Thời báo Tài chính Việt Nam ra mắt báo điện tử

(Dân trí) - Hôm nay 30/8, Thời báo Tài chính Việt Nam đã kỷ niệm 20 năm xuất bản số báo đầu tiên và khai trương Thời báo Tài chính Việt Nam điện tử.

Ông Phạm Văn Hoành - TBT Thời báo Tài chính Việt Nam

Ông Phạm Văn Hoành - TBT Thời báo Tài chính Việt Nam

Cách đây 20 năm, đúng ngày 2/9/1993, Thời báo Tài chính Việt Nam đã xuất bản và cho ra mắt bạn đọc số báo đầu tiên với 1 số báo/tuần, 16 trang. Đến tháng 9/1998, Thời báo Tài chính Việt Nam tăng kỳ xuất bản lên 2 số báo/tuần. Từ tháng 7/1999 đến nay, Thời báo Tài chính Việt Nam xuất bản 3 số báo trên tuần - phát hành vào thứ hai, tư, sáu hàng tuần trên toàn quốc.

Kể từ khi ra đời cho đến nay, Thời báo Tài chính Việt Nam đã xây dựng và mở rộng vùng phát hành rộng khắp toàn quốc, thông qua hệ thống các ngành dọc của Bộ Tài chính và đông đảo công chúng độc giả trên toàn quốc.

Phát huy mạch nguồn của 20 năm xây dựng và phát triển, cũng trong hôm nay, Thời báo Tài chính Việt Nam đã chính thức cho ra đời Thời báo Tài chính Việt Nam điện tử tại địa chỉ http://thoibaotaichinhvietnam.vn sau gần 1 năm bắt tay xây dựng.

Ông Phạm Văn Hoành, Tổng Biên tập Thời báo Tài chính Việt Nam cho biết: Tôn chỉ mục đích và định hướng của Thời báo Tài chính Việt Nam Việt Nam nói chung và Thời báo Tài chính Việt Nam điện tử nói riêng là lấy thông tin về lĩnh vực tài chính làm trục trung tâm. Thông tin trên Thời báo Tài chính Việt Nam điện tử cũng đề cập, phản ánh các mặt của đời sống xã hội nhưng chủ đạo tập trung dưới góc nhìn tài chính.

Theo đó, Thời báo Tài chính Việt Nam điện tử có 9 chuyên mục chính, gồm: Thời sự - Chính trị; Nhịp sống tài chính; Thuế với cuộc sống; Chứng khoán; Tiền tệ - Bảo hiểm; Kinh doanh; Nhịp cầu tiêu dung; Tài chính Quốc tế; Hỏi đáp chính sách tài chính.

Ngoài ra, Thời báo Tài chính Việt Nam điện tử cũng còn cung cấp các thông tin giá trị gia tăng mang tính đặc trưng của kênh thông tin tài chính như: Thống kê và dự báo giá cả; thông tin về giá cả của các mặt hàng thiết yếu của đời sống, giá cả nguyên – nhiên vật liệu cơ bản; giá cả vàng bạc – ngoại tệ, chứng khoán, xổ số… Thông tin đấu thầu; Công bố thông tin của các công ty đại chúng, doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Đồng thời, Thời báo Tài chính Việt Nam điện tử cũng đã phát huy khả năng đa phương tiện của báo điện tử, mở ra kênh giao tiếp, tương tác với độc giả, tiếp nhận và đăng tải các ý kiến của độc giả…, cũng như cung cấp các hình ảnh,video clip phục vụ nhu cầu thông tin thẩm mỹ và giải trí của độc giả.

Nguyễn Hiền

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm