Ứng dụng Happynest giải quyết nhu cầu tìm ý tưởng, tìm chuyên gia và sắm nội thất
(Dân trí) - Các thông tin bạn cần để xây sửa, chăm sóc và trang trí tổ ấm, từ tìm kiếm ý tưởng, chuyên gia đến mua sắm nội thất… đều có tại ứng dụng Happynest.
Đây là ứng dụng chuyên về nhà ở kết hợp giữa mạng xã hội và sàn thương mại điện tử, được thiết kế phù hợp cho người Việt.
Ngày 24/11, trên kênh fanpage Happynest - Cộng đồng yêu nhà đẹp, sự kiện ra mắt ứng dụng Happynest - nền tảng kết nối cộng đồng yêu nhà và mua sắm nội thất trực tuyến đã được diễn ra dưới hình thức livestream. Sự kiện thu hút sự quan tâm và ủng hộ từ cộng đồng yêu nhà, các kiến trúc sư, chuyên gia trong ngành và các thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực kiến trúc, nội thất, đồ gia dụng.
Mục tiêu của Happynest là trở thành nền tảng social - commerce, mạng xã hội kết hợp thương mại điện tử số một về nhà ở tại Việt Nam, nơi chia sẻ, kết nối cộng đồng yêu nhà và đáp ứng nhu cầu mua sắm nội thất trực tuyến.
Ứng dụng Happynest ra đời từ mong muốn giải quyết khó khăn của các chủ nhà
Trong sự kiện ra mắt, bà Cao Tuyết Minh - nhà sáng lập, CEO của Happynest chia sẻ: "Tôi đã xây sửa đến 3 lần cho nhà tôi và nhà bố mẹ. Tôi nhận thấy không chỉ mình tôi mà rất nhiều bạn, đều gặp khó khăn trong suốt hành trình xây sửa, hoàn thiện tổ ấm của mình. Làm sao xác định được phong cách mình thích? Phải thiết kế như thế nào? Tham khảo thông tin cần thiết ở đâu?"
Không dừng lại ở đó, "Khi có ý tưởng rồi, việc tìm kiến trúc sư phù hợp còn khó hơn. Mọi người quá quen với việc truyền miệng mà ít có cơ hội biết đến những kiến trúc sư thực sự phù hợp, đó không chỉ là giá cả hay bản vẽ mà còn gu thiết kế, sự thấu hiểu và thực sự giúp bạn hiện thực hóa mong muốn của mình. Quá trình mua sắm để hoàn thiện ngôi nhà cũng không dễ dàng. Bạn có thể tốn rất nhiều thời gian, công sức nhưng cũng rất dễ rơi vào tình trạng lãng phí khi mua một món đồ về mới phát hiện ra là không hợp hay chất lượng không được như kỳ vọng".
Happynest đã đồng hành cùng cộng đồng trong suốt 5 năm với hệ sinh thái gồm Website, Facebook, Instagram, Youtube, Tiktok để giải quyết các vấn đề trong hành trình xây dựng, trang trí và chăm sóc tổ ấm. Hiện Happynest nhận thấy việc tạo ra nền tảng riêng của chính mình, một ứng dụng kết hợp mạng xã hội và thương mại điện tử, chuyên về nhà ở phù hợp nhất với người Việt là cần thiết. Bởi rất nhiều người vẫn loay hoay tìm kiếm lời giải cho bài toán xây sửa và trang trí nhà cửa, không biết tìm kiếm thông tin ở đâu hoặc phải tổng hợp từ rất nhiều nguồn.
Với ứng dụng Happynest, bạn có thể tìm kiếm mọi thông tin bạn cần về nhà cửa, từ tìm kiếm ý tưởng, tìm kiếm chuyên gia đến mua sắm nội thất. Từ đó, giúp quá trình xây sửa, chăm sóc, trang trí nhà của các chủ nhà Việt trở nên dễ dàng, thuận tiện và hiệu quả hơn.
Hành trình xây sửa, trang trí nhà cửa dễ dàng và nhiều cảm hứng
3 tính năng nổi bật của ứng dụng Happynest, sẽ mang lại cho các chủ nhà trải nghiệm hữu ích đã được giới thiệu tại sự kiện.
Thứ nhất, thỏa thích ngắm nhà đẹp với 5.000+ bài viết và 200.000+ ảnh; Tìm kiếm chủ đề mà bạn quan tâm theo từ khóa, bộ lọc, hashtag; Viết bài chia sẻ câu chuyện, kinh nghiệm xây sửa, trang trí nhà cửa của bạn và thảo luận cùng cộng đồng, hay đăng bài thanh lý đồ cũ; Gắn tag sản phẩm trong hình ảnh của bạn để chia sẻ thông tin về món đồ nội thất, trang trí với mọi người; Nhận điểm uy tín khi tích cực hoạt động trên cộng đồng, điểm uy tín sẽ giúp bạn thăng hạng thành viên và đổi quyền lợi đặc biệt từ Happynest hoặc các đối tác của Happynest.
