Thương hiệu Cái Lò Nướng và triết lý những chiếc bánh hạnh phúc
(Dân trí) - Với thương hiệu bánh Cái Lò Nướng, những chiếc bánh ngày nay không chỉ dừng lại ở việc thỏa mãn khẩu vị khách hàng, trên hết bánh còn mang đến niềm vui.
Hơn cả sự tử tế
Không phải ngẫu nhiên mà món quà yêu thích của hầu hết trẻ con trên thế giới là những viên kẹo, chiếc bánh - những món quà ngon ngọt là "chiếc cầu nối" làm hòa với cơn giận dỗi của trẻ.
Với người lớn cũng vậy. Khi nhận quà tặng là những chiếc bánh từ ai đó, chúng ta luôn biết người ấy đang muốn dành cho mình một chút ngọt ngào. Và lắm khi, trong một buổi chiều với tách trà bên cạnh những chiếc bánh ngon, chúng ta cũng tự biết cách gác lại muộn phiền để cho bản thân những giây phút thảnh thơi nhìn ngắm cuộc đời tươi đẹp.
Bất cứ ngành nghề nào cũng cần sự tử tế, nhưng nghề bánh có tính đặc thù riêng là còn cần thêm rất nhiều những chăm chút, ân cần với cái đẹp, để từ đó lan tỏa thêm niềm hạnh phúc cho đời sống. Với thương hiệu bánh Cái Lò Nướng, những chiếc bánh không chỉ đơn thuần là món quà ngọt ngào, trên hết, bánh còn mang đến niềm vui.
Những chiếc bánh kem luôn không thể thiếu khi chúng ta nhận quà vào dịp sinh nhật, khi nhắc nhau một ngày kỷ niệm, khi chúc mừng một thành công của ai đó vừa vượt qua. Hình dáng của những chiếc bánh dường như chưa bao giờ tách rời với khoảnh khắc đáng nhớ trong trải nghiệm cuộc sống của mỗi người.
Theo người sáng lập Cái Lò Nướng, mỗi công đoạn mà người làm bánh tạo ra cho chiếc bánh, không chỉ dừng lại ở vấn đề kỹ thuật của việc lên men bột trong thời gian bao lâu, ủ ở môi trường nào phù hợp, nướng chiếc bánh ở giới hạn nhiệt độ hợp lý hoặc trang trí sao cho chiếc bánh thật đẹp trước khi đưa đến khách hàng… mà trên hết những người thợ còn đặt tâm huyết của mình vào từng chiếc bánh.
Từng cái chạm tay tạo nên hình dáng bánh, từng suy nghĩ phối màu sắc làm sao để chiếc bánh đẹp, từng ánh mắt cân đo đong đếm sự vừa vặn nhưng vẫn đủ tinh tế. Người làm bánh quả thật không khác gì đang thiền trong từng phút giây để chiếc bánh ra đời một cách hoàn hảo nhất.
Để thấy được sự chăm chút của người làm bánh ở mức độ nào, khách hàng có thể nhìn vào những chi tiết nhỏ bé, nhưng rất kỹ lưỡng phía sau hậu trường. Ở Cái Lò Nướng, chỉ với chiếc bánh bơ, thương hiệu đã phải thử nghiệm nhiều tháng liền mới tìm ra được công thức chuẩn nhất với gu thưởng thức số đông.
Do bánh bơ được sản xuất quanh năm nên nguyên liệu chính là vấn đề nan giải nhất. Từ các loại bơ quen thuộc với người Việt Nam như bơ 034, bơ sáp, bơ Tứ Quí… cho đến các giống bơ nước ngoài như bơ Cu Ba, bơ Hass, bơ Pinkerton,… được bộ phận R&D (nghiên cứu và phát triển) của Cái Lò Nướng dày công nghiên cứu loại nào thích hợp làm bánh còn loại nào thích hợp trang trí, đồng thời tìm ra giải pháp phù hợp nhất nhằm đảm bảo không bị đứt hàng, có bơ tươi suốt năm.
