Xe máy Simson "huyền thoại" 31 năm tuổi giá 150 triệu đồng
Chiếc xe máy Simson S51 phiên bản Enduro thuộc đời 1989 nhưng ngoại thất vẫn mới cứng và có giá sưu tầm khá đắt đỏ lên đến 150 triệu đồng.
Xe máy Simson nổi tiếng với tiếng pô nổ giòn giã, tỏa ra làn khói trắng nghi ngút có mùi thơm tạo ra sự tò mò của người đi đường từng trở thành niềm mơ ước, tự hào của các “tay chơi mũ cối” thời bao cấp.
Ở Việt Nam, dù so với “kim vàng giọt lệ” Honda Super Cub, xe Simson không đắt đỏ bằng nhưng lại khá khan hiếm và mức giá bán ra cũng lên đến cả một cây vàng, một khoản tài chính mà rõ ràng chỉ có nhà giàu Việt lúc bấy giờ mới sở hữu được.
Ngày nay, thương hiệu xe máy nổi tiếng và phổ biến của Đông Đức này đang dần chìm vào quên lãng. Đặc biệt, những chiếc Simson cổ hàng nguyên bản tồn tại đến bây giờ lại càng rất hiếm và được giới sưu tầm xe săn lùng với mức giá thường khá đắt đỏ lên đến cả trăm triệu đồng.
Chia sẻ với VietNamNet, anh Quang Tú, ở Phùng Hưng, Hà Nội cho biết, anh vừa săn mua được chiếc Simson S51 phiên bản Enduro cổ từ năm 1989 nhưng ngoại hình còn mới cứng đến bất ngờ.
Anh Tú kể: "Chiếc Simson này tôi mua lại được từ một người anh em cũng hay sưu tầm xe cổ ở vùng miền núi. Xe sử dụng 31 năm rồi nhưng gần như mới tinh. Đặc biệt mẫu Enduro bô vắt hàng zin bữa nay rất hiếm, khó tìm trên thị trường nên thường rất thu hút giới mê xe cổ săn lùng".
Chiếc xe của anh Tú vừa mua được sở hữu màu sơn cam còn bóng loáng. Tất cả các chi tiết trên xe đều rất mới đến nỗi nhìn vào khó có thể biết được nó đã ngót ngét 31 năm tuổi.
Không chỉ vậy, động cơ xe vẫn rất nhạy nổ. "Trượt chân một phát là máy nổ tanh tách từng tiếng", anh Tú mô tả.
Theo anh Tú, chiếc Simson Enduro này thuộc dòng S51. Phiên bản này ra mắt vào năm 1982. Điểm đặc biệt của xe là bộ ống xả vắt, vểnh lên với tấm chống nóng làm bằng kim loại. Thanh tay lái cao, cụm đồng hồ rộng hơn và chắn bùn ngắn hơn, trong khi dầm xe phía sau tùy chỉnh, vành bằng thép và cần đạp có thể gập lại được. Xi-nhan xe được thêm vào phía trên đèn chiếu hậu.
Xe dùng động cơ 2 thì cải tiến, dung tích 70cc. Phiên bản enduro của S-51 (động cơ 70 hoặc 80cc) nổi bật hơn với khung xe gắn thêm ống chịu lực, hộp số 5 cấp và công suất 7,5 mã lực. Tuổi thọ của động cơ mới trên Simson S51 Enduro khá bền bỉ, kéo dài đến 40.000 km.
Anh Tú chia sẻ, trong hai chiếc Simson anh đang sở hữu, (một chiếc khác là SimSon Comfort S51) thì chiếc Simson S51 Enduro này thuộc hàng độc và hiếm hơn. Cũng chính vì thế, giá trị sưu tầm của xe cũng khá cao lên đến 150 triệu đồng.
Theo Chi Bảo
VietnamNet