VenusCorp – Khẳng định thương hiệu bằng sự nhân văn

Dân trí Tham gia thị trường kinh doanh dịch vụ và quản lý bất động sản, vốn là “sân chơi” của hàng loạt “ông lớn”, nhưng VenusCorp đã tìm được chỗ đứng cho mình bằng sự tận tâm và sẻ chia, bằng văn hoá, bản sắc Việt. Sau hơn một thập kỷ, VenusCorp đã khẳng định được vị thế của một thương hiệu nội địa trên thị trường “khó tính” này.

Tham gia thị trường của các “ông lớn”

VenusCorp tham gia mảng kinh doanh dịch vụ và quản lý bất động sản năm 2004, trong bối cảnh thị trường đang nằm trong tay các “ông lớn” – các doanh nghiệp nước ngoài. Thời điểm đó, len lỏi được vào thị trường không hề dễ dàng, nhất là với một "lính mới" như VenusCorp.

“Chúng tôi chật vật một thời gian khá dài. Hầu hết các chủ đầu tư đều lắc đầu với một thương hiệu mới toe như chúng tôi. Để thâm nhập được thị trường, thậm chí tôi phải vay mượn để đổi quyền lợi với các chủ đầu tư. Tôi mua bất động sản ngay khi từ “trên giấy”, đổi lại Venus được quản lý, vận hành toà nhà khi sản phẩm hoàn thiện và đi vào hoạt động”, chị Vũ Ngọc Hương chia sẻ.

VenusCorp – Khẳng định thương hiệu bằng sự nhân văn - 1
CEO Vũ Ngọc Hương - Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư và Dịch vụ Sao Kim (VenusCorp)

Vốn là một nhà giáo nên chị Hương có lợi thế hơn về am hiểu tâm lý con người, lại là một doanh nghiệp thuần Việt nên VenusCorp dễ dàng chia sẻ và đồng cảm được với những tâm tư, tình cảm của người Việt, cũng chính là khách hàng của Sao Kim. Vì vậy dù khó khăn trong những bước đi đầu tiên nhưng khi đã đi vào hoạt động và thể hiện sự chuyên nghiệp, tận tâm của mình, VenusCorp lại nhanh chóng nhận được sự yêu mến, tin tưởng của các khách hàng và đối tác.

Sau quá trình cạnh tranh và bước đầu có được thị phần, nhiều người nghĩ rằng VenusCorp nhân đà sẽ mở rộng và bành trướng trên thị trường màu mỡ, đầy tiềm năng này. Tuy nhiên VenusCorp đã không bị sa đà.

Với tâm niệm :“Doanh nghiệp phải làm tốt, chất lượng, đầu tư chiều sâu, giống như con mình sinh ra phải chăm chút cho thật xinh đẹp, phải được nuôi dạy tử tế đàng hoàng đã rồi mới tính chuyện đưa con ra giới thiệu rộng rãi với mọi người.” CEO Vũ Ngọc Hương chú trọng đầu tư theo chiều sâu, đến chất lượng dịch vụ, cốt lõi của doanh nghiệp.

VenusCorp chăm sóc khách hàng tới từng chi tiết nhỏ bởi người lãnh đạo doanh nghiệp xác định, làm nghề quản lý dịch vụ phải như chăm con mọn. “Có khi nửa đêm cũng có người gọi. Có lần đang nghỉ lễ cũng có người gọi nhờ giải quyết việc nhà có tổ ong. Tất cả những việc đó chúng tôi đều phải giải tỏa cho bà con. Nhưng khi làm việc thì tôi cảm thấy công việc rất sinh động và tạo cho tôi nhiều trải nghiệm. Tôi cảm nhận được niềm vui khi giải tỏa được vấn đề liên quan sát sườn đến cuộc sống của khách hàng.” Bà Hương vui vẻ kể lại.

Khẳng định thương hiệu bằng sự nhân văn

Trong một thời điểm hoạt động, trung bình VenusCorp phải chăm sóc môi trường sống cho 5000 đến 7000 người dân. Mọi việc nhỏ nhặt nhất từ điện, nước sinh hoạt hay thang máy, phòng cháy chữa cháy hay cứu hộ, an ninh môi trường đều dựa vào đơn vị vận hành và quản lý tòa nhà. Vì vậy, trong hơn 10 năm gia nhập thị trường, Slogan của VenusCorp là: “Cuộc sống tươi đẹp”. Đội ngũ cán bộ, công nhân viên của VenusCorp luôn tâm niệm phải làm tốt từ những việc nhỏ nhặt nhất để mang tới cuộc sống tốt đẹp cho những hộ dân tại các tòa nhà.

