Vietnam Airlines - tự hào hàng không Việt

Năm 2010 đánh dấu một trong những bước chuyển mình của hãng hàng không quốc gia mang đậm bản sắc Việt: Vietnam Airlines trở thành hãng hàng không đầu tiên của Đông Nam Á sải cánh cùng SkyTeam.

Khẳng định vị thế trong khu vực

Bắt đầu bằng một đội bay rất khiêm tốn và quá trình phát triển dịch vụ hàng không dân dụng trong chưa đầy 20 năm, Vietnam Airlines (VNA) là một trong những hãng hàng không có sức phát triển mạnh mẽ. Tại khu vực Đông Nam Á, VNA đã vượt qua hai hãng khác rất uy tín trong khu vực để trở thành hãng đầu tiên đảm bảo các tiêu chuẩn nghiêm ngặt của SkyTeam. Với bước chuyển mình này, không chỉ hành khách Việt Nam mà bất kỳ hành khách nào của các quốc gia Đông Nam Á cũng khó lòng từ chối sức thu hút đến từ sự tiện lợi của hệ thống đường bay khổng lồ gần 900 điểm đến và tiêu chuẩn đồng nhất toàn cầu, chất lượng quốc tế của liên minh.

Được biết, theo lộ trình phát triển đến năm 2020, VNA đặt mục tiêu trở thành hãng hàng không tầm cỡ trong khu vực, có mạng đường bay toàn cầu đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập quốc tế của đất nước. Hãng còn đặt mục tiêu đến cùng thời điểm trên sẽ có 165 tầu bay hiện đại cùng đội ngũ phi công lên tới 1.600 người và phấn đấu mỗi năm bổ sung thêm 100 phi công, nâng tỉ lệ phi công người Việt Nam lên 75%. Để hiện thực hóa những mục tiêu cụ thể này, Vietnam Arlines hiện đang đẩy mạnh việc phát triển cơ sở hạ tầng công nghệ, kỹ thuật sửa chữa bảo dưỡng và công nghiệp hàng không; phát triển hạ tầng cơ sở đào tạo huấn luyện chuyên ngành như người lái, kỹ sư, chuyên gia kỹ thuật... đảm bảo nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu phát triển của ngành.
 
Vietnam Airlines - tự hào hàng không Việt - 1
Vietnam Airlines trở thành hãng hàng không chiến lược của SkyTeam khu vực Đông Nam Á, khẳng định vị thế của mình bên cạnh các hãng hàng không lớn.

Nâng cao lợi thế cạnh tranh

Theo đánh giá của Hiệp hội vận tải hàng không Quốc tế (IATA), hai khu vực có mức tăng trưởng cao nhất toàn cầu là thị trường hàng không Châu Á Thái Bình Dương (thị trường chính của Việt Nam) và Trung Đông, đạt 7% so với mức 5% toàn cầu, thị trường hàng không Việt Nam có mức tăng trưởng cao hơn mức khu vực. Cùng lúc, ngành du lịch thế giới tiếp tục tăng trưởng ngay sau khi nền kinh tế thế giới bước qua được giai đoạn khó khăn và Việt Nam tiếp tục được coi là điểm đến du lịch, đầu tư hấp dẫn và an toàn. 

Không có gì thuận lợi hơn khi tình hình thị trường khả quan kết hợp với chất lượng sản phẩm được nâng cao. Đại diện VNA cho biết, một trong những thay đổi lớn khi VNA gia nhập SkyTeam là danh sách những sản phẩm mới mà hãng sẽ cung cấp cho khách hàng trong thời gian tới như loại vé vòng quanh thế giới cho phép khách hàng có thể đi vòng quanh thế giới trên chuyến bay của một hoặc nhiều hãng thành viên của SkyTeam; loại vé kết hợp châu Mỹ, châu Á, Trung Quốc và Châu Âu: với loại vé này bạn có thể mua vé xuyên Đại Tây Dương, xuyên Thái Bình Dương hoặc vé liên châu lục tới châu Mỹ, châu Á và châu Âu cũng như mua vé một chiều trên các chặng bay trong nội vùng với giá ưu đãi. Ngoài ra, VNA sẽ sớm đưa ra sản phẩm mới, đóng góp vào hệ thống sản phẩm hiện có của SkyTeam là loại vé xuyên Đông Dương, tận dụng lợi thế về hệ thống đường bay bao phủ rộng khắp khu vực Đông Dương của mình.

Trở thành thành viên SkyTeam đem đến ưu thế cạnh tranh mới cho Vietnam Airlines, nhất là trong các lĩnh vực như hợp tác du lịch và dịch vụ. Đồng thời, với 20 điểm đến VNA bổ sung vào bản đồ đường bay SkyTeam, hàng trăm triệu khách hàng hiện tại của SkyTeam sẽ có thêm lựa chọn mới. Đồng thời các hãng du lịch lữ hành cũng đang bắt tay thiết kế những chương trình tour liên quốc gia dựa trên bản đồ hàng không mới trải rộng cùng VNA. Không ngừng phát triển và nâng cấp dịch vụ, Vietnam Airlines tự hào đang trên con đường hoàn thiện mình để trở thành ngôi nhà trên không đích thực cho người Việt Nam hay cho bất cứ vị khách nào muốn đến thăm, tìm hiểu và khám phá đất nước Việt Nam tươi đẹp.

Hải Anh

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm