Tri ân khách hàng, EVN cung cấp dịch vụ điện cấp độ 4

(Dân trí) - Nằm trong chuỗi các hoạt động trong Tháng Tri ân khách hàng – 12/2018, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa công bố Dịch vụ điện cấp độ 4.


Tri ân khách hàng, EVN cung cấp dịch vụ điện cấp độ 4 - Ảnh 1.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam vừa công bố Dịch vụ điện cấp độ 4 vào sáng nay (21/12).

Hơn nữa, trong thời gian tới, EVNCPC dự kiến bổ sung thêm dịch vụ Cấp điện từ lưới trung áp; Kiểm tra công tơ, thiết bị đo đếm khác; Tư vấn thiết kế, xây dựng, nghiệm thu, bảo trì/bảo dưỡng, vận hành công trình điện.Cụ thể, thời gian qua, EVNCPC đã nỗ lực triển khai thực hiện và hoàn thành chính thức việc cung cấp Dịch vụ điện cấp độ 4. Qua đó, khách hàng có thể thực hiện thanh toán trực tuyến cho 5 dịch vụ điện có thể phát sinh chi phí gồm: Cấp điện từ lưới hạ áp; Cấp điện lại theo yêu cầu của khách hàng; Xử lý báo mất điện; Thay đổi công suất sử dụng điện/thay đổi loại công tơ 01 pha, 03 pha; Thay đổi vị trí thiết bị đo đếm.

Theo ông Võ Quang Lâm, Phó Tổng Giám đốc EVN, đây chính là sự kiện có ý nghĩa quan trọng trong công tác dịch vụ kinh doanh điện năng, đẩy mạnh việc xây dựng nền kinh tế số, ứng dụng các thành quả của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đáp ứng mọi dịch vụ theo yêu cầu của khách hàng từ khâu đăng ký, nhận kết quả đến thanh toán 100% thông qua trực tuyến.

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (Vinastas) cho rằng: "Việc cung cấp dịch vụ điện cấp độ 4 đồng nghĩa với việc tiếp cận giao dịch trực tuyến với ngành điện, tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại với người tiêu dùng. Hơn nữa, thời gian giải quyết khiếu nại của khách hàng ngày càng rút ngắn".

"Đây là nỗ lực lớn của toàn ngành điện, khiến chỉ số tiếp cận điện năng vượt bậc, nhảy 129 bậc lên vị trí 27/190 quốc gia và nền kinh tế trên thế giới. Với nỗ lực như vậy, ngành điện được đánh giá là có sự thân thiện, cung cấp dịch vụ tốt nên đẩy mạnh sự phát triển kinh tế - xã hội trong những năm qua", ông Hoàng Quốc Vượng, Thứ trưởng Bộ Công Thương nhận định.

Ngoài ra, để đảm bảo cung cấp dịch vụ thanh toán hóa đơn tiền điện và các dịch vụ điện này mọi lúc mọi nơi, bên cạnh các đối tác hiện tại, EVNCPC đã hợp tác với VNPAY – đối tác cung cấp dịch vụ cổng thanh toán trực tuyến có mạng lưới kết nối với hơn 35 ngân hàng (thẻ ATM nội địa, thẻ thanh toán quốc tế) và là cổng thanh toán tích hợp mã QR đầu tiên tại Việt Nam.

Đặc biệt, đối với thanh toán bằng mã QR, khách hàng chỉ cần đăng nhập ứng dụng Mobile Banking của ngân hàng, sử dụng camera điện thoại quét mã QR để thanh toán hóa đơn trong vài giây. Công nghệ thanh toán mới này tận dụng tối đa hạ tầng ngân hàng sẵn có và ưu thế của thiết bị di động cá nhân để mang lại sự an toàn, tiện lợi cho khách hàng.

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm