Trung Quốc muốn chiếm lĩnh thị trường điện tử Hàn Quốc
(Dân trí) - Các hãng điện tử Hasee, Lenovo và Haier của Trung Quốc đang để mắt tới thị trường hàng điện tử Hàn Quốc nhằm cạnh tranh với các thương hiệu mạnh tại nước này để giành thị phần.
Lenovo, hãng sản xuất PC lớn thứ 3 thế giới và lớn thứ nhất Trung Quốc vừa công bố họ sẽ bán máy tính xách tay tại thị trường Hàn Quốc dưới thương hiệu Lenovo với giá dao động từ 1,2 đến 2 triệu Won, tương đương hoặc hơi cao hơn một chút so với các thương hiệu trên thị trường như Dell hay Trigemies Averatec.
Mặc dù giá có thấp hơn các thương hiệu máy tính xách tay hàng đầu như Samsung hay LG nhưng sản phẩm này vẫn đủ sức xóa bỏ quan niệm của người tiêu dùng Hàn Quốc về các sản phẩm Trung Quốc giá rẻ nhưng kém chất lượng.
“Năm ngoái chúng tôi đã có một buổi giới thiệu sản phẩm rất tốt. Chúng tôi dự tính sẽ chiếm được khoảng 6% thị trường Hàn Quốc tương đương với IBM”, Lee Jae-Young, giám đốc điều hành Lenovo Hàn Quốc đã phát biểu tại cuộc họp với những nhà bán lẻ tại Millenium Seoul Hilton, Seoul hôm thứ 5 tuần trước.
Mặc dù chưa được biết đến nhiều ở Hàn Quốc nhưng năm ngoái, Lenovo là hãng đứng thứ 3 trên thế giới về bán máy tính cá nhân chỉ sau Dell và Hewlett-Packard.
Trước Lenovo, một hãng laptop khác cũng đã có mặt tại thị trường Hàn Quốc, đó là Hasee với doanh số bán hàng qua mạng là 1.800 chiếc/tháng. Sự thành công của hãng này là động lực cho Lenovo thiết lập thương hiệu của mình tại thị trường Hàn Quốc.
Ông Lee nói: “Chúng tôi đang đưa Lenovo đứng trên thị trường bằng chính tên của chúng, với Lenovo chúng tôi nhắm vào người tiêu dùng cá nhân và các hãng vừa và nhỏ”.
Ông Choi Suk-Won, Giám đốc Marketing Lenovo, cho biết chúng tôi muốn tăng thị phần cho Lenovo tại thị trường cấp trung lưu cũng như khách hàng cá nhân khi những khách hàng này muốn thay các máy tính cá nhân và máy tính để bàn cũ của họ.
Trong khi Lenovo đang chiếm lĩnh thị trường Hàn Quốc thì một hãng khác, Haier cũng đang bắt tay vào xây dựng thương hiệu về hàng gia dụng của họ tại thị trường này.
Haier với các sản phẩm hàng gia dụng như máy giặt, máy lạnh, điều hòa nhiệt độ…năm ngoái cũng được các kênh truyền hình mua sắm đánh giá là khả năng thành công cao.
Mới đây, hãng này công bố mục tiêu của họ là đứng thứ 3 về sản xuất hàng điện tử ở Hàn Quốc sau Samsung và LG và cũng có tiếng đồn là các nhà sản xuất Trung Quốc sẽ mua lại hãng Daewoo Electronics, hãng lớn thứ 3 Hàn Quốc tuy nhiên chưa có sự khẳng định nào từ phía 2 hãng này.
Thu Hoài - Lan Hương (Theo Koreatimes)