1. Dòng sự kiện:
  2. Hàng giá rẻ Trung Quốc đổ bộ

VPBank xếp hạng 11 trong Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2022

Trường Thịnh

(Dân trí) - Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) hôm 21/9 được Brand Finance, công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới có trụ sở tại Anh, vinh danh trong Top 50 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2022, thăng hạng một bậc so với năm 2021.

VPBank nằm trong số ít thương hiệu được Brand Finance ghi nhận có giá trị tăng trưởng ổn định hàng năm trong danh sách 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, với mức tăng trưởng năm 2022 đạt 37% so với một năm trước đó. Kể từ khi bảng xếp hạng lần đầu được công bố vào năm 2015, VPBank là ngân hàng luôn nằm trong Top 50 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, bên cạnh nhiều tên tuổi lớn như Viettel, VNPT, Vinamilk…

VPBank xếp hạng 11 trong Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2022 - 1

Đại diện VPBank nhận danh hiệu Top 50 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2022 (Ảnh: VPBank).

Đại diện VPBank cho biết, sự thăng hạng năm nay tiếp tục cho thấy bước tiến mạnh mẽ không chỉ về giá trị thương hiệu, mà còn về sức khỏe thương hiệu, tiềm năng phát triển và sự tin yêu của khách hàng đối với các thương hiệu lớn của ngân hàng. 

"Đây là sự ghi nhận xứng đáng dành cho những nỗ lực của ngân hàng sau quá trình liên tục cải tiến mô hình kinh doanh, đầu tư vào công nghệ, sản phẩm và chất lượng dịch vụ nhằm mang đến nhiều giá trị vượt trội cho khách hàng, cổ đông và người dân Việt Nam, hướng tới mục tiêu cao nhất - Vì một Việt Nam thịnh vượng", đại diện VPBank khẳng định.

VPBank xếp hạng 11 trong Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2022 - 2

Tòa nhà VPBank tại Hà Nội (Ảnh: VPBank).

Trước đó, trong bảng xếp hạng Top 500 Thương hiệu tài chính - ngân hàng giá trị nhất thế giới 2022 (Global Banking 500) do Brand Finance công bố hồi đầu năm, giá trị thương hiệu VPBank đạt gần 871 triệu USD, cải thiện 38 bậc, từ 243 lên vị trí 205. Như vậy, chỉ trong vòng 6 năm, giá trị thương hiệu của VPBank đã tăng 15 lần tính từ lần đầu tiên được Brand Finance định giá ở mức 57 triệu đô la Mỹ vào năm 2016.

"Chúng tôi thực sự ấn tượng với tốc độ phát triển của các thương hiệu hàng đầu Việt Nam vào năm 2022. Nhiều thương hiệu đã có những cải tiến vượt bậc cả về giá trị thương hiệu và chỉ số sức mạnh thương hiệu, nhờ đó nâng cao vị thế vững chắc trong bảng. Chúng tôi rất vui khi thấy rằng các công ty địa phương hiện có thể nhận ra giá trị của thương hiệu và bắt đầu nỗ lực phát triển thương hiệu. Báo cáo Top 50 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam của Brand Finance sẽ trở thành thước đo quan trọng nhất cho sự thành công của các thương hiệu trên toàn quốc cho tất cả các lĩnh vực", ông Lại Tiến Mạnh, đại diện của Công ty Tư vấn Thương hiệu MiBrand - đối tác của Brand Finance tại Việt Nam, cho biết.

VPBank xếp hạng 11 trong Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2022 - 3

VPBank không ngừng nỗ lực, nâng cao chất lượng dịch vụ (Ảnh: VPBank).

Bên cạnh việc thăng hạng giá trị thương hiệu theo đánh giá của Brand Finance, VPBank cũng được nhiều tổ chức quốc tế và trong nước đánh giá cao, thông qua các giải thưởng, danh hiệu như: Ngân hàng xuất sắc nhất năm 2021 - House of Year (do Asia Risk trao tặng), Ngân hàng có sáng kiến digital banking tiêu biểu (do The Digital Banker bình chọn), Top 4 Thương hiệu tài chính dẫn đầu Việt Nam (do Tạp chí Forbes đánh giá), Ngân hàng có dự án trách nhiệm xã hội tốt nhất (trao tặng bởi Tạp chí The Asiamoney), và tổ chức xếp hạng Moody's đánh giá xếp hạng tín nhiệm ở mức Ba3, triển vọng tích cực.

Sự tăng trưởng về sức mạnh thương hiệu VPBank giúp ngân hàng từng bước hiện thực hóa mục tiêu "Vì một Việt Nam thịnh vượng", nhờ mở rộng khả năng phục vụ tới ngày càng nhiều khách hàng. Tới thời điểm hiện tại, tập khách hàng hợp nhất của VPBank đã cán mốc 21 triệu khách hàng, tương đương 1/5 dân số Việt Nam. Trong đó, số lượng khách hàng đăng ký sử dụng VPBank NEO tăng mạnh 63% so với cùng kỳ, giao dịch qua nền tảng số cũng tăng tới gần 80% so với cùng kỳ 2021. Kết thúc quý II/2022, VPBank là ngân hàng có lợi nhuận đứng thứ 2 toàn hệ thống, đạt hơn 15.300 tỷ đồng, tăng 70% so với cùng kỳ năm trước, theo tính toán của đơn vị.

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm