VinCommerce bắt tay với GNK Hàn Quốc, mở mục tiêu mới cho thị trường bán lẻ
(Dân trí) - Công ty chuyên phân phối Hàn Quốc GNK – Global Network Korea Inc là đối tác vừa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác toàn diện (MOU) với VinCommerce.
Sử dụng chiến lược khác biệt là "cực đại hóa quyền lợi", "đáp ứng tức thời nhu cầu" của người tiêu dùng, GNK có thể đối ứng nhanh chóng với sự thay đổi của thị trường, từ đó chi phí vận hành giảm tối đa.
Mục tiêu mới cho thị trường bán lẻ Việt Nam.
Ngày 11/4, VinCommerce và công ty chuyên phân phối Hàn Quốc GNK – Global Network Korea Inc đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác toàn diện (MOU).
“Việc hợp tác với GNK Hàn Quốc mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam cơ hội sử dụng các sản phẩm tốt nhất của Hàn Quốc vốn được người Việt yêu chuộng một cách ổn định”, Phó tổng giám đốc VinCommerce, bà Nguyễn Thị Thanh Thuỷ nhận định.
Với sự thay đổi nhanh chóng của thị trường bán lẻ Việt Nam, VinCommerce không tập trung vào các giải pháp ngắn hạn, thay vào đó, doanh nghiệp tập trung vào chiến lược dài hạn, hướng đến mục tiêu dẫn đầu thị trường. Một mắt xích trong chiến lược này là học hỏi kinh nghiệm của nước phát triển đi trước như Hàn Quốc – ví dụ điển hình cho sự phát triển thành công thần kỳ, đồng thời có nhiều điểm tương đồng với Việt Nam để chuẩn bị cho các lĩnh vực có khả năng phát triển ở tương lai.
"Nhờ vào việc hợp tác toàn diện với GNK Hàn Quốc, chúng tôi sẽ có những biện pháp đối ứng với sự biến động của thị trường, từ đó VinCommerce sẽ kết hợp với các doanh nghiệp Hàn Quốc để cùng nhau tạo ra các sản phẩm tốt nhất. Có thể nói dự án hợp tác với GNK Hàn Quốc nhằm mục đích tăng thêm một bước trong việc nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân Việt Nam với vai trò là nhà cung cấp. Hai công ty sẽ tăng cường hợp tác hơn trong nhiều lĩnh vực về sau" - đại diện VinCommerce nhấn mạnh.
Chiến lược "cực đại hóa quyền lợi người tiêu dùng".
Công ty GNK được thành lập tại Hàn Quốc gồm tập hợp những chuyên gia trong lĩnh vực phân phối và có sự khác biệt với các công ty bán lẻ khác của Hàn Quốc như Lotte, E-mart nhờ vào sự vận hành theo cấu trúc đơn giản hóa tổ chức bộ máy, nên có thể đối ứng nhanh chóng với sự thay đổi của thị trường, từ đó chi phí vận hành giảm tối đa. GNK đã tạo được mạng lưới liên kết vững chắc với các nhà sản xuất vừa và nhỏ tại Hàn Quốc để rút ngắn thời gian lưu thông, mở ra một bước ngoặt mới trong việc giảm giá thành sản phẩm.
GNK dùng chiến lược khác biệt "cực đại hóa quyền lợi người tiêu dùng", "đáp ứng tức thời nhu cầu người tiêu dùng" để tiến vào thị trường quốc tế như Mông Cổ, Angeri…và bao gồm cả Việt Nam. Đó là mục tiêu kế hoạch đưa ra đến năm 2023. Thông qua Bản ghi nhớ (MOU) lần này, GNK trở thành đối tác hợp tác toàn diện với VinCommerce và nâng một bước mới trong mục tiêu đề ra của GNK.
Tại buổi lễ ký kết, Ông Kim Hyun Jong – Giám đốc GNK phát biểu: "Công ty chúng tôi đã có kế hoạch tiến vào Việt Nam – thị trường mà thế giới đang rất quan tâm, với việc trở thành đối tác của VinCommerce – công ty dẫn đầu thị trường bán lẻ Việt Nam sẽ tạo điều kiện để công ty đi vào thị trường Việt Nam và chính là cơ hội lớn cho sự phát triển của GNK. Ông còn nhấn mạnh: "Chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình để người tiêu dùng Việt Nam có thể sử dụng những sản phẩm tốt nhất của Hàn Quốc với sự an tâm nhất".
Đặc biệt tại MOU lần này, GNK không những là nhà cung cấp các sản phẩm Hàn Quốc cho hệ thống VinCommerce, mà còn đóng vai trò là cánh cửa để cho các doanh nghiệp Hàn Quốc đang mong muốn đầu tư vào thị trường Việt Nam thông qua việc cùng nhau triển khai khảo sát thị trường, phân tích xu hướng, và tổ chức các sự kiện marketing.