1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân

Vietravel: Câu chuyện từ 10 triệu đến 2.000 tỷ

Ra đời khi nhân sự chưa đến 10 người, kinh phí chưa tới 10 triệu đồng nhưng sau 16 năm thương hiệu ấy đã đưa du lịch Việt Nam lên một tầm cao mới, trở thành một trong 16 công ty lữ hành hàng đầu châu Á, doanh thu năm 2011 trên 2.000 tỷ đồng.

Vietravel: Câu chuyện từ 10 triệu đến 2.000 tỷ - 1
Ông Hồ Nghĩa Dũng, Nguyên Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải cùng lãnh đạo công ty cắt bánh mừng sự lớn mạnh của Vietravel trong lễ kỷ niệm ngày thành lập

 

Nhà tổ chức du lịch chuyên nghiệp

 

Từ 10 triệu đồng ban đầu, Vietravel đã đạt trên 370 tỷ vào năm 2005 và ghi dấu son đứng đầu doanh thu của các công ty du lịch Việt Nam trong năm 2010 với 1.480 tỷ đồng và một kỷ lục mới sẽ được xác lập: 2.000 tỷ doanh thu trong năm 2011.

 

Cũng là con số nhưng tăng lên 200.000 lần là điều đáng để mọi người phải nể phục. Ông Nguyễn Quốc Kỳ, Tổng giám đốc công ty Vietravel luôn nhắc nhở cán bộ nhân viên: “Sứ mệnh của Vietravel là trở thành Nhà tổ chức du lịch chuyên nghiệp. Đây là trọng trách của mỗi cán bộ - nhân viên khi khoát lên mình màu áo xanh Vietravel. Không thể một lúc chuyên nghiệp ngay nhưng hãy tiệm cận với nó bằng tất cả năng lực”

 

Để đạt được những thành tựu lớn như ngày nay, có những hướng dẫn viên băng mình trong đêm để đón khách, nhờ đôi tay những người bà, chồng, vợ lo toan để chu toàn một chuyến đi, mang lại sự hài lòng cho du khách.

 

Nhờ đó những lời khen ngợi về phong cách phục vụ của nhân viên sale đối với khách hàng cứ dày thêm; có những đêm khi tất cả mọi người lẽ ra đã về bên mâm cơm gia đình thì nhiều lãnh đạo, nhân viên Vietravel vẫn cặm cụi bên bàn làm việc với phương châm “Hết việc, không hết giờ”.

 

Vietravel: Câu chuyện từ 10 triệu đến 2.000 tỷ - 2
Tập thể cán bộ, nhân viên Vietravel trong chương trình teambuiding tại Thái Lan – 2011

 

Sự quyết tâm ấy đã được bù đắp bằng những phần thưởng cao quý, những danh hiệu mà khách hàng thông qua các cơ quan báo chí bình chọn…

 

Nhìn lại 16 năm qua là chuỗi của những khó khăn từ cuộc khủng hoảng kinh tế khu vực – 1997, dịch SARS 2003, kế đến là đại dịch cúm H5N1 và khủng hoảng kinh tế toàn cầu liên tiếp đã làm nhiều doanh nghiệp phá sản nhưng Vietravel vẫn “trụ hạng” bằng sự cố gắng không ngừng, một tinh thần đoàn kết của tập thể lớn.

 

Kết thúc có hậu là sự thành công ngoài mong đợi, Vietravel sở hữu những tài sản vô giá mà không phải ai cũng có được: một tập thể cán bộ - nhân viên chuyên nghiệp, đoàn kết, hàng ngàn khách hàng thân thiết và bề dày văn hoá doanh nghiệp vững chắc.

 

Hướng đến công ty lữ hành đa quốc gia đầu tiên của Việt Nam

 

Sau 16 năm, Vietravel không những là cánh chim đầu đàn của du lịch Việt Nam mà còn góp phần đưa thương hiệu du lịch Việt Nam đi xa hơn với những mục tiêu và sứ mệnh mới.

 

Năm 2011 là năm bản lề đánh dấu sự chuyển mình to lớn cả về lượng và chất, toàn bộ công ty được tái cơ cấu để phù hợp với điều kiện phát triển mới. Hàng loạt phòng giao dịch, chi nhánh mới ra đời ở trong và ngoài nước.

 

Thương hiệu Vietravel đã có mặt tại Campuchia, Thái Lan, Singapore, Mỹ và năm 2012 sẽ có thêm hàng loạt các văn phòng đại diện của Vietravel tại các nước trong khu vực và thế giới.

 

Vietravel: Câu chuyện từ 10 triệu đến 2.000 tỷ - 3
Không chỉ phát triển trong nước, các chi nhánh của Vietravel ngày càng phát triển ra các nước trong khu vực và thế giới (ảnh chụp tại văn phòng đại diện ở Campuchia)

 

Thách thức và khó khăn trong cuộc chơi lớn vẫn còn đó nhưng hơn 800 cán bộ - nhân viên Vietravel đã thể hiện quyết tâm đưa thương hiệu Vietravel trở thành Công ty lữ hành đa quốc gia đầu tiên của Việt Nam vào năm 2015 và trở thành một trong 10 Công ty lữ hành hàng đầu châu Á vào năm 2020.

 

Một sứ mệnh mới lại đặt ra trong chiến lược từ nay đến năm 2020. Để khẳng định lời cam kết của mình, năm 2011 Vietravel đã tạo nên sự đột phá bất ngờ, khẳng định mình trên sân chơi mới, vươn lên đứng đầu các công ty lữ hành Châu Á với danh hiệu “Best Travel Agency Vietnam” của giải thưởng TTG Travel Awards 2011 do báo TTG Asia – Tờ báo du lịch hàng đầu châu Á bình chọn.

 

Nếu bình chọn 10 sự kiện du lịch Việt Nam nổi bật nhất năm 2011, Vietravel xứng đáng là chủ nhân của một trong 10 sự kiện đặc biệt đó.

 

Hoài Lương