Vàng bạc Phú Quý - Tự "lột xác" cho hành trình mới
(Dân trí) - Khác với nhiều thương hiệu sản xuất và kinh doanh vàng bạc khác với hàng chục cửa hàng nhỏ lẻ, Phú Quý chỉ có số ít showroom trên toàn quốc. Tuy nhiên khách hàng lại đánh giá cao, và coi đây là “cuộc lột xác” ngoạn mục của thương hiệu vàng bạc lâu năm này.
Cạnh tranh bằng chất lượng sản phẩm
Phú Quý bắt đầu tham gia thị trường vàng bạc đá quý từ năm 2003 với một cửa hàng nhỏ trên phố Trần Nhân Tông. Là thương hiệu ra đời sau, lại trong bối cảnh thị trường vàng bạc đang có nhiều biến động, vì vậy Phú Quý gặp rất nhiều khó khăn để tồn tại và tạo sức cạnh tranh trong giai đoạn đầu tiên.
Doanh nhân Phạm Hải Âu – Tổng Giám đốc Công ty Tập đoàn Phú Quý cho biết: “Giai đoạn đầu chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn để tạo dấu ấn riêng của mình với khách hàng, vì thị trường vàng bạc lúc đó cạnh tranh rất khốc liệt. Chúng tôi đứng giữa hai lựa chọn: một là giảm chất lượng nguyên liệu, công chế tác để giảm sâu giá thành sản phẩm mới lôi kéo được khách hàng nhanh chóng, hai là đầu tư về chất lượng sản phẩm để tạo sự khác biệt lâu dài. Nhưng nghĩ lại trong ngành vàng bạc, mất chữ tín là mất tất cả. Muốn tồn tại lâu bền, dù có lỗ chúng tôi cũng phải bằng mọi giá để làm ra những sản phẩm chất lượng.”
Nhiều nhân viên Phú Quý nhớ lại những ngày đầu, dù ngày đông hay ngày vắng khách, những thợ kim hoàn tại đây vẫn chăm chút từng đường nét sản phẩm, những khách hàng luôn nhận được sự chăm sóc chu đáo và tận tình từ việc giới thiệu, tư vấn sản phẩm đến khi mua sản phẩm sử dụng hay dịch vụ hậu mãi. Tập thể Phú Quý đặt ra tôn chỉ: “Trọng chữ tín, luôn đảm bảo tối đa lợi ích của khách hàng”.
Kiên định với lập trường đó, chất lượng sản phẩm, lợi thế cạnh tranh của của Phú Quý dần được khẳng định. Khách đến cửa hàng Phú Quý ngày một đông hơn, từ một cửa hàng, hai cửa hàng… thương hiệu được “phủ sóng” trên toàn quốc.
“Tự lột xác” sau hơn một thập kỷ
Sau hơn một thập kỷ phát triển mạnh mẽ, tạo dựng được chỗ đứng vững chắc trên thị trường. Tuy nhiên tập thể Phú Quý chưa bao giờ quên tôn chỉ đã đặt ra của mình từ những ngày đầu. Vì vậy, từ Ban Lãnh đạo tới các phòng ban luôn trăn trở để tìm ra các giải pháp để mang tới cho khách hàng những sản phẩm chất lượng, những trải nghiệm đáng nhớ.
“Chúng tôi mong muốn mỗi sản phẩm đến với khách hàng phải là tinh hoa của Phú Quý, từ show room đến những sản phẩm kim hoàn phải là đam mê, tài hoa của nghệ nhân, của từng thành viên trong tập thể doanh nghiệp. Làm thế nào mà chỉ cần bước chân vào cửa hàng của Phú Quý, khách hàng sẽ luôn cảm nhận được sự rực rỡ, tươi mới và đẳng cấp. Phú Quý muốn phục dựng những cảm xúc từ sâu thẳm tâm trí của khách hàng chứ không chỉ đơn giản là bán sản phẩm” – CEO Hải Âu chia sẻ.
Vì vậy, thay vì những cửa hàng nhỏ, lẻ, Phú Quý chỉ xây dựng số ít showroom trên toàn quốc. Doanh nghiệp tập trung đầu tư vào những trang thiết bị nội thất hiện đại cùng đội ngũ chăm sóc khách hàng, tận tình, chu đáo. Ngoài ra, sau 15 năm gắn bó với nghề, Phú Quý đã quy tụ được đội ngũ nghệ nhân nhiều kinh nghiệm, tài hoa từ nhiều thương hiệu lớn trên thế giới để mang đến khách hàng những sản phẩm chất lượng với kiểu dáng đa dạng, phong phú và cập nhật được các xu hướng trang sức mới nhất trên thế giới.
Trong một lần lên sóng VTV1 –chương trình CEO – Chìa khoá thành công gần đây (chương trình do Đài truyền hình Việt Nam phối hợp với Hoàng Gia Media Group và Thời trang OWEN sản xuất), CEO Phạm Hải Âu đã chia sẻ: “Để có một món ăn ngon, ngoài vị đậm đà, hương thơm ngọt còn phải có màu sắc, trang trí bắt mắt, đó là sự trải nghiệm của tất cả các giác quan. Phú Quý cũng muốn mang tới cho khách hàng của mình sự trải nghiệm trọn vẹn đó khi bước vào showroom, lựa chọn và sử dụng sản phẩm của chúng tôi.”
Các chuyên gia đều cho rằng, việc một doanh nghiệp lâu năm, đang phát triển mà sẵn sàng thay đổi để làm hài lòng khách hàng là một điểm cộng cho thương hiệu. Với sự uy tín và kiên định với tôn chỉ đã đề ra, doanh nghiệp này sẽ sớm vượt giới hạn nội địa và vươn ra tầm khu vực và thế giới.