“Thượng đế” của Lavie... bị chơi khó
(Dân trí) - “Công ty Lavie cam kết cung cấp và phục vụ tận nhà cho tất cả khách hàng trên địa bàn Hà Nội. Hiện Lavie không có quy định ép khách hàng phải lấy nhiều” - bà Bùi Hồng Phương, phụ trách dịch vụ khách hàng Công ty Lavie khẳng định.
Tuy nhiên, theo thông tin phản ánh của một số khách hàng thì mọi chuyện hoàn toàn không đúng với những quy định mà bà Phương cho biết.
Một khách hàng tên NNĐ ở Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, sáng 28/8, anh gọi điện tới số điện thoại 04.5140000 (dịch vụ giao hàng tận nhà và công sở của Lavie tại Hà Nội) làm “hợp đồng miệng” mang bình Lavie 19 lít đến nhà.
Đầu dây bên kia nhân viên Lavie đề nghị khách hàng “nên” mua 6 bình (nhận khuyến mãi 1) thì mới chở đến vì “chúng em chỉ ưu tiên giao hàng ở nội thành”. Biết là bị “chơi khó” nhưng để có nước dùng sớm và cũng là tạo điều kiện vận chuyển nên anh Đ chấp nhận. Nhân viên này hẹn sẽ gọi điện xuống kho ở đường Hoàng Quốc Việt chỉ đạo bộ phận giao hàng mang nước đến cho khách vào buổi chiều cùng ngày.
Đến giữa trưa, anh Đ bất ngờ nhận được điện thoại của 1 nhân viên Lavie (sau này anh Đ biết đó là nhân viên kho của Lavie ở Hoàng Quốc Việt) tiếp tục “chơi khó” bằng cách yêu cầu anh phải mua 7 bình 19 lít thì mới chở đến. Quá bức xúc với việc làm của Lavie, sau một vài cuộc điện thoại với hãng, anh Đ đã dừng hợp đồng mua hàng và phản ánh tới Dân trí về sự việc.
Làm việc với Dân trí về vấn đề này, bà Đào Long Hưng, cán bộ quản lí khách hàng Lavie thừa nhận có sự việc như vậy và khẳng định, sau khi biết thông tin đã yêu cầu bộ phận phân phối của hãng kiểm tra, xử lí nhân viên “chơi khó” khách theo quy định của công ty.
“Về nguyên tắc, nhân viên của nhà phân phối không được quyền trả lời khách hàng như vậy và qua phản ánh chúng tôi cũng đã gọi điện xin lỗi khách hàng về sự việc” - bà Hưng cho biết.
Theo tìm hiểu, hiện trên thị trường đang bán nhiều loại chai, can Lavie từ 350ml đến 19 lít và trên vỏ các sản phẩm này có in dòng chữ: “Hãy gọi chúng tôi để có lavie bình 19 lít giao tận nơi (Hà Nội, TPHCM)”. Từ dòng quảng cáo này nhiều người khi có nhu cầu đều nghĩ rằng: chỉ cần mua 1 bình Lavie 19 lít là nhân viên của hãng sẽ mang đến tận nhà.
Nhưng thực tế không như suy nghĩ của “thượng đế”, khi khách hàng gọi điện đến cho Lavie thì rất nhiều người nhận được sự “tư vấn” phải mua tối thiểu là 2 bình (“Chúng tôi xác định nhu cầu nước uống trong gia đình ít, nhưng do phí vận chuyển cao nên khi gọi nước khách hàng phải đặt tối thiểu là 2 bình/lần" - lời bà Phương - PV), thậm chí nhiều hơn (như trường hợp của anh Đ) thì nhân viên mới chở, hơn nữa chỉ ưu tiên phục vụ nội thành.
Về vấn đề này ông Ngô Tuấn Thịnh, Giám đốc bán hàng khu vực miền Bắc của Lavie cho biết: “Chúng tôi quảng cáo như vậy là để cho khách hàng biết là gọi điện cho Lavie để mua bình 19 lít chứ không phải bình 5 lít và chúng tôi cũng không đề là khách hàng mua 1 bình hay nhiều bình Lavie” (?!).
Nói về quyết định hủy hợp đồng mua nước ngay cả khi đại diện Lavie đã gọi điện xin lỗi, hứa sẽ mang nước đến ngay nếu như khách còn nhu cầu, một số khách hàng nói rằng: “Là 1 thương hiệu nước khoáng lớn nhưng Lavie đã thiếu tôn trọng khách hàng và chúng tôi không muốn dùng sản phẩm của 1 hãng như vậy nữa”.
Hà Tây và 1 số địa phương khác đã sáp nhập về Hà Nội, không biết Lavie đã nghĩ đến chuyện phải thay thế dòng quảng cáo trên sản phẩm hay chưa? vì ngoại thành Hà Nội cũ còn bị “phân biệt” như vậy thì không hiểu khách hàng ở Hà Nội mới sẽ bị từ chối thẳng thừng ra sao?!
Hồng Ngân - Như Quỳnh