1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công

VenusCorp – Khẳng định thương hiệu bằng sự nhân văn

(Dân trí) - Tham gia thị trường kinh doanh dịch vụ và quản lý bất động sản, vốn là “sân chơi” của hàng loạt “ông lớn”, nhưng VenusCorp đã tìm được chỗ đứng cho mình bằng sự tận tâm và sẻ chia, bằng văn hoá, bản sắc Việt. Sau hơn một thập kỷ, VenusCorp đã khẳng định được vị thế của một thương hiệu nội địa trên thị trường “khó tính” này.

Tham gia thị trường của các “ông lớn”

VenusCorp tham gia mảng kinh doanh dịch vụ và quản lý bất động sản năm 2004, trong bối cảnh thị trường đang nằm trong tay các “ông lớn” – các doanh nghiệp nước ngoài. Thời điểm đó, len lỏi được vào thị trường không hề dễ dàng, nhất là với một "lính mới" như VenusCorp.

“Chúng tôi chật vật một thời gian khá dài. Hầu hết các chủ đầu tư đều lắc đầu với một thương hiệu mới toe như chúng tôi. Để thâm nhập được thị trường, thậm chí tôi phải vay mượn để đổi quyền lợi với các chủ đầu tư. Tôi mua bất động sản ngay khi từ “trên giấy”, đổi lại Venus được quản lý, vận hành toà nhà khi sản phẩm hoàn thiện và đi vào hoạt động”, chị Vũ Ngọc Hương chia sẻ.

VenusCorp – Khẳng định thương hiệu bằng sự nhân văn - 1
CEO Vũ Ngọc Hương - Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư và Dịch vụ Sao Kim (VenusCorp)

Vốn là một nhà giáo nên chị Hương có lợi thế hơn về am hiểu tâm lý con người, lại là một doanh nghiệp thuần Việt nên VenusCorp dễ dàng chia sẻ và đồng cảm được với những tâm tư, tình cảm của người Việt, cũng chính là khách hàng của Sao Kim. Vì vậy dù khó khăn trong những bước đi đầu tiên nhưng khi đã đi vào hoạt động và thể hiện sự chuyên nghiệp, tận tâm của mình, VenusCorp lại nhanh chóng nhận được sự yêu mến, tin tưởng của các khách hàng và đối tác.

Sau quá trình cạnh tranh và bước đầu có được thị phần, nhiều người nghĩ rằng VenusCorp nhân đà sẽ mở rộng và bành trướng trên thị trường màu mỡ, đầy tiềm năng này. Tuy nhiên VenusCorp đã không bị sa đà.

Với tâm niệm :“Doanh nghiệp phải làm tốt, chất lượng, đầu tư chiều sâu, giống như con mình sinh ra phải chăm chút cho thật xinh đẹp, phải được nuôi dạy tử tế đàng hoàng đã rồi mới tính chuyện đưa con ra giới thiệu rộng rãi với mọi người.” CEO Vũ Ngọc Hương chú trọng đầu tư theo chiều sâu, đến chất lượng dịch vụ, cốt lõi của doanh nghiệp.

VenusCorp chăm sóc khách hàng tới từng chi tiết nhỏ bởi người lãnh đạo doanh nghiệp xác định, làm nghề quản lý dịch vụ phải như chăm con mọn. “Có khi nửa đêm cũng có người gọi. Có lần đang nghỉ lễ cũng có người gọi nhờ giải quyết việc nhà có tổ ong. Tất cả những việc đó chúng tôi đều phải giải tỏa cho bà con. Nhưng khi làm việc thì tôi cảm thấy công việc rất sinh động và tạo cho tôi nhiều trải nghiệm. Tôi cảm nhận được niềm vui khi giải tỏa được vấn đề liên quan sát sườn đến cuộc sống của khách hàng.” Bà Hương vui vẻ kể lại.

