“Thoả sức mùa hè” sẽ khiến Viettel thất thoát cước?

Viettel Telecom vừa công bố chương trình khuyến mãi “Thoả sức mùa hè” theo đó việc đăng ký dịch vụ ADSL và ĐTCĐ chỉ cần sử dụng chứng minh nhân dân. Nhiều ý kiến cho rằng việc “đơn giản hoá” thủ tục này có thể sẽ khiến cho Viettel thất thoát cước?.

Ông Tống Viết Trung - Giám đốc Viettel Telecom cho biết: Trong quá trình cung cấp dịch vụ, chúng tôi nhận thấy có rất nhiều khách hàng có nhu cầu sử dụng ADSL và ĐTCĐ nhưng lại chưa có hộ khẩu (những người dân nhập cư mà quy định trước bắt buộc phải có hộ khẩu) nên không thể đăng ký sử dụng dịch vụ.

 

Sau khi nghiên cứu, chúng tôi thấy cần phải thay thế hộ khẩu bằng một giấy tờ khác và phát hiện ra CMND là một giấy tờ cá nhân rất quan trọng và đã quyết định bỏ sổ hộ khẩu trong quy trình.

 

Khi quyết định việc này chúng tôi cũng có người lo lắng, tuy nhiên, chúng tôi thấy rằng số khách hàng này chỉ chiếm một tỷ lệ cực nhỏ. Vì thế, Viettel Telecom vẫn quyết định bỏ sổ hộ khẩu để phục vụ số đông khách hàng.

 

Còn về việc thất thoát cước thì tôi cũng xin khẳng định rằng có sổ hộ khẩu trong quy trình không đồng nghĩa với việc không bị thất thoát cước. Vấn đề có thất thoát cước hay không phụ thuộc vào kỹ năng quản lý chứ không phải là do sổ hộ khẩu.

 

Đi kèm với việc bỏ sổ hộ khẩu trong thủ tục đăng ký, Viettel Telecom đồng thời cũng công bố bỏ quy định về đặt cọc và cam kết về sử dụng dịch vụ. Ông có nghĩ đây là một hành động rất mạo hiểm không ?

 

Xét về một mặt nào đó thì có mạo hiểm. Nếu không có quy định về đặt cọc và cam kết sử dụng dịch vụ trong một thời gian nhất định thì khi khách hàng chỉ sử dụng dịch vụ ADSL và ĐTCĐ của Viettel Telecom trong một thời gian ngắn rồi cắt hợp đồng, Viettel Telecom sẽ bị lỗ nặng.

 

Tuy nhiên, chúng tôi cũng thấy rằng, khách hàng chỉ cắt hợp đồng khi sử dụng dịch vụ có chất lượng kém mà khi bỏ quy định về đặt cọc, chúng tôi đã buộc mình vào thế phải cung cấp dịch vụ có chất lượng tốt.

 

Vậy còn cam kết “về cơ bản sẽ lắp đặt dịch vụ ADSL và ĐTCĐ trong vòng 3 ngày kể từ ngày ký hợp đồng”, ông có tự tin rằng Viettel có thể làm được không khi mà các nhà cung cấp khác thường phải mất ít nhất 1 tuần ?

 

Trước khi tung ra chương trình khuyến mãi lần này, chúng tôi đã áp dụng quy trình 3 ngày cho các khách hàng trước đó. Kết quả là có trung bình 70% số khách hàng được lắp đặt trong vòng 3 ngày kể từ ngày ký hợp đồng.

 

Theo Hà Nội mới/Thanh niên