1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công

TPHCM:

Thông tin mới vụ mua hàng 2,8 triệu đồng nhưng bị cà thẻ tới 28 triệu đồng

Đại Việt

(Dân trí) - Chiều 3/8, đại diện siêu thị MM Mega Market An Phú (TP Thủ Đức, TPHCM) cho biết, khoảng từ 5-7 ngày khách hàng có thể nhận lại tiền.

Theo đại diện MM Mega Market An Phú, ngày 30/7, nhân viên thu ngân quầy số 20 của siêu thị thực hiện thanh toán nhầm số tiền so với hóa đơn mua hàng của anh N.Đ.S (ngụ huyện Nhà Bè). Cụ thể, số tiền trên hóa đơn của khách là hơn 2,8 triệu đồng và số tiền nhân viên cà thẻ thanh toán là hơn 28 triệu đồng.

"Ngay sau khi nhận được phản hồi của anh N.Đ.S vào buổi trưa, chúng tôi đã mời anh đến MM Mega Market An Phú để hủy giao dịch và thực hiện lại giao dịch mới, nhưng rất tiếc không thể hủy giao dịch này" - bà Nguyễn Thị Kim Ái - Giám đốc siêu thị nêu rõ.

Thông tin mới vụ mua hàng 2,8 triệu đồng nhưng bị cà thẻ tới 28 triệu đồng - 1

Siêu thị MM Mega Market An Phú (Ảnh: Đại Việt).

Cũng theo đại diện siêu thị, nhân viên chăm sóc khách hàng đã xin lỗi anh về sự cố trên và sẽ hoàn lại định mức thẻ vào tài khoản của anh.

Về quy trình tra soát chung tại MM Mega Market An Phú, đơn vị này sẽ tiếp nhận và xử lý vụ việc từ 3-5 ngày, tính từ khi ngân hàng nhận được chứng từ hoàn thiện của doanh nghiệp gửi lên. Giao dịch sẽ được đẩy qua tổ chức thẻ quốc tế hoặc Công ty Napas trong vòng 3-5 ngày. Như vậy, trong khoảng thời gian từ 5-7 ngày khách hàng có thể nhận lại tiền.

"Theo quy định, ngân hàng sẽ trả lại hạn mức vào thẻ tín dụng cho khách hàng chứ không trả lại tiền mặt. Chúng tôi đã tiến hành gửi giấy đề nghị hoàn trả giao dịch thẻ đến ngân hàng vào ngày 2/8. Phía ngân hàng sẽ hỗ trợ xử lý sớm nhất có thể cho giao dịch của anh S." - đại diện MM Mega Market An Phú phản hồi.

Thông tin mới vụ mua hàng 2,8 triệu đồng nhưng bị cà thẻ tới 28 triệu đồng - 2

Anh N.Đ.S mua hàng hết hơn 2,8 triệu đồng nhưng bị cà thẻ đến hơn 28 triệu đồng (Ảnh: Đ.S).

Như Dân trí thông tin, trưa 30/7, anh N.Đ.S vào siêu thị MM Mega Market An Phú để mua thịt và rau củ.

Anh S. mua tổng cộng hơn 2,8 triệu đồng tiền hàng hóa và thanh toán bằng thẻ. Thế nhưng, khi về nhà, anh S. kiểm tra lại tin nhắn trừ tiền mới tá hỏa vì bị trừ 28 triệu đồng.

Anh S. liên hệ với siêu thị MM Mega Market An Phú để xác minh và lấy lại tiền. Tuy nhiên, sau nhiều lần trao đổi và làm việc, đến ngày 3/8, anh S. vẫn chưa được hoàn lại số tiền bị nhầm lẫn.