Khẳng định thương hiệu bằng sự nhân văn

Trong một thời điểm hoạt động, trung bình VenusCorp phải chăm sóc môi trường sống cho 5000 đến 7000 người dân. Mọi việc nhỏ nhặt nhất từ điện, nước sinh hoạt hay thang máy, phòng cháy chữa cháy hay cứu hộ, an ninh môi trường đều dựa vào đơn vị vận hành và quản lý tòa nhà. Vì vậy, trong hơn 10 năm gia nhập thị trường, Slogan của VenusCorp là: “Cuộc sống tươi đẹp”. Đội ngũ cán bộ, công nhân viên của VenusCorp luôn tâm niệm phải làm tốt từ những việc nhỏ nhặt nhất để mang tới cuộc sống tốt đẹp cho những hộ dân tại các tòa nhà.

“Tôi và anh em làm cực, bởi mình phải kiến tạo và bảo vệ bình yên, an toàn cho mọi hộ dân trong toà nhà. Nhưng tất cả đều thấy vui, thấy mình có giá trị khi làm việc. Venus không chỉ muốn bảo vệ bình yên cho khách hàng mà còn bảo vệ chia sẻ với đối tác, với người lao động. Mà đây chính là những điều mà một thương hiệu nhân văn sẽ hướng đến: đó là con người, là những vấn để xã hội nóng bỏng và doanh nghiệp sẽ dùng chính nội lực của mình để giải quyết. Tôi muốn Venus thực hiện nhiều hơn trách nhiệm với xã hội, với cộng đồng.”

VenusCorp – Khẳng định thương hiệu bằng sự nhân văn - 2

Tiệc tất niên tại Công ty Venus – Các nhân viên và khách mời được tặng quà tết là bức tranh heo vàng mang ý nghĩa sẻ chia và nhân văn

Theo đó thay vì Slogan “ Cuộc sống tươi đẹp” VenusCorp đang hướng đến “Nhân văn, chia sẻ”, với mục tiêu đưa VenusCorp trở thành một thương hiệu nhân văn năm 2021. Năm mới Kỷ Hợi 2019 được coi là năm bản lề cho kế hoạch ba năm hướng tới thương hiệu nhân văn, Venus đã trao tặng món quà tết rất ý nghĩa cho cán bộ nhân viên đó là những bức tranh heo vàng do những người khuyết tật làm nên, với thông điệp: “mỗi bức tranh, các bạn đã góp 400.000 cho cái Tết ấm áp cho người khuyết tật. Đây là hành động nhân văn và thiết thực của toàn bộ ban lãnh đạo và cán bộ nhân viên Venus tri ân cộng đồng nhân dịp tết cổ truyền Kỷ Hợi 2019”.

Len lỏi vào thị trường bằng thế mạnh của doanh nghiệp nội địa, phát triển và mở rộng thị phần bằng văn hoá và bản sắc Việt. Khi đã khẳng định được vị thế, VenusCorp ngược lại tri ân những khách hàng, đối tác, người lao động của mình bằng những mục tiêu nhân văn. VenusCorp đã tiên phong khẳng định sự cạnh tranh mạnh mẽ của doanh nghiệp nội địa trên thị trường kinh doanh dịch vụ và quản lý bất động sản, cũng là một trong những doanh nghiệp đi đầu trong ngành hướng tới mục tiêu chia sẻ nhiều hơn với cộng đồng, xã hội.

Gần đây, CEO Vũ Ngọc Hương đã kể về hành trình hơn một thập kỷ của VenusCorp trên chương trình “Những Câu Chuyện Thật” của CEO – Chìa khoá thành công trên VTV1 – Đài truyền hình Việt Nam. Chương trình đã mang lại nhiều bài học sâu sắc, có giá trị, nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng doanh nhân và khán giả.

VenusCorp – Khẳng định thương hiệu bằng sự nhân văn - 3
Chị Vũ Ngọc Hương trong chương trình CEO - Những câu chuyện thật trên VTV1 (Chương trình do Đài truyền hình Việt Nam phối hợp với Hoàng gia Media Group và Thời trang Owen thực hiện)