VNPT không “ngán” dù Viettel có thêm EVN Telecom

(Dân trí)- Số thuê bao di động của EVN Telecom rất nhỏ, nên việc mạng di động này sáp nhật với Viettel cũng không mấy tác động đến thị trường viễn thông hiện nay. Tuy nhiên, “cuộc đua” đã bước vào thời kỳ cạnh tranh khốc liệt, VNPT cũng bắt đầu cấu trúc lại mô hình kinh doanh.

Nhận định về sự kiện EVN Telecom sẽ bắt đầu sáp nhập về Viettel từ 1/1/2012, ông Bùi Quốc Việt, Giám đốc Trung tâm Thông tin và Quan hệ công chúng Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) cho rằng, trong bối cảnh của nền kinh tế Thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng như hiện nay, việc tái cấu trúc, mua bán sáp nhập các doanh nghiệp là chuyện bình thường.

“Vẫn nắm giữ khoảng 50% số thuê bao di động trên thị trường viễn thông (từ hai mạng di động VinaPhone và Mobi Fone), VNPT không “ngại” phải cạnh tranh với Viettel, kể cả khi Tập đoàn quân đội này có thêm mạng di động EVN Telecom. Bởi số thuê bao di động của EVN Telecom rất nhỏ, việc sáp nhật này sẽ không mấy tác động đến thị trường” – ông Việt nhận định.

Tuy nhiên, lãnh đạo của VNPT cũng khẳng định,  thị trường viễn thông Việt Nam đã bước vào giai đoạn cạnh tranh khốc liệt, do đó Tập đoàn này cũng buộc phải cấu trúc lại mô hình kinh doanh, tăng hiệu quả đầu tư .

Theo đó, bước điều chỉnh đầu tiên trong chiến lược kinh doanh của VNPT là chính thức gia nhập vào thị trường kinh doanh thiết bị đầu cuối và điện thoại di động. Với mô hình phát triển hệ thống cửa hàng bán lẻ điện thoại di động mang thương hiệu “VNPT 5G”, thị trường mà Tập đoàn này hướng tới là số đông người tiêu dùng trên toàn quốc (nhất là khu vực nông thôn) và tạo điều kiện cho đối tượng khách hàng này có thể tiếp cận các sản phẩm và dịch vụ tiện ích sẽ phát triển ngày càng nhiều trong thời gian tới.

P. Thanh