Ứng dụng phục vụ 4,5 triệu người dùng của Honda

Trường Thịnh

(Dân trí) - Honda+ do FPT Software phát triển đang được 4,5 triệu khách hàng của hãng sản xuất xe máy, ô tô hàng đầu Nhật Bản sử dụng.

Là một trong những công ty dẫn đầu trong lĩnh vực sản xuất xe gắn máy và ô tô tại thị trường Việt Nam, nhưng Honda gặp phải vấn đề chưa thể thiết lập các kênh liên lạc đa dạng với khách hàng cuối. Để giải quyết bài toán này, Honda quyết tâm phát triển một ứng dụng, tương tác trực tiếp với người dùng xe của hãng tại thị trường Việt Nam để từ đó nâng cao trải nghiệm khách hàng, thu hút thêm người dùng mới, nâng cao hơn nữa hình ảnh thương hiệu của hãng.

Cẩm nang sức khỏe của xe dành cho khách hàng

Honda+ ra đời cho phép chủ xe sở hữu cẩm nang số hóa lịch sử bảo dưỡng và sửa chữa phương tiện, cũng như nhận thông báo bảo trì định kỳ tại các trung tâm, cửa hàng ủy nhiệm Honda- Honda Exclusive Authorized Dealer. Đồng thời, cẩm nang số về sức khỏe của xe này cũng tạo thuận lợi cho chủ xe trong quá trình đảm bảo tính an toàn của phương tiện, hỗ trợ định giá phương tiện khi có nhu cầu mua bán.

Ứng dụng cũng cho phép khách hàng cập nhật thông tin nhanh và chính xác các chương trình khuyến mại, các chiến dịch marketing, quay số trúng thưởng, tặng voucher dịch vụ của Honda.

Theo chia sẻ của đội ngũ dự án Honda+, với tính năng bảo hành điện tử, chatbot giải đáp hỗ trợ khách hàng 24/7, đặt lịch sử sửa chữa và kết nối với xe, hiển thị thông tin cuộc gọi trên mặt đồng hồ của một số dòng phương tiện, ứng dụng này không chỉ tăng trải nghiệm người dùng mà còn giúp hãng xe này tối ưu hóa hoạt động, tiết kiệm chi phí vận hành, nhân sự

Chẳng hạn như, với việc khảo sát nhu cầu người dùng, thay vì phải thực hiện khảo sát trên giấy, thu thập được 100.000 kết quả tốn chi phí và nhân lực. Nay với ứng dụng này, Honda có thể dễ dàng tiếp cận 1 triệu người dùng để thu về kết quả khảo sát nhanh chóng, chính xác.

Nền tảng đa chức năng đáp ứng hàng chục ngàn truy cập mỗi ngày

Với số lượng hơn 60 triệu bản ghi dữ liệu đưa lên điện toán đám mây, đội dự án FPT Software đã đưa ra nhiều cải tiến công nghệ, tăng cường hiệu quả tính năng tìm kiếm. Việc "may đo" các sản phẩm, ứng dụng theo yêu cầu của khách hàng là điểm mạnh của FPT Software.

Với yêu cần thống nhất dữ liệu từ nhiều thiết bị và nền tảng, chuyên gia FPT Software đánh giá Honda+ cần phải sử dụng nền tảng điện toán đám mây (Cloud). Để chuyển đổi từ hệ thống cơ sở dữ liệu truyền thống có tới gần trăm triệu bản ghi dữ liệu lên Cloud, ứng dụng yêu cầu một nền tảng có cơ sở hạ tầng lớn mới đáp ứng yêu cầu. Đồng thời, ứng dụng được dùng cho cả đối tác là các trung tâm Honda và khách hàng lẻ, dẫn đến nhu cầu cần phải tùy chỉnh theo yêu cầu.

Dựa trên nền tảng công nghệ điện toán đám mây, ứng dụng cho phép người dùng linh hoạt cập nhật thay đổi thông tin trên các thiết bị kết nối di động, cũng như tối ưu việc thay đổi và kiểm soát bảo mật.

Ứng dụng phục vụ 4,5 triệu người dùng của Honda - 1

Nhờ có các cải tiến công nghệ về vấn đề liên kết, cập nhật dữ liệu lên nền tảng điện toán đám mây, FPT Software đã cập nhật toàn bộ bản ghi dữ liệu bao gồm cả việc cập nhật hệ thống cơ sở dữ liệu và hệ thống tìm kiếm (search) một cách hiệu quả. Công việc được hoàn thành trong 20 ngày, và tiếp tục được cập nhật, thay đổi trong khi sử dụng.

Thông qua sử dụng nền tảng điện toán đám mây, FPT Software hỗ trợ quản lý thông suốt và giải quyết được vấn đề lượng người dùng truy cập. Mỗi ngày ứng dụng Honda+ đón nhận trung bình 30.000 lượt truy cập, có lúc đỉnh điểm lên đến 60.000 truy cập cùng một lúc. Sau hơn 2 năm từ khi đưa vào sử dụng, Honda+ đang phục vụ của gần 4,5 triệu người dùng xe Honda trên toàn Việt Nam.

Nền tảng điện toán đám mây đang phát triển thành hệ sinh thái, là cơ sở hạ tầng không thể thiếu cho việc chuyển dịch hệ thống, có thể hỗ trợ đa ứng dụng từ thông tin dữ liệu đến tăng cường doanh số. Với khả năng chuyên môn linh động, FPT Software có thể giúp đưa ra các ứng dụng, giải pháp đáp ứng sát với nhu cầu của khách hàng trong thời đại 4.0.