Viettel nhận giải thưởng danh giá Frost & Sullivan 2019
(Dân trí) - Bứt phá về dịch vụ data tại thị trường Việt Nam, Viettel tiếp tục ghi dấu ấn bằng giải thưởng quốc tế “Nhà cung cấp dịch vụ data di động tốt nhất Việt Nam 2019” của Frost & Sullivan.
Chinh phục 4 tiêu chí khắt khe của giải thưởng quốc tế Frost & Sullivan
Giải thưởng Frost & Sullivan là một trong những giải thưởng quốc tế uy tín nhất, được đánh giá bởi hơn 1.200 chuyên gia phân tích và tư vấn ngành trong 19 lĩnh vực của Tổ chức nghiên cứu và phân tích thị trường hàng đầu thế giới Frost & Sullivan.
Giải thưởng được tổ chức hàng năm nhằm tôn vinh những doanh nghiệp xuất sắc tại thị trường khu vực và trên toàn thế giới, hướng tới mục tiêu thúc đẩy đổi mới sáng tạo của doanh nghiệp, từ đó tạo nên những thay đổi trong nền kinh tế toàn cầu.
Đối với lĩnh vực viễn thông – công nghệ, cụ thể là giải thưởng “Nhà cung cấp dịch vụ data di động tốt nhất Việt Nam 2019”, Frost & Sullivan đã tiến hành các cuộc phỏng vấn và phân tích chuyên sâu dưạ trên 4 tiêu chí khắt khe: Tốc độ tăng trưởng thuê bao data; Sự đa dạng trong dịch vụ; Phạm vi cung cấp; Đầu tư hạ tầng và hệ sinh thái viễn thông tốt nhất dành cho các doanh nghiệp viễn thông tại Việt Nam. Viettel đã xuất sắc chinh phục 4 tiêu chí để dành giải thưởng danh giá này và trở thành doanh nghiệp viễn thông Việt Nam duy nhất được vinh danh tại Forst & Sullivan 2019.
Khẳng định chất lượng dịch vụ data dẫn đầu thị trường
Tính đến thời điểm hiện tại, Viettel là nhà mạng có lượng thuê bao sử dụng data lớn nhất Việt Nam, chiếm gần 50% tổng số 70 triệu thuê bao trên toàn quốc.
Chính vì vậy, song song với việc phát triển các gói dịch vụ data đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dùng, Viettel cũng “mạnh tay” đầu tư về hạ tầng 3G/4G sâu rộng, có độ phủ khắp các vùng miền với hơn 70.000 trạm phát sóng và áp dụng nhiều công nghệ để đo trải nghiệm người dùng nhằm đảm bảo tốc độ mạng nhanh, ổn định ngay cả ở những khu vực tập trung đông người sử dụng.
Báo cáo Trải nghiệm mạng di động Việt Nam 2019 (Mobile Network Experience Report 2019) của Opensignal mới đây cũng ghi nhận Viettel tiếp tục đứng đầu ở các hạng mục: nhà mạng có trải nghiệm video; tốc độ tải xuống và tải lên, tính sẵn có (availability) tốt nhất và độ trễ (latency) thấp nhất. Kết quả tích cực này một lần nữa khẳng định vị thế dẫn dắt thị trường của Viettel, tối ưu hoá trải nghiệm của khách hàng sử dụng dịch vụ.
Điều này cũng chính là tiền đề cho hành trình mới - chuyển đổi số, hướng tới mục tiêu trở thành một nhà mạng viễn thông số có trải nghiệm khách hàng số 1 tại Việt Nam.
Chia sẻ việc phát triển dịch vụ data di động trong thời gian tới, đại diện của Viettel Telecom cho biết:” Giá trị cốt lõi Viettel muốn mang đến cho khách hàng là những trải nghiệm số hoá trong cuộc sống hàng ngày để tất cả người dân Việt Nam, dù ở thành phố hay vùng núi xa xôi, với các mức thu nhập khác nhau đều có thể sử dụng internet để tiếp cận thông tin. Giải thưởng Frost & Sullivan 2019 là động lực để Viettel thực hiện nhiệm vụ của mình trong hành trình mới, đó là xây dựng hệ sinh thái sản phẩm, dịch vụ số cũng như xây dựng văn hoá số đối với khách hàng”.
- Ngày 14/11/2019 tại Singapore, Tổ chức nghiên cứu và phân tích thị trường hàng đầu thế giới Frost & Sullivan đã trao giải thưởng “Nhà cung cấp dịch vụ data di động TỐT NHẤT Việt Nam – 2019” cho Tổng Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) với các tiêu chí: Tốc độ tăng trưởng thuê bao data; Sự đa dạng trong dịch vụ; Phạm vi cung cấp; Đầu tư hạ tầng và hệ sinh thái viễn thông tốt nhất.
- Viettel Telecom đã hai lần được vinh danh tại giải thưởng Frost & Sullivan. Trước đó, năm 2009, Viettel Telecom cũng là doanh nghiệp duy nhất của Việt Nam được lựa chọn và giành giải thưởng Nhà cung cấp dịch vụ của năm tại các thị trường đang phát triển.
- Năm 2013: Giải thưởng “Doanh nghiệp dẫn đầu về năng lực cạnh tranh trong lĩnh vực di động” cũng đã được Frost & Sullivan trao cho thương hiệu Movitel - Một công ty của Viettel tại Mozambique.