TPBank nhận Bằng khen về thành tích ngân hàng điện tử

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước đã tặng bằng khen cho Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) vì thành tích đầu tư, ứng dụng công nghệ đẩy mạnh hoạt động dịch vụ ngân hàng điện tử.

Với việc xác định chiến lược phát triển Ngân hàng số Digital Banking, trong năm 2014, TPBank đã triển khai hàng loạt dự án quan trọng như Nâng cấp hệ thống Core Banking Flexcube ver 12, triển khai Kho dữ liệu và báo cáo quản trị Datawarehouse MIS, dự án về quản lý quan hệ khách hàng CRM, dự án về Quản trị rủi ro xếp hạng thẻ điểm tín dụng với các đối tác tư vấn quốc tế, nâng cao năng lực quản trị rủi ro cũng như chuẩn bị cho định hướng tuân thủ các tiêu chuẩn Basel II... Trong đó nổi bật là nhất thể hóa phiên bản Internet Banking và Mobile Banking.

Với những thành tích đó, TPBank đã vinh dự được Thống đốc Ngân hàng Nhà nước tặng Bằng khen vì đã nỗ lực đẩy mạnh hoạt động ngân hàng điện tử.

TPBank khai trương trụ sở mới.
TPBank khai trương trụ sở mới.

Buổi lễ trao bằng khen được diễn ra cùng với sự kiện Ngân hàng Tiên Phong khai trương trụ sở làm việc mới tại 57 Lý Thường Kiệt, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Thay mặt lãnh đạo Ngân hàng nhà nước, Phó Thống đốc Nguyễn Toàn Thắng đã trao bằng khen cho đại diện Ngân hàng Tiên Phong, ông Đỗ Minh Phú, Chủ tịch HĐQT và ông Nguyễn Hưng, Tổng giám đốc căn cứ theo quyết định 2541 QĐ-NHNN.

Ngoài bằng khen giành cho ngân hàng điện tử, 4 cá nhân và 3 tập thể khác thuộc TPBank cũng được trao bằng khen vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ ngân hàng năm 2012-2013.

Đánh giá cao nỗ lực của Ban lãnh đạo và tập thể Ngân hàng Tiên Phong đạt được thời gian qua, Phó Thống đốc Nguyễn Toàn Thắng cho biết, việc TPbank đẩy mạnh dịch vụ ngân hàng điện tử đã cho thấy tầm nhìn chiến lược của một ngân hàng trẻ và tin rằng trong tương lai không xa TPBank sẽ sớm đạt được vị thế vững chắc trên thị trường tài chính ngân hàng.

Thông tin từ TPBank cho biết, các chỉ số kinh doanh của ngân hàng năm 2014 cũng rất khả quan, tổng tài sản và dư nợ tín dụng đều tăng trưởng trên 50%. Dù tăng dư nợ khá nhanh nhưng chất lượng tín dụng được kiểm soát tốt, nhờ vậy tỷ lệ nợ xấu thấp hơn nhiều so với mức quy định. Số lượng khách hàng tăng mạnh, gấp hơn 2 lần so với 2013. Dự kiến lợi nhuận của TPbank đạt 120% kế hoạch năm.

Như Trang

Hà Nội: Tận mục bến xe khách ngầm trên “đất vàng”