1. Dòng sự kiện:
  2. Hàng giá rẻ Trung Quốc đổ bộ

TP.HCM: "Shark Tank 100 - Ngày truyền cảm hứng"

Những người khởi nghiệp luôn cần kết nối, hỗ trợ kịp thời về kiến thức lẫn nguồn vốn từ các nhà đầu tư. Lần đầu tiên cơ hội kết nối cho người khởi nghiệp và nhà đầu tư sẽ đến trong chương trình truyền hình thực tế "Shark Tank" tại Việt Nam.

Ngày 10/1, kự kiện “Shark Tank 100: Ngày truyền cảm hứng” diễn ra tại Dinh Độc Lập, TP.HCM nhằm công bố Chương trình truyền hình thực tế “Shark Tank Việt Nam”. Lần đầu tiên cơ hội kết nối cho người khởi nghiệp và nhà đầu tư sẽ đến trong chương trình truyền hình thực tế "Shark Tank" tại Việt Nam.

Shark Tank là chương trình truyền hình thực tế nhằm kết nối các Khởi nghiệp (Startup) sáng tạo và đầy khát vọng với các nhà đầu tư mạo hiểm (Sharks). Chương trình “tường thuật” lại quá trình thương thuyết giữa Startup và Shark về sản phẩm độc đáo, mô hình kinh doanh, khả năng phát triển trong tương lai, nhu cầu về vốn… để thuyết phục Shark đầu tư vào doanh nghiệp của mình. Để khởi nghiệp không phải là cuộc chơi "chóng vánh", những người khởi nghiệp cần sự kết nối và hỗ trợ kịp thời về kiến thức lẫn nguồn vốn từ các nhà đầu tư.

TP.HCM: "Shark Tank 100 - Ngày truyền cảm hứng" - 1

Ông Trần Việt Thanh, Thứ trưởng Bộ Khoa học Công nghệ nhận định: "Có thể nhận thấy, sáng tạo khởi nghiệp đang là đề tài được được các bạn trẻ quan tâm và mong muốn thể hiện khát vọng của bản thân. Chính phủ Việt Nam cũng đang nỗ lực trong việc tạo ra hệ sinh thái hoàn chỉnh cho khởi nghiệp. Tôi rất vui mừng và ghi nhận những kết quả đầu tiên của chương trình “ Shark Tank Việt Nam” tuyển chọn các Startup tiềm năng để kết nối với các nhà đầu tư mạo hiểm. Việc này có giá trị thúc đẩy các doanh nghiệp non trẻ có hoài bão kinh doanh được hiện thực hóa ý tưởng kinh doanh thành những kết quả kinh tế có ích cho xã hội".

Khi đầu tư 1 đồng, Shark sẽ cân nhắc nó sẽ mang lại lợi nhuận bao nhiêu, cũng như thái độ và cách thể hiện của người tham gia. Trong chương trình Startup và Shark đều được trao cơ hội khởi nghiệp và đầu tư cùng nhau, với Startup thuyết phục được Shark sẽ nhận được đầu tư, nếu không sẽ ra về tay trắng.

TP.HCM: "Shark Tank 100 - Ngày truyền cảm hứng" - 2

Đối với Shark, việc ra quyết định đầu tư ngay tại cuộc thương thuyết đầu tiên cũng vô cùng áp lực, quyết định đầu tư thể hiện sự thông minh, nhanh nhạy và quyết đoán của Shark. Vì vậy sự thuyết phục và phản biện, những yếu tố bất ngờ, đầy kịch tính sẽ là điểm nhấn khiến khán giả luôn chờ đợi đến giờ phát sóng của mỗi tập Shark Tank.

Không chỉ là thức thách những người khởi nghiệp và nhà đầu tư, Shark Tank còn truyền cảm hứng cho người khác qua tầm nhìn và ý tưởng khác biệt của bản thân. Để giành được sự quan tâm của các nhà đầu tư và cộng đồng, doanh nhân khởi nghiệp và các Startup phải là cá nhân nổi trội, có trí tuệ, kỹ năng. Đặc biệt họ phải có kỹ năng tự giới thiệu về mình với những người xung quanh về những sản phẩm sáng tạo và thông điệp họ mang tới chương trình.

Chương trình tuyển chọn Top 100 Starpup đã khởi động từ tháng 9/2016 và 5 vòng tuyển chọn tại các khu vực Tp.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng và Đồng bằng Sông Cửu Long, đã thu hút hàng ngàn hồ sơ tham sự. Cuối cùng 100 Startup xuất sắc nhất được chọn vào vòng huấn luyện tăng tốc 6 tuần và thương thuyết đầu tư với Shark. Mục tiêu thành công trong Shark Tank mùa 1 là 30 thương vụ (chiếm khoảng 40%).

TP.HCM: "Shark Tank 100 - Ngày truyền cảm hứng" - 3

Ông Lê Xuân Vũ, Tổng giám đốc ngân hàng Việt Á (nhà tài trợ chính chương trình Shark Tank Việt Nam) chia sẻ: "Chưa bao giờ Việt Nam nói đến khởi nghiệp nhiều như hiện nay, sở dĩ chúng tôi đến với chương trình này vì Việt Á có gen của khởi nghiệp. Có thể thấy Shark Tank Việt Nam là chương trình truyền hình thực tế, liên quan đến kinh doanh nhưng không khô khan. Đây là cuộc thi thuần tuý, hai chiều. Một chương trình ý nghĩa hai chiều và không khô khan tôi tin Shark Tank sẽ thành công. Tất cả chúng ta đều muốn thành công, chúng tôi sẵn sàng đồng hành cùng các bạn".

Chương trình đã thành công tại hơn 30 quốc gia trên thế giới, với hơn 300 triệu lượt người xem trên toàn thế giới. Tại Mỹ, Shark Tank nhận được 250 ngàn đơn đăng ký tham gia mỗi mùa và tỷ lệ các vụ thương thuyết thành công là 48%. Shark Tank đã nhận được 5 giải thưởng Emmy cho format truyền hình thực tế hấp dẫn nhất. Shark Tank sẽ chính thức lên sóng VTV3 vào 10h sáng Chủ nhật hàng tuần từ tháng 4/2017.

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm