“Vua hàng hiệu” Jonathan Hạnh Nguyễn, đại gia Dũng “lò vôi” nhắm đầu tư vào Đà Nẵng

(Dân trí) - “Vua hàng hiệu” Jonathan Hạnh Nguyễn - bố chồng của ngọc nữ Tăng Thanh Hà nhắm vào Đà Nẵng để đầu tư chuỗi cửa hàng hiệu giá “sale”; ông Huỳnh Uy Dũng -  tự giới thiệu “nick name” Dũng “lò vôi” trình bày với lãnh đạo TP Đà Nẵng mong muốn đầu tư dự án xử lý nước thải bằng công nghệ sinh học để biến nước thải thành nước tắm ở thành phố biển đẹp có tiếng của miền Trung.

Hôm qua (1/3), Đà Nẵng đã tổ chức Chương trình “Toạ đàm mùa xuân” lần thứ 2 - năm 2019 do Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa chủ trì cùng lãnh đạo chính quyền TP và các ban, ngành chức năng ở Đà Nẵng.

IMG_7193.JPG

Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa trao đổi với các doanh nghiệp, nhà đầu tư tham dự Toạ đàm

Chương trình toạ đàm được xem như là một “Hội nghị Diên Hồng” của Đà Nẵng nhằm tiếp nhận các kiến nghị, góp ý, sáng kiến …của cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư; qua đó, thu hút và nâng cao hiệu quả thu hút đầu tư vào thành phố có sự tham dự của hơn 500 đại diện doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước tham gia.

IMG_7248.JPG

Hơn 500 đại diện doanh nghiệp, nhà đầu tư tham dự chương trình toạ đàm được xem như "Hội nghị Diên Hồng" trưng cầu sáng kiến, góp ý nhằm đẩy mạnh thu hút đầu tư của Đà Nẵng

 

Dũng “lò vôi” ngỏ ý đầu tư phần lớn khoảng vốn 10.000 tỷ cho nhà máy xử lý nước thải ở Đà Nẵng

Phát biểu trước lãnh đạo TP Đà Nẵng, nhiều doanh nghiệp lớn bày tỏ mong muốn tìm kiếm cơ hội đầu tư vào thành phố. Với bài toán “ô nhiễm biển” do tình trạng nước xả thải trong sinh hoạt, sản xuất kinh doanh quá tải cống xử lý nước thải từ các kênh dẫn ra biển, Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa ghi nhận ý muốn đầu tư dự án xử lý nước thải bằng công nghệ sinh học tại Đà Nẵng của ông Huỳnh Uy Dũng (người tự giới thiệu có “nickname” là Dũng “lò vôi”, đã đầu tư nhiều khu công nghiệp ở Bình Dương).

IMG_7252.jpg

Đại gia Dũng "lò vôi"  ngỏ ý dành phần lớn trong khoảng vốn 10.000 tỷ đồng đầu tư nhà máy xử lý nước thải ở Đà Nẵng

 

Ngỏ ý dành phần lớn trong khoảng kinh phí dự chi đầu tư các nhà máy xử lý nước thải trong nước là 10.000 tỷ đồng cho Đà Nẵng, đại gia Dũng “lò vôi” trình bày: “Mục tiêu của chúng tôi là xử lý các hồ chứa nước ở Đà Nẵng sao cho cũng hồ nào thả cá koi (giống cá của Nhật nổi tiếng kén chất lượng môi trường nước để sinh trưởng) xuống được, cá sống được".

"Chúng tôi cũng tìm hiểu thực tế tình trạng nước thải quá tải các cống xử lý nước dẫn từ các kênh trong khu dân cư ra biển ở Đà Nẵng, như ở khu vực ven biển trên đường Nguyễn Tất Thành, và muốn đầu tư dự án xử lý nước thải bằng vi sinh của chúng tôi ở đây, làm sao để biến nước thải hôi thối thành nước sạch, tăm được”, ông Dũng nói.

“Vua hàng hiệu” Jonathan Hạnh Nguyễn nhắm lợi thế du lịch biển ở Đà Nẵng để bán hàng hiệu giá “sale”

Nhiều đại biểu tham dự Toạ đàm cũng chia sẻ tâm đắc với ý tưởng của “vua hàng hiệu” Jonathan Hạnh Nguyễn (còn được biết đến là bố chồng của ngọc nữ Tăng Thanh Hà) về việc đầu tư chuỗi cửa hàng chuyên kinh doanh hàng hiệu giảm giá ở các thành phố du lịch nổi tiếng như Đà Nẵng.

IMG_7218.JPG

"Vua hàng hiệu" Jonathan Hạnh Nguyễn kiến nghị Đà Nẵng giảm giá cho thuê mặt bằng mở cửa hàng chuyên kinh doanh hàng hiệu giá "sale" đang là xu hướng ở các thành phố du lịch nổi tiếng thế giới

 

Theo ông Jonathan Hạnh Nguyễn, du lịch Đà Nẵng đang phát triển rất tốt. Song phải nắm bắt nhu cầu của du khách đến đây không chỉ để tắm biển, ăn hải sản mà còn là dịp để mua sắm hàng hiệu, hàng cao cấp, và ai cũng mong muốn mua hàng cao cấp với giá tốt nhất. Trên thế giới, các thành phố du lịch nổi tiếng đều có các cửa hàng chuyên bán lẻ hàng hiệu với giá “sale” tốt nhất. Ví dụ, một món hàng hiệu có giá 100 đô la Mỹ, cửa hàng chỉ bán 30 - 50 đô la Mỹ.

Ông Jonathan Hạnh Nguyễn cho rằng, để kinh doanh kiểu vậy thì chủ các cửa hàng phải chấp nhận mức lãi trên từng sản phẩm thấp nhất có thể, bù lại là lượng sản phẩm bán ra cao. Với lợi thế về kinh doanh hàng hiệu, ông Jonathan Hạnh Nguyễn trình bày với lãnh đạo TP Đà Nẵng mong muốn đầu tư các cửa hàng như vậy ở Đà Nẵng, không chỉ phục vụ du khách mà phục cả người dân có nhu cầu mua hàng cao cấp với giá tốt tại chỗ, chứ không phải săn hàng “sale” ở nước ngoài.

Nhà đầu tư này cũng thẳng thắn trình bày mong muốn được chính quyền TP Đà Nẵng tạo điều kiện về cơ chế, chính sách như giảm giá cho thuê mặt bằng mở cửa hàng. Và theo ông Jonathan Hạnh Nguyễn là tuy giảm thu cho thuê mặt bằng, nhưng Đà Nẵng có thể tăng thu rất nhiều từ thu thuế kinh doanh của các cửa hàng khi lượng sản phẩm bán ra lớn và tăng thu từ du lịch khi thu hút thêm được lượng lớn du khách có nhu cầu du lịch kết hợp mua sắm đến đây. “Lợi nhuận từ các cửa hàng chuyên kinh doanh hàng hiệu giá tốt như thế ở các thành phố du lịch nổi tiếng có thể lên đến hàng trăm tỷ đô la Mỹ” - ông Jonathan Hạnh Nguyễn nói.

Trong khuôn khổ Chương trình “Toạ đàm mùa xuân” diễn ra ngày 1/3 tại Đà Nẵng, chính quyền TP đã thực hiện ký kết hợp đồng quan trọng với các đối tác đến từ Singapore được lựa chọn làm nhà thầu tư vấn Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TP Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và Thiết kế Chiến lược phát triển kinh tế xã hội đến năm 2030. Hai đối tác được chính quyền TP Đà Nẵng mà đại diện là Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng hạ tầng và Phát triển Đô thị lựa chọn, đồng thời đã được Chính phủ đồng ý là Tập đoàn Sakae Holdings cùng Công ty Subarna Jurong Consulants.

 

 “Vua hàng hiệu” Jonathan Hạnh Nguyễn, đại gia Dũng “lò vôi” nhắm đầu tư vào Đà Nẵng - 1

Đà Nẵng ký hợp đồng với các đối tác được lựa chọn làm nhà thầu tư vấn Quy hoạch chung TP đến 2030, tầm nhìn 2045

 

Cũng ngay trong chương trình này, lãnh đạo Đà Nẵng đã trực tiếp trao Giấy chứng nhận đầu tư và Thông báo cho phép nghiên cứu đầu tư cho 19 dự án với tổng vốn đầu tư đạt gần 4 tỷ đô la Mỹ.  

 

Tâm An

banner_chan-bai.gif