TPHCM: Hàng điện tử vào mùa giảm giá sớm

(Dân trí) - Mãi lực hàng điện tử đang rơi vào tháng thấp điểm nhất trong năm nên nhiều trung tâm thương mại, siêu thị điện máy sốt ruột tung ra các chương trình khuyến mãi giảm giá để kích cầu.

Các nhà bán lẻ hàng điện tử, điện lạnh cho biết, thị trường mua sắm tại TPHCM hiện rất trầm lắng. Tại các siêu thị điện máy Thiên Hòa, Chợ Lớn, Ideas… sức mua giảm từ 10 - 40%.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên xuất phát từ khó khăn chung của nền kinh tế khiến người tiêu dùng hạn chế mua sắm. Hơn nữa nay lại đang là tháng thấp điểm nhất trong năm. Vào tháng 7 âm lịch, người dân có tâm lý ít mua sắm.

Theo ông Ngô Quang Vinh, trưởng phòng kinh doanh Trung Tâm Điện Máy Ideas, sức mua tại Ideas giảm khoảng 30%. Trung tâm đã áp dụng các chương trình khuyến mãi nhằm kích cầu nhưng tất cả còn phụ thuộc vào thời tiết. Nếu TPHCM tiếp tục có mưa lớn như hiện nay thì khách hàng sẽ còn e ngại đến các trung tâm điện máy.

Dựa “hơi” sự kiện Olimpic Bắc Kinh tại Trung Quốc, nhiều hãng điện tử đã thức thời phối hợp cùng các siêu thị điện máy thực hiện các chương trình khuyến mãi. Nhưng cho đến nay, hoạt động này vẫn chưa tạo được chuyển biến cho thị trường.

Ông Phạm Quốc Dũng, Phó Giám đốc Công ty Điện và Điện tử TCL Việt Nam, cho biết: “TCL đã phối hợp với các siêu thị thực hiện các chương trình tặng quà, giảm giá nhằm lôi kéo khách hàng. Tuy nhiên, sức mua vẫn giảm khoảng 10 - 12%”.

Ông Liên An Thạch, Giám đốc kinh doanh siêu thị điện máy Chợ Lớn cho biết: “Theo thông lệ, các chương trình khuyến mãi, giảm giá sẽ được thực hiện ồ ạt vào dịp cuối năm. Nhưng do áp lực doanh số, siêu thị đã tiến hành giảm giá ngay trong thời điểm này. Đây là cơ hội mua sắm tốt cho người tiêu dùng”.

Theo ghi nhận tại các siêu thị, trung tâm thương mại… mặt hàng tivi LCD là giảm giá mạnh nhất, có loại đến 35%. Tiếp đến là các loại máy ảnh kỹ thuật số giảm trung bình 33%, rồi các sản phẩm điện lạnh và điện gia dụng có mức giảm giá là 25%.

Tuy giảm giá ồ ạt nhưng các nhà bán lẻ vẫn chưa kỳ vọng thay đổi được tình hình thị trường. Các siêu thị điện máy dự đoán phải sang tháng 9, 10 năm nay, sức mua hàng điện tử, điện lạnh mới có cơ hội vực dậy được.

Theo ông Phạm Quốc Dũng: “Nhu cầu mua tivi sẽ chậm lại nhưng “cầu” các loại sản phẩm hàng điện lạnh sẽ tăng đáng kể. Thị trường tivi dường như đã bão hòa, người dân sẽ chú ý những sản phẩm công nghệ cao”.

Nguyên Tuấn

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm