Thú hút khách hàng bằng sự khác biệt
Hiện nay, khi mặt bằng lãi suất giữa các ngân hàng trong nước và nước ngoài không còn chênh nhau mấy thì tính năng sản phẩm, chất lượng dịch vụ, đẳng cấp thương hiệu sẽ là những yếu tố tạo sự khác biệt trong việc thu hút khách hàng của mỗi ngân hàng.
Ông Brett Krause, Tổng giám đốc Citibank – một ngân hàng có lịch sử 200 năm của Mỹ, chia sẻ: “Để thành công trên một thị trường mới không chỉ là vấn đề thời gian vào trước hay vào sau mà là việc làm sao để tạo sự khác biệt. Với Citibank, sự khác biệt ở đây chính là phá vỡ những hạn chế thường gặp của dịch vụ ngân hàng truyền thống, tạo ra một chuẩn mực mới về ngân hàng trên cơ sở đáp ứng một cách tốt nhất nhu cầu của khách hàng”.
Đơn cử là giờ giao dịch. Nếu bình thường ngân hàng mở cửa đến 5h thì Citibank mở cửa liên tục từ 8.30 sáng đến 8h tối để phục vụ nhu cầu giao dịch cho các khách hàng đi làm về muộn hoặc muốn giao dịch vào giờ nghỉ trưa. Chi tiết nhỏ này khiến khách hàng thích thú vì không còn áp lực về thời gian.
Hoặc đối với khách hàng gửi tiết kiệm, Citibank còn có thể đảm bảo bảo hiểm khách hàng và gia đình lên đến 5 lần số tiền gửi, tối đa 1,5 tỷ đồng/người, giúp khách hàng cảm giác an tâm, tin tưởng.
Ngoài ra, với thế mạnh là ngân hàng toàn cầu, Citibank mang đến những dịch vụ giúp khách hàng luôn có cảm giác “đâu cũng là nhà”. Khách hàng được hưởng ưu đãi khuyến mãi toàn cầu khi sử dụng thẻ tín dụng Citibank hoặc khách hàng sẽ được Hỗ trợ tiền mặt khẩn cấp, theo đó, khách hàng khi đi ra nước ngoài nếu mất tiền, thì có thể đến bất kỳ chi nhánh nào của Citibank tại địa phương để nhận hỗ trợ tiền mặt lên tới 200 triệu đồng; hoặc nếu khách hàng bị ốm, có thể yêu cầu dịch vụ y tế và cứu hộ toàn cầu International SOS miễn phí.
Ông Brett Krause cũng chia sẻ: “Chúng tôi mở dịch vụ CitiPhone 24/7 để phục vụ khách hàng liên tục, nhưng thực lòng chúng tôi không muốn nhận được những cuộc gọi từ khách hàng, bởi như vậy là khách hàng chưa bằng lòng hoặc chưa nắm rõ được dịch vụ của chúng tôi. Quan điểm của chúng tôi là phải sáng tạo và đem lại cho khách hàng những dịch vụ tốt nhất, trước khi khách hàng đòi hỏi, đó là cách chúng tôi tạo ra chuẩn mực mới”.
Cũng theo ông Brett Krause, các dịch vụ của Citibank còn mang đến cho khách hàng sự trải nghiệm mới, gióp phần khẳng định đẳng cấp và sự thành đạt. Ví dụ, nếu là khách hàng của thẻ tín dụng Citibank PremierMiles, khách hàng có thể tích lũy dặm bay để đổi thành vé máy bay của 50 hãng hàng không, đặc quyền vào phòng chờ hạng thương gia tại các sân bay quốc tế, được ưu đãi tại hơn 40.000 địa điểm mua sắm, giải trí, từ đó khẳng định vị thế của những công dân toàn cầu.