Nội, số lượng căn hộ bán được trong 9 tháng đầu năm nay đã tăng 40% so với cả năm ngoái.
Đưa nghệ thuật vào cuộc sống
Đánh giá về sức nóng của thị trường bất động sản, ông Hồ Bảo Hùng, Phó Tổng Giám đốc TNR Holdings Việt Nam – đơn vị quản lý và phát triển dự án Goldmark City, cho biết, qua khảo sát lấy ý kiến khách hàng từ các dự án mà TNR đang quản lý, phát triển cũng cho thấy, khách hàng có nhu cầu mua nhà ở đều rất quan tâm đến môi trường và có những đòi hỏi khắt khe hơn về cảnh quan, các tiện ích đi kèm...
Đồng tình với ý kiến này, giám đốc một công ty quản lý bất động sản cũng chia sẻ: “Đã qua rồi thời của một khu chung cư chỉ là nơi để ở, xu hướng lựa chọn chung cư để “xuống tiền” của các khách hàng đã thay đổi, và những tổ hợp như Royal City, Times City hay Goldmark City là những lựa chọn hàng đầu của nhiều khách hàng”.

Lý giải điều này, một chuyên gia cho rằng, khi mua căn hộ chung cư, khách hàng không chỉ mua phần căn hộ mà còn mua cả một không gian cảnh quan, mua những trải nghiệm của một lối sống và mua những mối quan hệ cộng đồng. Đặc biệt, không gian cảnh quan là một giá trị gia tăng mà khi ở nhà phố, thậm chí biệt thự, người dân không thể nào có được. Không chỉ là không gian cây xanh, các tiện ích đi kèm như hồ bơi, sân thể thao không gian cảnh quan còn bao gồm cả những chi tiết nhỏ như những viên đá lát trên sân, việc bố trí những loại cây trồng, ánh sáng… Việc Công ty cổ phần Bất động sản Hano – VID tung ra thị trường dự án GoldSilk Complex với thiết kế phong cách châu Âu ấn tượng với vườn hoa, bãi cỏ mang tính nghệ thuật, hệ thực vật đa dạng, thác nước tràn và hàng loạt các tiện ích đồng bộ đã đem đến lựa chọn xanh cho những ai quan tâm đến khu vực Hà Đông.

Có diện tích 12ha và dành tới hơn 70% diện tích mặt đất cho cảnh quan thiên nhiên và quảng trường với mức đầu tư lên tới 155 tỷ đồng, cũng dễ hiểu khi dự án Goldmark City vừa vinh dự nhận được chứng nhận từ Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) với kỷ lục “Tổ hợp căn hộ có nhiều quảng trường nhất Việt Nam”, đồng thời dự án cũng đang được đề xuất lập kỷ lục “Tổ hợp căn hộ có nhiều tiện ích nhất Việt Nam” với 302 tiện ích.
Ông Hồ Bảo Hùng chia sẻ, mong muốn kiến tạo một cuộc sống sang trọng, đẳng cấp, tiện nghi song vẫn chan hòa với thiên nhiên là điều mà chủ đầu tư – Công ty Việt Hân và TNR luôn trăn trở: “Đó là lý do khiến chúng tôi chăm chút từng góc phố, từng quảng trường, sao cho mỗi cư dân đều cảm nhận được sống tại Goldmark City, giá trị cuộc sống của họ sẽ được nâng tầm. Đây cũng sẽ là định hướng phát triển của chúng tôi trong thời gian tới”.
H.Việt