Thứ hai, dễ dàng tìm kiếm chuyên gia phù hợp với mình trong số 1.000+ profile chuyên gia uy tín; Tham khảo công trình thực tế; Tham khảo đánh giá của cộng đồng; Chat trực tiếp với chuyên gia; Nhận ưu đãi đặc biệt từ chuyên gia.
Thứ ba, yên tâm mua sắm nội thất với 10.000+ sản phẩm nội thất, đồ gia dụng chính hãng, có xuất xứ rõ ràng; Tham khảo hình ảnh thực tế, review chất lượng từ cộng đồng; Có cơ hội săn các chương trình ưu đãi như Flash sale, Deal hot, Combo độc đáo cho tổ ấm.
Happynest mong muốn biến hành trình xây dựng và chăm sóc tổ ấm của các gia đình không chỉ dễ dàng, thuận tiện mà còn có nhiều cảm hứng hơn.
Những đánh giá đầu tiên của người dùng về ứng dụng
Chị Thu Trang, thành viên của Group Happynest, một trong những người đầu tiên trải nghiệm ứng dụng chia sẻ: "Nhờ đọc Happynest mình ra được rất nhiều vấn đề, từ đó áp dụng vào ngôi nhà của mình. Mình cũng phải cảm ơn những người tham gia cộng đồng Happynest, những người văn minh, sẵn sàng chia sẻ kiến thức..."
Theo ông Lê Việt Hà - CEO Ashui Vietnam, trước đây, khách hàng thường tìm kiếm kiến trúc sư bằng cách hỏi bạn bè, người quen. Với nền tảng Happynest, chỉ cần "lướt" ứng dụng, mọi người sẽ tìm được kiến trúc sư hợp với sở thích của mình nhất, ấn theo dõi và kết nối bất cứ lúc nào trong quá trình xây, cải tạo và chăm sóc nhà. Ngược lại, đối với "giới hành nghề", nền tảng cung cấp chìa khóa tiếp cận mới với khách hàng, giúp xây dựng uy tín và tăng khả năng giới thiệu dịch vụ của mình. Ngoài ra, các kiến trúc sư kết nối với nhà cung cấp một cách thuận tiện ngay trên ứng dụng di động. Với đặc thù nghề nghiệp hay phải di chuyển, đây là một công cụ hữu ích và tiện lợi cho kiến trúc sư.
Kiến trúc sư Trần Hữu Thọ, Giám đốc thiết kế công ty Vietdecor nhận xét: "Nếu xét về phương diện kiến trúc sư, ứng dụng Happynest giúp chúng tôi đưa các thiết kế, hình ảnh công trình thực tế gần hơn với chủ nhà, đồng thời hiểu hơn nhu cầu, sở thích, thị hiếu tại mỗi thời điểm của khách hàng. Nếu nhìn từ góc độ chủ nhà, tôi thấy rất hữu ích bởi bất cứ khi nào có nhu cầu xây nhà, dù ở bất cứ giai đoạn nào thì các thông tin, tính năng trên ứng dụng đều đáp ứng được".
Công bố triển khai Vietnam Home Report 2022
Bên cạnh việc ra mắt ứng dụng, tại sự kiện, ông Nguyễn Quang Tiệp - Phó Giám đốc Happynest đã công bố kế hoạch triển khai Vietnam Home Report 2022.
Báo cáo thực hiện trên phạm vi nghiên cứu rộng, với hơn 10 ngành kinh doanh hàng hóa và dịch vụ liên quan đến chuỗi giá trị trong ngành nhà cửa nội thất, trang trí; 20 cuộc phỏng vấn trực tiếp với đại diện các nhóm đối tượng trong ngành: chuyên gia, nhà thầu, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, chủ nhà; 10 cuộc thảo luận nhóm chuyên sâu (FGD) với các nhóm khách hàng mục tiêu; 300 chuyên gia tham gia khảo sát online; 1.000 người tiêu dùng được khảo sát bởi đơn vị nghiên cứu thị trường; 10.000 lượt tham gia các cuộc thăm dò, bình chọn trên nền tảng Happynest.
Những đơn vị đồng hành đầu tiên của báo cáo gồm có: Ashui, LG, Vĩnh Tường, Duraflex, Viglacera, An Cường, Malloca, AConcept, Nippon Paint, Hafele, Baya, Everon, Flexfit, Flexhome... Và sẽ tiếp tục có thêm những đơn vị đồng hành uy tín cùng tham gia thực hiện báo cáo. Dự kiến tháng 9/2022, báo cáo sẽ được công bố.
Với những bước đi tiên phong, Happynest được kỳ vọng sẽ mang lại nhiều lợi ích cho cộng đồng và đóng góp tích cực cho ngành xây dựng, trang trí nội thất của Việt Nam.
Ngay bây giờ, các bạn có thể trải nghiệm ứng dụng Happynest bằng cách tải tại đây và bắt đầu khám phá những tính năng thú vị, hữu ích.