World Cup: Quán xá đua nhau “vét” khách
(Dân trí) - Trước tình cảnh ế ẩm ngay trong mùa “làm ăn”, nhiều hàng quán, tiệm cà phê lớn tại TPHCM đã ra sức tung nhiều chương trình khuyến mãi để “vét” khách khi World Cup bước vào giai đoạn cuối.
Nhiều nhà hàng tung ra chương trình giảm giá, tặng quà hấp dẫn để “kéo” khách đến xem World Cup
Trên đường phố, không khó để thấy những tấm băng rôn đỏ rực bắt mắt “chưng” nhiều chương trình khuyến mãi của các quán vừa được treo mới. Nơi thì giảm giá bia, nơi uống nhiều tặng nhiều, nơi lại giảm trực tiếp phần trăm trên hóa đơn thanh toán. Bên cạnh đó, còn có chương trình đoán trúng tỷ số được “rinh” ngay quà.
Chỉ một đoạn ngắn trên đường Lê Đức Thọ (Q. Gò Vấp) mà người đi đường phải “choáng ngợp” với những băng rôn khuyến mãi ở các nhà hàng. Có quán treo đến 2-3 băng rôn và không ngừng “so kè” các đối thủ kế bên. Quán món ăn các miền vừa “khoe” uống 5 tặng 1 vào buổi sáng, thì ngay buổi chiều, nhà hàng hải sản đối diện đã “độp” ngay “Mừng World Cup, bia Sài Gòn đỏ chỉ còn 8.000 đồng/chai”.
Khi được hỏi, vì sao World Cup đi quá nửa chặng đường rồi mới “tung” khuyến mãi, chị Xoan, quản lý nhân viên nhà hàng H.C cho biết, do càng về sau, khách càng vắng nên buộc phải tìm cách kéo khách để “gỡ” vốn.
“Nhà hàng đầu tư đến 4 chiếc ti vi LCD, 3 màn hình chiếu để phục vụ World Cup, rồi còn sửa sang lại quán nữa. Nhưng lượng khách đến không như dự tính, doanh thu không cao nên buộc phải có nhiều chương trình giảm giá”, chị Xoan nói.
Chị Xoan cũng cho biết, sau khi thực hiện chương trình khuyến mãi giảm 15% trên hóa đơn, lượng khách đến nhà hàng cũng có chuyển biến đáng kể: “Tuy nhiên, chúng tôi vẫn hy vọng mấy ngày tới, trước mỗi trận đấu căng thẳng, số bàn tại tiệm sẽ được lấp đầy”.
Anh Trần Quốc Tường, phụ trách kinh doanh nhà hàng hải sản trên đường Gò Dầu (Q. Tân Phú) cho biết, nhà hàng vừa treo băng rôn khuyến mãi giảm giá kèm tặng quà khách hàng đoán đúng tỉ số trận đấu.
“Mấy hôm đầu chỉ cần màn hình lớn là quán hút khách lắm rồi nhưng về sau ế lắm. Quán nào cũng kêu, chẳng hiểu người ta đi đâu coi. Giảm giá vậy mà còn chưa ăn ai”, anh Tường than thở.
Theo anh Tường, trái với dự tính… “trúng lớn”, hầu hết các nhà hàng, tiệm cà phê đều chung cảnh “khát” khác, thậm chí hoạt động kinh doanh kém hơn cả trước: “Người ta coi bóng đá ban đêm, ban ngày ngủ bù, có mấy ai ra quán nhậu nhẹt nữa đâu”.
Tuy nhiên, giới kinh doanh nhà hàng vẫn hy vọng mấy ngày tới, khách sẽ quay lại các nhà hàng lớn để thưởng thức những trận “về đích” của World Cup. Và trong cuộc cạnh tranh này, các “tín đồ” của bóng đá càng có nhiều lựa chọn hơn để thoả sức dõi theo những trận cầu hấp dẫn.
Hoài Nam