Tổng công ty Điện lực miền Bắc cảnh báo cuộc gọi lừa đảo

Tiến Thịnh

(Dân trí) - Theo Tổng công ty Điện lực miền Bắc, vừa qua, một số đối tượng tự nhận là nhân viên của đơn vị gọi đến khách hàng với mục đích làm ảnh hưởng uy tín ngành điện hoặc có hành vi lừa đảo.

Cụ thể, trong 2 ngày 16/5 và 17/5, Trung tâm Chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) nhận được phản ánh của một số khách hàng về việc có người tự nhận là nhân viên của đơn vị gọi đến khách hàng với mục đích làm ảnh hưởng đến uy tín ngành điện hoặc có hành vi lừa đảo. 2 số điện thoại mạo danh đều có đầu số (076) là: 076.5607491 và 076.8721825.

Kẻ mạo danh yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin khách hàng và thực hiện hành vi lừa đảo với lý do trong vòng 2 giờ tới, khách sẽ bị cắt điện, hủy hợp đồng mua bán điện hoặc đang vi phạm tại một hợp đồng khác (mà khách không trực tiếp thực hiện).

Tổng công ty Điện lực miền Bắc cảnh báo cuộc gọi lừa đảo - 1
Tổng công ty Điện lực Miền Bắc đưa khuyến cáo với người dân về các cuộc gọi lừa đảo (Ảnh: EVNNPC).

EVNNPC cho biết đơn vị đã đề nghị khách hàng nêu cao tinh thần cảnh giác, không cung cấp thông tin cá nhân.

Công ty khuyến nghị khách hàng khi nhận được các cuộc gọi số lạ, không hiển thị số điện thoại… có yêu cầu nộp tiền điện hoặc các khoản phí liên quan đến dịch vụ điện, hoặc thông tin bị cắt điện không rõ nguyên nhân, cần liên hệ ngay đến Tổng đài chăm sóc khách hàng Tổng công ty Điện lực miền Bắc tại số 19006769 (trực 24/7) để được hỗ trợ.

Các phản ánh được Trung tâm chăm sóc khách hàng chuyển về các đơn vị điện lực trực thuộc EVNNPC tại các địa bàn tỉnh để có biện pháp phối hợp với khách hàng xử lý thông tin.

Ngoài ra, khách hàng có thể truy cập vào website chăm sóc khách hàng (http://cskh.npc.com.vn), APP CSKH, nhắn tin theo cú pháp đến Tổng đài 8079 để tra cứu thông tin và sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến, thanh toán trực tuyến.