“Tôi và anh em làm cực, bởi mình phải kiến tạo và bảo vệ bình yên, an toàn cho mọi hộ dân trong toà nhà. Nhưng tất cả đều thấy vui, thấy mình có giá trị khi làm việc. Venus không chỉ muốn bảo vệ bình yên cho khách hàng mà còn bảo vệ chia sẻ với đối tác, với người lao động. Mà đây chính là những điều mà một thương hiệu nhân văn sẽ hướng đến: đó là con người, là những vấn để xã hội nóng bỏng và doanh nghiệp sẽ dùng chính nội lực của mình để giải quyết. Tôi muốn Venus thực hiện nhiều hơn trách nhiệm với xã hội, với cộng đồng.”

VenusCorp – Khẳng định thương hiệu bằng sự nhân văn - 2

Tiệc tất niên tại Công ty Venus – Các nhân viên và khách mời được tặng quà tết là bức tranh heo vàng mang ý nghĩa sẻ chia và nhân văn

Theo đó thay vì Slogan “ Cuộc sống tươi đẹp” VenusCorp đang hướng đến “Nhân văn, chia sẻ”, với mục tiêu đưa VenusCorp trở thành một thương hiệu nhân văn năm 2021. Năm mới Kỷ Hợi 2019 được coi là năm bản lề cho kế hoạch ba năm hướng tới thương hiệu nhân văn, Venus đã trao tặng món quà tết rất ý nghĩa cho cán bộ nhân viên đó là những bức tranh heo vàng do những người khuyết tật làm nên, với thông điệp: “mỗi bức tranh, các bạn đã góp 400.000 cho cái Tết ấm áp cho người khuyết tật. Đây là hành động nhân văn và thiết thực của toàn bộ ban lãnh đạo và cán bộ nhân viên Venus tri ân cộng đồng nhân dịp tết cổ truyền Kỷ Hợi 2019”.

Len lỏi vào thị trường bằng thế mạnh của doanh nghiệp nội địa, phát triển và mở rộng thị phần bằng văn hoá và bản sắc Việt. Khi đã khẳng định được vị thế, VenusCorp ngược lại tri ân những khách hàng, đối tác, người lao động của mình bằng những mục tiêu nhân văn. VenusCorp đã tiên phong khẳng định sự cạnh tranh mạnh mẽ của doanh nghiệp nội địa trên thị trường kinh doanh dịch vụ và quản lý bất động sản, cũng là một trong những doanh nghiệp đi đầu trong ngành hướng tới mục tiêu chia sẻ nhiều hơn với cộng đồng, xã hội.

Gần đây, CEO Vũ Ngọc Hương đã kể về hành trình hơn một thập kỷ của VenusCorp trên chương trình “Những Câu Chuyện Thật” của CEO – Chìa khoá thành công trên VTV1 – Đài truyền hình Việt Nam. Chương trình đã mang lại nhiều bài học sâu sắc, có giá trị, nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng doanh nhân và khán giả.

VenusCorp – Khẳng định thương hiệu bằng sự nhân văn - 3
Chị Vũ Ngọc Hương trong chương trình CEO - Những câu chuyện thật trên VTV1 (Chương trình do Đài truyền hình Việt Nam phối hợp với Hoàng gia Media Group và Thời trang Owen thực hiện)
MỚI NHẤT
Tiêu thụ xe hơi tăng mạnh, song tỷ lệ nội địa hóa vẫn... "đì đẹt"
Tiêu thụ xe hơi tăng mạnh, song tỷ lệ nội địa hóa vẫn... "đì đẹt"

(Dân trí) - Mặc dù tiêu thụ xe hơi tại Việt Nam đã tăng mạnh qua các năm, nhưng không hẳn các mẫu xe nào cũng có doanh số bán cao. Hiện nay, thị trường xe hơi Việt Nam chỉ có khoảng 9 mẫu xe thuộc các mẫu xe khác nhau có doanh số bán trên 10.000 chiếc/năm, đủ điều kiện sản xuất, nâng cao tỷ lệ nội địa hóa tại Việt Nam.

Thứ sáu, 22/03/2019 - 02:00

Nền kinh tế kiệt quệ, nước sạch cũng trở nên xa xỉ với người dân Venezuela
Nền kinh tế kiệt quệ, nước sạch cũng trở nên xa xỉ với người dân Venezuela

(Dân trí) - Sống với sự khan hiếm nước sạch đang trở thành một điều hết sức bình thường với nhiều người dân Venezuela.

Thứ sáu, 22/03/2019 - 01:30

"Thúc" tiến độ cổ phần hoá: Nhiều "ông lớn" phải sắp xếp lại, xử lý nhà, đất
"Thúc" tiến độ cổ phần hoá: Nhiều "ông lớn" phải sắp xếp lại, xử lý nhà, đất

(Dân trí) - Thủ tướng yêu cầu khẩn trương hoàn thành phê duyệt phương án sắp xếp lại, xử lý nhà, đất theo đúng quy định để cổ phần hoá đúng tiến độ các doanh nghiệp Nhà nước.

Thứ sáu, 22/03/2019 - 01:00

Đại gia đá đỏ đếm tiền cả ngày không hết giờ ra sao?
Đại gia đá đỏ đếm tiền cả ngày không hết giờ ra sao?

Sau mỗi chuyến buôn đá đỏ, người đàn ông lại nhét tiền chặt cứng vào các thùng mì tôm, bồ đựng lúa, gác bếp, gầm giường… đều trở thành nơi cất giấu tiền.

Thứ sáu, 22/03/2019 - 11:17

Giàu lên nhanh chóng, người Việt sẵn sàng chi tiền đi du lịch để mua hàng hiệu
Giàu lên nhanh chóng, người Việt sẵn sàng chi tiền đi du lịch để mua hàng hiệu

(Dân trí) - Du lịch nước ngoài để mua sắm hàng cao cấp ngay tại cửa hàng là lựa chọn của 23% người tiêu dùng Việt Nam, theo nghiên cứu của Nielsen.

Thứ sáu, 22/03/2019 - 09:05

Đất Tây Nam Hà Nội: Nóng từng giờ, sinh lợi từng ngày
Đất Tây Nam Hà Nội: Nóng từng giờ, sinh lợi từng ngày

(Dân trí) - Xu hướng dân thành phố chọn biệt thự, liền kề xa trung tâm để tận hưởng cuộc sống xanh sạch và yếu tố sức khỏe ngày càng thịnh hành ở các thành phố lớn trên thế giới. Tại Hà Nội, khu vực phía Tây và Tây Nam Hà Nội biểu hiện rõ xu hướng này.

Thứ sáu, 22/03/2019 - 07:57

Sắp có “biến” lớn nhân sự ở Ocean Group?
Sắp có “biến” lớn nhân sự ở Ocean Group?

(Dân trí) - Bất chấp thị trường vừa trải qua một cơn “sóng gió” đánh bay của VN-Index hơn 20,5 điểm song cổ phiếu OGC của Ocean Group vẫn giữ được mức tham chiếu. Nhóm cổ đông lớn của tập đoàn này vừa yêu cầu họp ĐHĐCĐ bất thường bàn về bầu và kiện toàn nhân sự ngay trước ĐHĐCĐ thường niên.

Thứ sáu, 22/03/2019 - 07:08

Đeo biển ngũ quý 8, chiếc xe máy bình dân "lên đời" với giá 200 triệu đồng
Đeo biển ngũ quý 8, chiếc xe máy bình dân "lên đời" với giá 200 triệu đồng

(Dân trí) - Chiếc xe máy Honda Vision có giá bán trên thị trường khoảng 36 triệu đồng đã tăng giá trị lên gấp 5 lần nhờ đeo biển số “Vip” ngũ quý 8.

Thứ sáu, 22/03/2019 - 06:30

Chàng trai kiếm bộn tiền nhờ đi du lịch
Chàng trai kiếm bộn tiền nhờ đi du lịch

(Dân trí) - Sở hữu sự nghiệp khác xa với những công việc truyền thống, Drew đã tạo dựng tên tuổi chỉ sau 2 năm khi anh chuyển từ làm giáo viên và blogger tiếng Anh, sang việc làm các video du lịch ngắn trên mạng.

Thứ sáu, 22/03/2019 - 06:21

Sò mai Quảng Ninh có gì khác Phú Quốc mà khách muốn ăn cũng phải chờ?
Sò mai Quảng Ninh có gì khác Phú Quốc mà khách muốn ăn cũng phải chờ?

(Dân trí) - Sò mai là một trong những món đặc sản tại Phú Quốc, nhưng con sò mai ở vùng biển Quảng Yên (Quảng Ninh) có gì lạ mà lại hiếm và khó đặt đến như vậy?

Thứ sáu, 22/03/2019 - 06:20

T&T Group ký hợp đồng mua 50.000 tấn hạt điều của Bờ Biển Ngà
T&T Group ký hợp đồng mua 50.000 tấn hạt điều của Bờ Biển Ngà

(Dân trí) - Ngày 20/3, tại Abidjan, Tập đoàn T&T Group đã chính thức ký kết bản hợp đồng đầu tiên về việc thu mua 50.000 tấn hạt điều từ Bờ Biển Ngà. Lô hàng này sẽ được chuyển về Việt Nam trong tháng 4/2019. Theo kế hoạch, trong 3 tháng tiếp theo, T&T Group sẽ tiếp tục thu mua thêm 200.000 tấn hạt điều.

Thứ sáu, 22/03/2019 - 06:00

Bãi Dài, cánh cửa vệ tinh cho sự quá tải du lịch Khánh Hòa
Bãi Dài, cánh cửa vệ tinh cho sự quá tải du lịch Khánh Hòa

(Dân trí) - Gần đây, Khánh Hòa chứng kiến sự dịch chuyển dòng vốn đầu tư lẫn nhu cầu sang nhiều khu vực khác, trong đó Bắc bán đảo Cam Ranh đang được ví như cánh cửa vệ tinh cho sự quá tải du lịch Khánh Hòa.

Thứ sáu, 22/03/2019 - 05:52

ĐÁNG QUAN TÂM
3 hãng bay nội địa khai thác đường bay tại sân bay Chu Lai
3 hãng bay nội địa khai thác đường bay tại sân bay Chu Lai

(Dân trí) - Năm 2017, tỉnh Quảng Nam đã kiến nghị Bộ GTVT nâng cấp sân bay Chu Lai, theo đó đến năm 2025 trở thành Cảng hàng không quốc tế và trở thành trung tâm trung chuyển, vận tải hàng hóa lớn nhất cả nước với công suất dự kiến 1 triệu tấn hàng hóa/năm vào năm 2020

Thứ sáu, 22/03/2019 - 12:21

Việt Nam đã thất bại trong việc tăng năng suất lao động
Việt Nam đã thất bại trong việc tăng năng suất lao động

(Dân trí) - “Việc dịch chuyển lao động kỹ năng thấp sang khu vực lao động kĩ năng cao của Việt Nam đã chững lại khoảng 10 năm nay”.

Thứ năm, 21/03/2019 - 08:00

Bạn sẽ được thưởng 15.000 USD nếu lấy cắp đồ từ khách sạn này
Bạn sẽ được thưởng 15.000 USD nếu lấy cắp đồ từ khách sạn này

Lấy cắp đồ từ các khách sạn được coi là thói quen xấu của du khách trong nhiều thế kỳ, thế nhưng một khách sạn ở Mỹ lại thưởng tiền cho khách nếu làm việc này.

Thứ năm, 21/03/2019 - 04:30

"Giá điện Việt Nam chỉ bằng 80% giá điện của 10 nước có cùng mức thu nhập"
"Giá điện Việt Nam chỉ bằng 80% giá điện của 10 nước có cùng mức thu nhập"

(Dân trí) - Đây là khẳng định của ông Nguyễn Anh Tuấn, Cục trưởng Cục Điều tiết điện lực (Bộ Công Thương) tại Tọa đàm "Điều chỉnh giá điện, góc nhìn từ nhiều phía" do Cổng thông tin điện tử Chính phủ tổ chức sáng nay (21/3) tại Hà Nội.

Thứ năm, 21/03/2019 - 02:35

Vợ chồng đại gia thuỷ sản Chu Thị Bình sắp nhận hơn 330 tỷ đồng “tiền tươi” cổ tức
Vợ chồng đại gia thuỷ sản Chu Thị Bình sắp nhận hơn 330 tỷ đồng “tiền tươi” cổ tức

(Dân trí) - Mặc dù chỉ hoàn thành 83,2% kế hoạch lợi nhuận đặt ra trong năm 2018 song mức tăng lãi của Thuỷ sản Minh Phú vẫn khá tốt. Công ty này dự kiến sẽ chia cổ tức “khủng” với tỷ lệ 50% và theo đó, vợ chồng bà Chu Thị Bình sẽ có ngay 334 tỷ đồng “tiền tươi”.

Thứ năm, 21/03/2019 - 02:11

Nôn nóng thu phí, chủ đầu tư trạm BOT Thái Hà bị Chủ tịch tỉnh phê bình
Nôn nóng thu phí, chủ đầu tư trạm BOT Thái Hà bị Chủ tịch tỉnh phê bình

Chủ đầu tư dự án cầu Thái Hà nôn nóng đặt trạm thu phí BOT để hoàn vốn và có các văn bản gửi các cơ quan gây hiểu nhầm địa phương làm khó DN.

Thứ năm, 21/03/2019 - 01:15

Phó Tổng Giám đốc EVN: "Chúng tôi không muốn tăng giá điện, nhưng..."
Phó Tổng Giám đốc EVN: "Chúng tôi không muốn tăng giá điện, nhưng..."

(Dân trí) - "Khách hàng không muốn tăng giá điện và bản thân chúng tôi không muốn tăng giá điện vì tôi về nhà phải trả thêm tiền điện. Tuy nhiên, đây là điều chúng ta phải làm bởi vì EVN chỉ đảm bảo 40-50%, số còn lại phải mua điện từ các nhà phát triển điện độc lập, không đảm bảo cho họ thì ảnh hưởng tới an ninh năng lượng".

Thứ năm, 21/03/2019 - 12:15

VinGroup ký kết hợp tác chiến lược với tập đoàn DKSH
VinGroup ký kết hợp tác chiến lược với tập đoàn DKSH

(Dân trí) - Ngày 21/3, tại Hà Nội, Công ty VinFa (thành viên Tập đoàn Vingroup) và Tập đoàn DKSH (Thụy Sỹ) - nhà cung cấp Dịch vụ Phát triển thị trường hàng đầu thế giới đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược. Mục tiêu của hợp tác nhằm đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam theo chuẩn mực quốc tế; góp phần đưa tinh hoa dược Việt vươn ra thế giới; đồng thời cung cấp các dịch vụ hậu cần quan trọng khác

Thứ năm, 21/03/2019 - 11:00

Chọn số ngẫu nhiên và “ẵm” về nhà gần 25 tỷ đồng
Chọn số ngẫu nhiên và “ẵm” về nhà gần 25 tỷ đồng

(Dân trí) - Ông T. chọn 2 bộ số ngẫu nhiên nhưng lại bất ngờ trúng độc đắc (Jackpot) trị giá gần 25 tỷ đồng.

Thứ năm, 21/03/2019 - 10:20

Sữa chua Dừa Tự Nhiên TH true yogurt: Khác biệt và độc đáo
Sữa chua Dừa Tự Nhiên TH true yogurt: Khác biệt và độc đáo

(Dân trí) - Ngày 21/3, sản phẩm sữa chua Dừa Tự Nhiên TH true YOGURT chính thức được ra mắt thị trường với hương vị rất đặc biệt, thơm mát mùi dừa tự nhiên, vị béo ngậy vừa phải, miếng dừa giòn, tạo trải nghiệm rất độc đáo và vị ngon đặc trưng của sản phẩm thật sự thiên nhiên.

Thứ năm, 21/03/2019 - 10:00

Cây khế “khủng” sai trĩu quả, trả 1,6 tỷ đồng không bán
Cây khế “khủng” sai trĩu quả, trả 1,6 tỷ đồng không bán

Tại triễn lãm Sinh vật cảnh ở Thái Nguyên (2019), một nghệ nhân đã trưng bày cây khế hơn trăm tuổi. Đã có người trả 1,6 tỷ đồng nhưng ông không bán.

Thứ năm, 21/03/2019 - 09:30

2 tháng đầu năm 2019 Nam A Bank tiếp tục tăng trưởng ổn định
2 tháng đầu năm 2019 Nam A Bank tiếp tục tăng trưởng ổn định

(Dân trí) - Tiếp nối kết quả kinh doanh vượt bậc năm 2018, trong 2 tháng đầu năm 2019, cùng với những bước chuyển mình mạnh mẽ, hướng đến giai đoạn phát triển mới của hệ thống ngân hàng, hoạt động kinh doanh của Nam A Bank vẫn đang giữ “phong độ” tăng trưởng rất tốt, thanh khoản dồi dào, danh mục tài sản đang được cơ cấu theo hướng bền vững và hiệu quả nhất.

Thứ năm, 21/03/2019 - 09:15