TikToker Hằng Du Mục xin lỗi vì quảng cáo sản phẩm sai sự thật
(Dân trí) - Sau Quang Linh Vlogs, TikToker Hằng Du Mục cũng vừa lên tiếng xin lỗi vì quảng cáo sản phẩm sai sự thật do nhầm lẫn thông tin.
Ngày 28/2, trên trang Facebook 2,2 triệu người follow (theo dõi) của Hằng Du Mục (tên thật là Nguyễn Thị Thái Hằng) đã đăng tải bài viết liên quan đến việc quảng cáo sản phẩm yến sào trên livestream bán hàng trên TikTok.
Trước đó, trong một phiên livestream hồi cuối năm 2024, TikToker này gây chú ý khi giới thiệu một sản phẩm yến sào được làm từ yến nguyên chất, không tính theo phần trăm mà tính dựa trên gam yến tươi có trong hũ.
Đáng chú ý, người này quảng cáo một hũ 70ml có đến 30gram yến tươi, thậm chí còn nhấn mạnh là tổ yến A5 (sản phẩm được rút lông tỉ mỉ, không tạp chất, tỷ lệ sợi đạt yêu cầu - PV), không phải hàng vụn. Tuy nhiên, mức giá chỉ 188.000 đồng/6 hũ trên livestream. Phát ngôn này thu hút nhiều ý kiến tranh luận, không ít người cho rằng TikToker này quảng cáo lố, phóng đại chất lượng sản phẩm.
Trước lùm xùm dư luận, ngày 28/2, nữ TikToker cho biết đã tới Nha Trang để làm rõ quy trình sản xuất sản phẩm và họp thông tin về vụ việc với đại diện lãnh đạo Hiệp hội Yến Sào Việt Nam.
Tại buổi họp, phía TikToker này đã làm rõ nguyên nhân dẫn đến sự nhầm lẫn . "Quá trình livetream tôi có hỏi ekip về việc giúp tôi quy đổi thông số 300mg hàm lượng yến, phía ekip thông báo thành 30gram tổ yến A5 để sản xuất nên tôi không phản ứng kịp mà nói theo dẫn đến nhầm lẫn khi thông tin về sản phẩm", bài đăng trên website của Hiệp hội Yến Sào Việt Nam trích lời Hằng Du Mục nói trong buổi họp.

TikToker Hằng Du Mục tại buổi làm việc làm rõ thông tin với Hiệp hội Yến Sào Việt Nam. Ảnh: Hiệp hội Yến Sào Việt Nam.
Theo đó, bà Hằng gửi lời xin lỗi đến khách hàng và những người hoạt động trong ngành yến, đồng thời cam kết rút kinh nghiệm, cải thiện quy trình kiểm soát thông tin trong truyền thông, nâng cao chất lượng dịch vụ...
Trước đó, ngày 24/2, TikToker Quang Linh Vlog cũng lên tiếng xin lỗi về việc đã quảng cáo gây nhầm lần về công dụng sản phẩm rằng "một viên kẹo tương đương một đĩa rau", gây hiểu nhầm cho khách hàng.
Theo đó, Quang Linh xin lỗi vì đã truyền tải thông tin chưa chính xác, gây hiểu nhầm cho khách hàng, sau khi nhận ra sai sót thì các phiên livestream tiếp theo anh cho biết đã sửa và không nhắc đến thông tin đó nữa. Anh chia sẻ bản thân và ekip khác không cố tình quảng cáo lố về sản phẩm.
Quang Linh Vlogs và Hằng Du Mục được biết đến là hai TikToker nổi tiếng sở hữu hàng triệu lượt follow. Hai người thường xuyên livestream bán hàng cùng nhau trên TikTok và nhanh chóng thân thiết, còn gọi nhau là "chị em rọt".
Bên cạnh đó, đây cũng là hai trong 5 cá nhân cùng góp vốn thành lập công ty hồi tháng 11/2024. Công ty có vốn điều lệ là 5 tỷ đồng, trong đó, ông Phạm Quang Linh góp 13,67% vốn, tương đương 683,5 triệu đồng; bà Nguyễn Thị Thái Hằng góp 25% vốn điều lệ, tương đương 1,25 tỷ đồng.
Chỉ sau một tháng hoạt động, doanh nghiệp bất ngờ tăng vốn gấp 3 lần, lên 15 tỷ đồng. Tuy nhiên, thành phần góp vốn cụ thể không được công bố.
Thực tế hiện nay, không ít người nổi tiếng đại diện cho nhãn hàng livestream giới thiệu sản phẩm. Sức ảnh hưởng của họ đã thu hút đông đảo người xem và thúc đẩy doanh số "khủng" cho nhãn hàng. Sau khi khách hàng chốt đơn mua, nhãn hàng sẽ trực tiếp đóng gói, gửi đơn vị vận chuyển đưa đến tay khách hàng.