"Vua hàng hiệu” Johnathan Hạnh Nguyễn đi bán... điện thoại

(Dân trí) - Johnathan Hạnh Nguyễn được mệnh danh là “vua hàng hiệu” ở Việt Nam. Mới đây, ông lại tiếp tục chuyển hướng kinh doanh để qua bán hàng điện tử cho Apple sau khi đã thành công ở nhiều lĩnh vực khác nhau.

Trong giới kinh doanh thời trang chắc ít người lạ lẫm với cái tên Johnathan Hạnh Nguyễn, Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Liên Thái Bình Dương (IPPG), bởi ông là nhà kinh doanh khá “đặc biệt”.

Ông chính là người có công lớn trong việc mở đường bay Manila (Philippines) – TPHCM vào năm 1980 bằng uy tín và quan hệ của mình. Việc xúc tiến thương mại giữa hai nước Việt Nam và Philippines kể từ đó vươn lên một tầm cao mới nhờ kết nối giao thông thuận lợi.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn, Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Liên Thái Bình Dương (IPPG). Ảnh: Đại Việt
Ông Johnathan Hạnh Nguyễn, Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Liên Thái Bình Dương (IPPG). Ảnh: Đại Việt

Vào năm 2016, Johnathan Hạnh Nguyễn cũng kêu gọi nhiều tập đoàn đến từ Mỹ thăm TPHCM để gặp lãnh đạo thành phố nhằm bàn bạc kế hoạch đầu tư số tiền “khủng” lên đến 4 tỷ USD vào Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Năm 2017, ông được bầu làm Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần dịch vụ hàng không sân bay Tân Sơn Nhất (Sasco) chuyên kinh doanh hàng miễn thuế, ẩm thực, dịch vụ phòng chờ hạng thương gia và dịch vụ vận chuyển hành khách tại sân bay.

Theo IPPG, hiện đơn vị này đã đầu tư hơn 500 triệu USD tại Việt Nam và là nhà phân phối độc quyền cho 96 thương hiệu nổi tiếng thế giới. Hơn 630 hệ thống cửa hàng bán lẻ thuộc sở hữu của IPPG đang kinh doanh các mặt hàng thời trang, mỹ phẩm, rượu, đồng hồ và thức ăn nhanh tại các sân bay với các thương hiệu như Chanel, Cartier, Rolex, Burger King, Hennessy…

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn chuyển sang một lĩnh vực hoàn toàn mới là bán các sản phẩm của “gã khổng lồ” Apple. Ảnh: Đại Việt
Ông Johnathan Hạnh Nguyễn chuyển sang một lĩnh vực hoàn toàn mới là bán các sản phẩm của “gã khổng lồ” Apple. Ảnh: Đại Việt

Với thế mạnh trong việc kinh doanh hàng miễn thuế hơn 30 năm qua, IPPG đã và đang hợp tác, khai thác tại các sân bay lớn trong nước như Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Đà Nẵng, Phú Quốc, Cam Ranh và là đối tác chiến lược với 2 công ty lớn trên thế giới là DFS (Mỹ) và Lotte Duty Free (Hàn Quốc).

Mới đây, doanh nghiệp của ông Johnathan Hạnh Nguyễn tiếp tục “bước” sang một lĩnh vực mới, đó chính là thức trở thành nhà bán lẻ và cung cấp dịch vụ của Apple mang thương hiệu eDIGI.

Thương hiệu mới của Johnathan Hạnh Nguyễn sẽ nhập khẩu trực tiếp các loại sản phẩm của Apple như điện thoại, máy tính bảng, đồng hồ thông minh… eDIGI cũng cam kết bảo hành và sửa chữa thiết bị tối đa chỉ 48 giờ sau khi phát hiện lỗi trên máy.

Người dân đến với cửa hàng được ủy quyền chính hãng của Apple tại quận 1, TPHCM. Ảnh: Đại Việt
Người dân đến với cửa hàng được ủy quyền chính hãng của Apple tại quận 1, TPHCM. Ảnh: Đại Việt

Được biết, cửa hàng eDIGI ngoài việc kinh doanh các sản phẩm của Apple, cũng sẽ tích hợp cả trung tâm bảo hành ủy quyền, tức là người dùng sản phẩm Apple chính hãng và một số mẫu máy "xách tay" nằm trong diện được hỗ trợ có thể gửi bảo hành ở đây.

Theo thống kê, chỉ có 15 cửa hàng được ủy quyền chính hãng của Apple tại Việt Nam. Trong khi đó, tại Singapore thì có đến 527 cửa hàng và Thái Lan có 480 cửa hàng. Ngoài eDiGi thì FPT Retail và Thế Giới Di Động hiện chiếm khoảng 80% doanh số bán sản phẩm Apple chính hãng ở Việt Nam, còn lại đến từ nhà mạng và các nhà bán lẻ cỡ nhỏ.

Đại Việt – Công Quang

"Vua hàng hiệu” Johnathan Hạnh Nguyễn đi bán... điện thoại - 4