Chỉ khi ước mơ trở thành niềm đam mê bất tận và gắn liền với mục tiêu rõ ràng thì khi đó ước mơ sẽ thành hiện thực.
Nỗ lực và cống hiến
Công việc tư vấn bảo hiểm không còn là một nghề quá mới mẻ tại Việt Nam. Nhưng đa số vẫn cho rằng đây là một nghề tay trái, một công việc ngắn hạn hoặc “trạm dừng chân” trong khi tìm kiếm những công việc khác. Song, thực tế có rất nhiều người đã và đang thành công đối với nghề tư vấn bảo hiểm.
Vượt qua những lo ngại, khó khăn đặc thù của nghề này, chị Phan Thị Đẹp – Trưởng Phòng Kinh Doanh Cấp Cao tại khu vực Cà Mau của Công ty Hanwha Life Việt Nam đã lựa chọn đây là nghề nghiệp chính để gắn bó lâu dài. Đối với Chị, công việc tư vấn bảo hiểm, mục tiêu càng rõ ràng, càng cụ thể bao nhiêu thì việc thực hiện càng dễ dàng, càng hiệu quả bấy nhiêu. Tất cả những yếu tố như mở rộng mối quan hệ, số lượng khách hàng cần tiếp xúc, thu nhập, doanh số... đều được chị hoạch định rõ ràng.
Chị Phan Thị Đẹp – Trưởng Phòng Kinh Doanh Cấp Cao tại khu vực Cà Mau của công ty Hanwha Life Việt Nam.
Chị Đẹp kể lại: “Khi mới vào nghề đi tư vấn cho một khách hàng, tôi đã bị từ chối kịch liệt, nhưng tôi vẫn quyết tâm nỗ lực đến cùng. Bằng những giải thích cặn kẽ và thuyết phục, một tháng sau tôi đã ký được một hợp đồng với mệnh giá tối thiểu. Sau thành công nhỏ của hợp đồng đầu tiên, tôi lại được khách hàng đó tin tưởng với những hợp đồng với mệnh giá lớn hơn rất nhiều và trên hết là xây dựng được mối quan hệ, sự tin tưởng từ khách hàng đó. Đây là kỷ niệm mà tôi không bao giờ quên”. Hiện chị Đẹp đang là một trong những chuyên viên tư vấn tài chính có tốc độ phát triển ấn tượng nhất tại Hanwha Life Việt Nam.
Hiện thực hóa ước mơ
Quyết định bước ra khỏi công việc kế toán với mức thu nhập ổn định, chị Nguyễn Thị Thu Thủy “mạo hiểm” gia nhập vào đội ngũ tư vấn tài chính, tuy nhiên chị đã nhanh chóng được đề bạt vị trí Trưởng Phòng Kinh Doanh Cấp Cao tại khu vực TP. Hồ Chí Minh của Hanwha Life Việt Nam.
Chị Nguyễn Thị Thu Thủy - Trưởng Phòng Kinh Doanh Cấp Cao tại khu vực TP. Hồ Chí Minh của Hanwha Life Việt Nam
Chị Thủy cho hay việc chị “chấp nhận thử thách” làm lại từ đầu với công việc tư vấn tài chính là vì chị cho rằng công việc này sẽ giúp chị có cơ hội gặp gỡ, tiếp xúc với nhiều người, đồng thời phát huy được khả năng giao tiếp và những thế mạnh khác của bản thân. Chị Thủy đã chủ động hoạch định cho mình mục tiêu nghề nghiệp rõ ràng trong từng khoảng thời gian nửa năm, một năm, hai năm. Từ đó, chị nhìn thấy những gì mình cần làm một cách cụ thể nhất và phấn đấu hết mình cho mục tiêu ấy. Sau 2 năm phấn đấu, đến nay chị đã trở thành một Trưởng phòng kinh doanh cấp cao năng động, chuyên nghiệp.
Và sự thành công trong nghề nghiệp mới này đã đem lại cho chị Thủy một cuộc sống tốt hơn, có được mức thu nhập cao hơn rất nhiều so với những người bạn đồng trang lứa đang làm trong các ngành khác. Tuy nhiên, nhìn lại quãng đường làm việc và phấn đấu của mình, Thu Thủy cho biết, cái “được” lớn nhất với chị không phải là vấn đề thu nhập mà chính là sự thay đổi của bản thân khi dám vượt qua chính mình. Ít ai có thể ngờ cô kế toán nhút nhát, rụt rè ngày xưa giờ đây đã “lột xác” thành người phụ nữ tự tin, quyết đoán. Mỗi ngày làm việc với chị là một điều thú vị, vì theo chị: “Không chỉ vì công việc, mỗi người mà tôi có cơ hội gặp gỡ đều cho tôi những kiến thức và kinh nghiệm ứng xử quý báu trong cuộc sống”.
Chị Thủy khẳng định cuộc sống có muôn ngàn lựa chọn, nhưng để lựa chọn được một nghề nghiệp mang lại thu nhập cao, khiến người ta say mê, thích thú không phải là chuyện dễ dàng. “Tôi thấy mình may mắn khi đạt được điều đó” – chị Thủy cười nói. Con đường dẫn đến thành công có thể khác nhau nhưng điểm chung lớn nhất là mỗi người đều ấp ủ một ước mơ được nuôi dưỡng bằng sự kiên trì thực hiện và quyết tâm hành động.
Là thành viên của Tập đoàn Hanwha - một trong 10 Tập đoàn lớn nhất của Hàn Quốc và nằm trong Top 500 tập đoàn kinh tế lớn nhất thế giới, Công ty bảo hiểm nhân thọ Hanwha Life Viêt Nam hiện đang có hơn 210 nhân viên cùng gần 12.000 tư vấn tài chính hoạt động trên 35 điểm phục vụ khách hàng trên cả nước. Hiện tại, Hanwha Life Việt Nam đã và đang được gần 46.000 khách hàng tin tưởng và giao phó trọng trách cho bản thân và gia đình. |
Hà Anh