1. Dòng sự kiện:
  2. Hàng giá rẻ Trung Quốc đổ bộ

Viettel Construction vào "Top10 thương hiệu mạnh lĩnh vực xây dựng Việt Nam"

Trường Thịnh

(Dân trí) - Sự xuất hiện của công ty 27 năm tuổi thuộc Viettel hứa hẹn sự sôi động ở thị trường xây dựng Việt Nam, các chủ đầu tư thêm lựa chọn nhà thầu chất lượng.

Chiều ngày 12/10, Ban tổ chức Giải thương hiệu mạnh Việt Nam đã công bố Top10 thương hiệu mạnh lĩnh vực xây dựng, vật liệu xây dựng Việt Nam năm 2022. Ngoài những ông lớn như Delta, Newtecons, Vinaconex,... còn có sự xuất hiện một thành viên mới so với năm 2021 là Viettel Construction.

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình Thương hiệu mạnh Việt Nam đã trở thành sự kiện thường niên do Tạp chí Kinh tế Việt Nam - VnEconomy - Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các doanh nghiệp Việt Nam.

Các tiêu chí bình xét năm 2022 tập trung vào các chiến lược, chương trình hành động và kết quả hoạt động của doanh nghiệp đạt được thể hiện rõ quá trình: Chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, tiết kiệm năng lượng, ưu tiên sử dụng năng lượng sạch; phát triển mô hình sản xuất, kinh doanh chia sẻ, nhân văn và bao trùm. Bảo vệ thương hiệu và chú trọng phát huy chính sách hướng tới người lao động và cộng đồng; các chỉ số phục hồi tăng trưởng của doanh nghiệp sau tác động nghiêm trọng của đại dịch Covid-19 cũng được quan tâm.

Được thành lập từ năm 1995, công ty có vai trò phụ trách toàn bộ việc xây lắp hạ tầng cơ sở mạng viễn thông trong nước và quốc tế của Tập đoàn Viettel. Viettel Construction đã có tốc độ tăng trưởng đáng chú ý trong những năm trở lại đây. Công ty đang hoạt động kinh doanh dựa trên 6 lĩnh vực kinh doanh chính: Đầu tư hạ tầng, xây dựng (bao gồm xây dựng hạ tầng viễn thông, xây dựng dân dụng B2C và B2B), công nghệ thông tin, giải pháp tích hợp, dịch vụ kỹ thuật và vận hành khai thác.

Viettel Construction vào Top10 thương hiệu mạnh lĩnh vực xây dựng Việt Nam - 1

Viettel Construction vào Top10 thương hiệu mạnh Việt Nam lĩnh vực xây dựng (Ảnh: Viettel Construction).

Đảm nhiệm thi công nhiều tòa nhà Viettel và các khu biệt thự nghỉ dưỡng, hàng nghìn nhà dân trên khắp 63 tỉnh trong nhiều năm gần đây, thương hiệu Viettel Construction đang trở thành lựa chọn của nhiều chủ đầu tư như: Vingroup, Novaland, Danko, Đất Xanh,...

Mới đây, Viettel Construction đã chính thức công bố lấn sân vào phân khúc B2B xây dựng cao tầng, khu công nghiệp. "Dù sở hữu giấy phép xây dựng lên đến 30 tầng từ lâu, nhưng với chiến lược mới này thể hiện những bước đi chiến lược của Viettel Construction", đại diện doanh nghiệp cho biết.

Năm 2022, Viettel Construction đặt kế hoạch doanh thu 8.586,3 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 414 tỷ đồng, lần lượt tăng 15,1% và 10% so với thực hiện năm ngoái. Tuy nhiên, kết quả thực hiện năm 2022 của công ty này có thể lên đến 9.000 tỷ đồng.

Theo công bố mới nhất của Viettel Construction, 9 tháng đầu năm, công ty ước tính doanh thu đạt 6.838,3 tỷ đồng, tăng trưởng 24,9% so với cùng kỳ, hoàn thành 79,6% kế hoạch. Lợi nhuận trước thuế ước đạt 400,4 tỷ đồng, tăng trưởng 28,4% so với cùng kỳ, hoàn thành 77,4% kế hoạch năm.

Trung bình mỗi tháng trong quý III, Viettel Construction ghi nhận doanh thu trung bình 800-900 tỷ đồng. Trong khi đó, thời điểm quý IV, các dự án và công trình của Viettel Construction sẽ hoàn được bàn giao và nghiệm thu.

Nhìn lại chặng đường 2019-2022, công ty có sự bứt phá doanh thu rõ rệt khi nâng tổng doanh thu từ 5.099 tỷ đồng (2019) lên 8.586,3 tỷ đồng (2022) chỉ trong 3 năm (tương ứng 68%). Mặc dù giai đoạn này, thị trường bị ảnh hưởng nặng bởi Covid-19, tuy nhiên Viettel Construction vẫn hoàn thành, thậm chí vượt chỉ tiêu đề ra. Điều này khẳng định những chiến lược kinh doanh đúng đắn của công ty và hoạt động quản trị, công tác chuyển đổi số thích nghi thị trường.

Ngày 9/10/2022, Giải Chuyển đổi số Việt Nam cũng đã công bố Viettel Construction là đơn vị sở hữu Giải pháp Chuyển đổi số hệ sinh thái, hạng mục doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc. Tổng công ty đã chứng minh được hiệu quả trong kinh doanh khi tiến hành áp dụng mô hình trưởng thành số (Digital Maturity Model) theo chuẩn quốc tế của TM Forum để tiến hành chuyển đổi số toàn diện 6 mảng trong hệ sinh thái: Chiến lược (Strategy), khách hàng (Customer), văn hóa (Culture), vận hành (Operation), công nghệ (Technology), và dữ liệu (Data) - với 25 hạng mục, 136 tiêu chí đi sâu vào mọi khía cạnh vận hành và sản xuất kinh doanh của tổ chức. Hiện tại Viettel Construction đạt mức độ trưởng thành số 3,5/5 theo tiêu chuẩn TMForum.

Viettel Construction vào Top10 thương hiệu mạnh lĩnh vực xây dựng Việt Nam - 2

Viettel Construction tại Giải Chuyển đổi số năm 2022 (Ảnh: Viettel Construction).

Viettel Construction đặt mục tiêu đến năm 2025 trở thành công ty có doanh thu tỷ đô, trong đó lĩnh vực xây dựng đạt hơn 10.000 tỷ đồng.

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm