1. Dòng sự kiện:
  2. Hàng giá rẻ Trung Quốc đổ bộ
  3. Tư vấn tài chính cá nhân

TNG Holdings Vietnam chuyển đổi thương hiệu thành ROX Group

Toàn Thịnh

(Dân trí) - Ngày 27/1, tập đoàn đa ngành có lịch sử 28 năm TNG Holdings Vietnam đã công bố tên gọi mới của doanh nghiệp là Công ty cổ phần Tập đoàn ROX (ROX Group).

Bước chuyển mình trong chiến lược thương hiệu

Năm 2023, TNG Holdings Vietnam tiếp tục tập trung vào việc nâng cao trải nghiệm khách hàng, tối ưu tài sản dữ liệu, ứng dụng công nghệ vào hoạt động quản trị, kinh doanh. Bên cạnh đó, tập đoàn hoàn thành tinh chỉnh văn hóa doanh nghiệp, ra mắt nền tảng văn hóa gen ROX vào tháng 5/2023.

Tại Hội nghị kinh doanh đầu năm 2024, TNG Holdings Vietnam công bố đổi tên doanh nghiệp thành Công ty cổ phần Tập đoàn ROX (ROX Group), đi kèm là bộ nhận diện thương hiệu mới. Sứ mệnh của tập đoàn trong giai đoạn phát triển mới là "Sáng tạo thuận ích", với logo mới gồm tên thương hiệu ROX và bông hoa thuận ích được tạo bởi 4 chữ V màu vàng cam, tạo thành khung chữ nhật chắc chắn, hợp thành một thể thống nhất - vững mạnh - không thể tách rời.

TNG Holdings Vietnam chuyển đổi thương hiệu thành ROX Group - 1
Chủ tịch HĐQT Nguyễn Thị Nguyệt Hường và thời khắc công bố chuyển đổi sang thương hiệu ROX Group (Ảnh: ROX Group).

Tên gọi ROX có hai ý nghĩa. Thứ nhất, ROX có nghĩa là viên đá tảng, thể hiện sự chắc chắn mạnh mẽ, là nền móng mà doanh nghiệp được kế thừa sau gần 30 năm xây dựng từ những bước đi chập chững đầu tiên. Thứ hai, ROX có nghĩa là sự xuất sắc, thể hiện tinh thần luôn tiến bước, vượt mọi khó khăn, trở ngại để đạt đến đỉnh cao và sự hoàn mỹ.

Nguyên nhân quan trọng dẫn đến việc tái định vị thương hiệu là do tên TNG không đăng ký được bảo hộ thương hiệu ở những lĩnh vực chính mà tập đoàn đang đầu tư kể cả trong nước và quốc tế. Trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng, thương hiệu là một trong ba tài sản vô hình có ý nghĩa quyết định với doanh nghiệp thì việc không đăng ký được thương hiệu đã cản trở những chiến lược phát triển mới của tập đoàn. Hơn nữa, cuộc cách mạng công nghệ 4.0 giúp các thương hiệu đi xa hơn và nhanh hơn, vấn đề bảo vệ thương hiệu càng trở nên cấp thiết.

Vì vậy, xuất phát từ nhu cầu bảo hộ thương hiệu và những định hướng mới trong chiến lược kinh doanh, TNG Holdings Vietnam quyết định triển khai chiến lược tái định vị thương hiệu, trong đó có việc đổi tên.

Cùng với việc ra mắt thương hiệu ROX Group, tập đoàn cũng triển khai chiến lược thương hiệu mới cho các đơn vị thành viên, trong đó Công ty cổ phần TNG Realty (TNG Realty) đổi tên thành Công ty cổ phần ROX Living (ROX Living), TNCons Vietnam thành ROX Cons Vietnam, TNG Asset thành ROX Asset, TNG Capital thành ROX Capital…

Việc ra mắt ROX Group, ROX Living… thể hiện sự chuyên nghiệp hóa trong vấn đề bản quyền nói riêng và chiến lược thương hiệu nói chung của doanh nghiệp, đồng thời đánh dấu bước chuyển mình sang giai đoạn mới.

Không ngừng đổi mới, sáng tạo

ROX Group là tập đoàn đầu tư đa ngành, kiến tạo giá trị thuận ích cho cuộc sống thông qua hệ sinh thái phát triển đô thị và khu công nghiệp, dịch vụ, đầu tư tài chính để mang lại lợi ích hài hòa cho khách hàng, đối tác.

ROX Group đề cao tinh thần trách nhiệm, hướng tới sự nhân văn - đổi mới - quốc tế, không ngừng nỗ lực để vươn tới những tiêu chuẩn, giá trị cao nhất trong đa lĩnh vực.

Phát biểu tại sự kiện, bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường, Chủ tịch HĐQT ROX Group, cho biết: "Mục tiêu tập đoàn đặt ra trong giai đoạn mới này là không chỉ chinh phục thị trường trong nước mà sẽ mở rộng hoạt động ra nước ngoài thông qua các chương trình hợp tác, phát triển, đầu tư với các đối tác nước ngoài, triển khai ngay từ năm 2024".

Trong lịch sử 28 năm hình thành và phát triển, ROX Group đã đi qua nhiều dấu mốc quan trọng và nắm bắt các cơ hội để mở rộng lĩnh vực kinh doanh, tạo ra hệ sinh thái sản phẩm, dịch vụ thuận ích.

TNG Holdings Vietnam chuyển đổi thương hiệu thành ROX Group - 2

Chủ tịch HĐQT Nguyễn Thị Nguyệt Hường điểm lại hành trình 28 năm xây dựng và phát triển cùng những lần chuyển mình giúp tập đoàn phát triển lên một nấc thang mới (Ảnh: ROX Group).

Dấu mốc đầu tiên đánh dấu sự ra đời của doanh nghiệp là vào năm 1996 khi Công ty cổ phần Nam Thắng đầu tư vào lĩnh vực gia công giày xuất khẩu được thành lập.

Khi làn sóng FDI thứ hai vào Việt Nam, Tập đoàn Đầu tư và Phát triển Việt Nam (VID Group) ra đời ghi dấu ấn nhà phát triển bất động sản khu công nghiệp hàng đầu Việt Nam.

Năm 2014, VID Group chuyển đổi mô hình quản trị thành TNG Holdings Vietnam, bắt tay xây dựng các dự án bất động sản nhà ở dưới thương hiệu này. Từ lĩnh vực cốt lõi là bất động sản, TNG Holdings Vietnam đã mở rộng đầu tư sang các lĩnh vực thương mại - dịch vụ, khách sạn và khu nghỉ dưỡng, năng lượng, xây dựng, tài chính.

Từ năm 2022, tập đoàn bắt tay thực hiện lộ trình tái cấu trúc. Việc triển khai chiến lược thương hiệu mới với sự ra mắt của ROX Group và các thương hiệu con tương ứng là một phần của chiến lược tái cấu trúc. Với nền tảng vững chắc về văn hóa cùng nguồn lực con người liên tục được đào tạo nâng cao năng lực, doanh nghiệp tự tin bước vào hành trình mới.

Đặt mục tiêu tăng trưởng gắn liền với phát triển hệ sinh thái vì con người, ROX Group cũng quan tâm tới các tác động tới môi trường và xã hội. Tập đoàn sẽ triển khai chiến lược phát triển xanh một cách bài bản trong tất cả các lĩnh vực kinh doanh và coi đây là chìa khóa cho cạnh tranh, tăng trưởng trong giai đoạn mới.

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm