Uber bán chi nhánh tại Trung Quốc cho công ty đối thủ
(Dân trí) - Hãng Bloomberg dẫn nguồn tin cho biết, Công ty công nghệ Uber sẽ bán chi nhánh Uber ở Trung Quốc cho công ty đối thủ Didi Chuxing sau nhiều năm đầu tư chưa thấy lãi.
Mặc dù chi tiết cuối cùng của thương vụ này vẫn chưa được công bố song theo tiết lộ giá trị của thương vụ này có thể lên đến 35 tỷ USD.
Theo nguồn tin này, dù chưa công bố chính thức, song các nhà đầu tư của Uber Trung Quốc sẽ nhận được 20% cổ phần tại công ty mới sau sáp nhập. Và Uber Trung Quốc vẫn sẽ tiếp tục sử dụng ứng dụng riêng của mình như hiện nay.
Ngoài việc bán chi nhánh kinh doanh tại Trung Quốc thì nguồn tin này còn cho biết, giữa Uber và Didi còn có một hợp tác là Didi đầu tư 1 tỷ USD vào Uber. Tuy nhiên, cả Uber lẫn Didi đều từ chối bình luận về vấn đề này.
Trên blog cá nhân, Travis Kalanick, Giám đốc điều hành của Uber chi nhánh Trung Quốc, cho biết, dù cả Uber lẫn Didi Chuxing đều đang đầu tư hàng tỷ USD vào mảng dịch vụ đi nhờ xe ở Trung Quốc nhưng đến nay cả hai đều chưa gặt hái được đồng lợi nhuận nào.
Vì vậy, ông Travis Kalanick hy vọng, thương vụ sáp nhập này sẽ khiến cả hai mạnh hơn.
Công ty dịch vụ cho đi nhờ xe qua ứng dụng điện thoại di động Didi Chuxing, công ty có tên gọi chính thức là Xiaoju Kuaizhi Inc., được thành lập vào năm 2015. Công ty này hiện đang hoạt động tại 400 thành phố ở Trung Quốc, có 14 triệu lái xe đăng ký, cung cấp các dịch vụ từ taxi tới xe hơi riêng, chia sẻ xe thông qua mạng xã hội và lái thử xe.
Didi Chuxing đã được nhiều nhà đầu tư đổ tiền vào. Trong đó, đáng kể nhất là khoản 1 tỷ USD mà Apple vừa rót hồi tháng 5 vừa qua. Trước Apple, hai công ty Internet lớn nhất của Trung Quốc là Alibaba và Tencent đều đã đầu tư vào Didi.
Nhật Linh