Cái Lò Nướng đã xây dựng công thức độc quyền cho bánh bơ để đảm bảo mỗi chiếc mousse bơ khi đến tay khách hàng, vị phải tương đồng như một. Hành trình khử chỉ đen, giữ màu sắc và điều vị của quả bơ sau chế biến là một quá trình gian nan. Thương hiệu này cho biết phải mất hơn 2 năm tìm tòi, thử nghiệm cũng như cải tiến để có được sản phẩm bánh Mousse Bơ hoàn thiện như ngày hôm nay.
Đó chỉ mới là câu chuyện của một loại bánh. Qua 8 năm phát triển, Cái Lò Nướng đã và đang sáng tạo thêm nhiều loại bánh cho mọi khẩu vị khác nhau của khách hàng với sự kỳ công và tâm huyết.
8 năm tinh hoa hội tụ
Hạnh phúc của người làm bánh là làm sao sáng tạo nên một chiếc bánh tươi ngon và đẹp. Hạnh phúc của người shipper chính là làm cách nào để chiếc bánh đến tay khách hàng, trọn vẹn và hoàn hảo như vừa mới lấy ra khỏi lò nướng. Hạnh phúc của người trao tặng là nụ cười và khóe mắt rạng rỡ của người nhận. Và cuối cùng, hạnh phúc của người nhận quà là những chiếc bánh, được đong đếm bởi sự thỏa mãn vị giác, yên tâm thưởng thức đến những mẩu bánh cuối cùng.
Hành trình 8 năm qua của Cái Lò Nướng tràn ngập những cảm giác hạnh phúc như thế. Bao tâm huyết của mỗi con người ở Cái Lò Nướng đều được đền đáp xứng đáng bởi những tin yêu của gần 400.000 người theo dõi trên mạng xã hội, cũng như hơn 200.000 khách hàng cá nhân và doanh nghiệp đã thưởng thức những chiếc bánh của thương hiệu trong thời gian qua.
Để tri ân tất cả những cảm xúc hạnh phúc đó, Cái Lò Nướng đã sáng tạo ra hộp bánh "Sweet Box Tinh Hoa Hội Tụ" vào đúng dịp sinh nhật lên 8 của mình.
8 vị bánh tuyệt vời nhất của Cái Lò Nướng trên hành trình từ lúc khởi nghiệp cho đến hiện tại, từ vị bơ, bắp, ổi hồng, thanh trà cho đến xoài, quýt hoa nhài, vải hoa hồng và cherry, đã được nhà sáng lập thương hiệu chắt lọc lại thành những chiếc bánh nhỏ xinh trong một chiếc hộp. Để bất kỳ khách hàng nào đã từng đến với Cái Lò Nướng hay chỉ mới lần đầu tiên gặp gỡ, đều có thể phải lòng sự tinh tế và ý nghĩa mà nhà sáng lập thương hiệu gửi gắm vào.
Chỉ một hộp bánh Sweet Box Tinh Hoa Hội Tụ nhưng nói lên vạn điều mà Cái Lò Nướng muốn chia sẻ đến khách hàng.
"Chúng tôi đã khởi nghiệp từ những thứ rất nhỏ bé được mượn từ căn bếp của mẹ như cái lò nướng, thau nhồi bột… Vì thế, tôi luôn biết ơn mẹ và quyết định đặt tên cho tiệm bánh là Cái Lò Nướng. Đó cũng là cách để mỗi ngày khi làm ra những mẻ bánh mới, chúng tôi đều nghĩ đến sự ấm áp của tình yêu thương mà mình đã có từ gia đình. Và giờ đây, chúng tôi đang học cách trao tặng những chiếc bánh hạnh phúc đến cho mọi người, từng ngày làm cầu nối lan tỏa những ngọt ngào và yêu thương", người sáng lập thương hiệu Cái Lò Nướng bày tỏ.