1. Dòng sự kiện:
  2. Lùm xùm nợ thẻ Eximbank 8,8 tỷ đồng
  3. VNDirect bị tấn công
  4. Kết quả kinh doanh

Tiệm làm tóc ngày trở lại: Chủ đếm tiền mỏi tay, khách gọi "cháy máy"

Hoàng Dung Nguyễn Bắc

(Dân trí) - Nhiều tiệm làm tóc ghi nhận lượng khách cao kỷ lục sau chuỗi ngày đóng cửa để phòng dịch Covid-19. Thậm chí, nhiều nơi còn phải từ chối khách do đã kín lịch, hết chỗ.

Anh Lâm Nguyễn, chủ một tiệm tóc trên đường Trần Phú (Ba Đình, Hà Nội) chia sẻ, trong ngày 22/6, tiệm của anh đón trên 30 lượt khách, tăng 2 - 3 lần so với ngày thường.

Để phòng chống dịch Covid-19, anh chỉ nhận khách đặt lịch trước, nhằm đảm bảo từ 2 - 4 khách/lượt. Đặc biệt, tiệm còn trang bị cả kính chắn giọt bắn giữa các bàn gội và sử dụng cốc giấy dùng một lần trong các khay trà cho khách.

"Trong những ngày nghỉ dịch, tôi nhận được rất nhiều tin nhắn của khách hàng hỏi về việc mở cửa trở lại. Nhất là trong tối hôm có thông báo, nhiều khách đã gọi điện, nhắn tin để đặt lịch, đặt chỗ trước. Hay một số người còn muốn tiệm mở cửa sớm hơn để họ kịp làm tóc trước giờ đến cơ quan" - anh kể.

Ngoài ra, anh còn tiết lộ, dự kiến trong tuần này, lượng khách đến cửa hàng cắt tóc, làm các dịch vụ như uốn, nhuộm, phục hồi sẽ tăng cao. Cho nên, quán phải lên trước kế hoạch và chuẩn bị tốt các biện pháp phòng dịch, giãn cách theo đúng quy định.

Tiệm làm tóc ngày trở lại: Chủ đếm tiền mỏi tay, khách gọi cháy máy - 1

Để đảm bảo công tác phòng dịch, các tiệm làm tóc đều thực hiện tốt việc giãn cách.

Anh Bùi Quang Hùng, đồng sáng lập một chuỗi cắt tóc nam nổi tiếng, cho biết, trong ngày 22/6, 15 cơ sở tại Hà Nội đều kín lịch từ sáng tới tối. Lượng khách đặt online cũng tăng.

"Bình thường, mỗi cơ sở bên tôi có sức chứa 70 - 80 khách cùng một thời điểm. Nhưng thực hiện giãn cách và các quy định về phòng chống dịch nên mỗi cơ sở hiện chỉ đón khoảng 20 khách cùng một thời điểm" - anh tiết lộ. 

Tương tự, chị Linh Nga, chủ một tiệm làm tóc trên đường Trần Cung (Hà Nội) kể, trước ngày mở cửa trở lại, rất nhiều khách đã nhắn tin, gọi điện cho chị đặt lịch. Ban đầu, chị dự kiến sẽ "khai kéo" vào lúc 9 giờ sáng nhưng sau đó phải chuyển lên 8 giờ do lượng khách tăng cao.

"Theo thống kê, lượng khách ngày hôm qua đến tiệm làm dịch vụ cắt, gội, nhuộm tương đương với dịp Tết. Nhằm đảm bảo công tác phòng dịch, chúng tôi chỉ nhận 50% số khách, còn đâu hẹn mọi người sang ngày tiếp theo" - chị nói.

Tiết lộ với phóng viên, riêng hôm qua, doanh thu của cửa hàng chị đã đạt mốc 4 triệu đồng/ngày, một con số ấn tượng trong mùa dịch.