Trên 2 tỷ đồng “mở đường” cho thủy sản
Trước tình hình xuất khẩu tôm vào Mỹ, Nhật Bản gặp khó khăn khiến giá tôm nguyên liệu trong nước giảm mạnh, Bộ Thủy sản đang khẩn trương hoàn thành đề án “chiến lược xúc tiến thương mại và xây dựng thương hiệu cho sản phẩm tôm vào thị trường Mỹ và Nhật Bản giai đoạn 2006 - 2010”.
Thực hiện đề án này, Bộ Thủy sản sẽ chi 1,4 tỷ đồng từ nguồn kinh phí xúc tiến thương mại để đạt tới mục tiêu đẩy mạnh xuất khẩu tôm vào 2 thị trường này.
Đồng thời, thực hiện một loạt giải pháp mang tính lâu dài như bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm gắn liền với sản xuất tôm nguyên liệu phục vụ chế biến xuất khẩu; nâng cao công nghệ chế biến, đa dạng hóa sản phẩm thủy sản xuất khẩu; tăng cường tiếp thị; hoàn thiện chính sách cho doanh nghiệp thúc đẩy xuất khẩu...
Cũng trong dịp này, Bộ Thủy sản đã chi gần 700 triệu đồng để thực hiện việc xúc tiến thương mại và xây dựng thương hiệu cá ngừ Việt Nam vào thị trường EU, Nhật Bản. Được biết, từ đầu năm đến nay, toàn ngành thủy sản đạt giá trị xuất khẩu gần 700 triệu USD.
Theo SGGP