Thị trường sơn Việt Nam tiếp tục sôi động trong năm 2019
(Dân trí) - Sự bùng nổ trở lại của bất động sản trong thời gian gần đây tiếp tục tạo nên một cơn sốt với thị trường sơn Việt Nam, các doanh nghiệp sơn trong và ngoài nước bước vào cuộc chạy đua với các sản phẩm ngày càng đa dạng về chủng loại, tính năng, màu sắc…
Tại Việt Nam có khoảng hơn 600 doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh sơn. Đặc biệt là hầu hết các hãng sơn lớn của thế giới đều xuất hiện tại Việt Nam khiến cuộc cạnh tranh trên thị trường ngày càng sôi động. Theo báo cáo của Hiệp hội Sơn và Mực in Việt Nam, trong 5 năm gần đây, sơn ngoại dù ít doanh nghiệp tham gia nhưng chiếm 65% thị trường Việt Nam, sơn nội chỉ chiếm 35%.
Tuy nhiên, trong thời gian qua, sự chuyển mình mạnh mẽ của các hãng sơn nội địa như: S’Hà Nội, Kova, Galaxy, Đại Bàng… đang mở ra cơ hội tạo nên thế cân bằng giữa sơn nội và sơn ngoại, điều này góp phần khẳng định sức mạnh của hàng Việt trong lòng người Việt.
Các doanh nghiệp ngoại có lợi thế về thương hiệu và chiến dịch truyền thông. Hơn nữa, sơn ngoại lại có thể bao phủ đủ chủng loại. Tuy nhiên, không phải vì vậy là sơn nội bị lép vế. Với ưu thế về giá thành cạnh tranh, khả năng thấu hiểu sự đặc thù của khí hậu, các doanh nghiệp nội có nhiều cơ hội để gia tăng sự đa dạng của sản phẩm, tăng sản lượng và doanh số.
Bên cạnh đó, trong bối cảnh thị trường còn rất nhiều tiềm năng, con số doanh nghiệp nội tham gia vào thị trường tăng lên đang góp phần củng cố cho khối nội đón đầu tăng trưởng của thị trường trong thời gian tới. Các doanh nghiệp cũng không ngừng đầu tư, mở rộng thị trường và không ít doanh nghiệp đã sớm “gặt trái ngọt”.
Theo các chuyên gia, thị trường sơn và chất phủ hiện nay phát triển khá nhanh và mạnh mẽ. Có thể nhận thấy, với mặt hàng sơn trang trí khi chọn lựa cho các công trình, chủ đầu tư hoặc nhà thầu chính sẽ cân nhắc giữa giá cả, chất lượng và tính phù hợp (độ phủ, chống rạn nứt, tự làm sạch, chống thấm…) trong khi chủ nhà sẽ chọn nhãn hiệu thông qua quảng cáo hoặc theo sự tư vấn của nhà thầu và thợ sơn để chọn được loại sơn có giá cả phù hợp, chất lượng cho ngôi nhà của mình.
Nắm bắt được điều này, Công ty cổ phần hóa chất Sơn Hà Nội (gọi tắt là S’Hà Nội) với 60 năm xây dựng và trưởng thành được đánh giá là một trong những công ty hàng đầu có bề dày lịch sử và kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất sơn nước và sơn dầu cung cấp cho thị trường công nghiệp và dân dụng, đã đưa ra những chiến lược kinh doanh mới để thu hút khách hàng.
Hiện nay, S’Hà Nội được biết đến qua các sản phẩm sơn dầu mang nhãn hiệu CMC như sơn Alkyd, Epoxy, Acrylic, Polyurethane, sơn chịu nhiệt, cao su Clo hóa và các vật liệu phủ đặc biệt dành cho kim loại, gỗ… đang rất được người dùng ưa chuộng. Cùng với đó là sản phẩm sơn trang trí mang nhãn hiệu VEPA cũng đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ khách hàng.
Không dừng lại ở đó, vào 24/4 tới đây công ty dự kiến cho ra mắt bộ sản phẩm mới mang nhãn hiệu S’ Hà Nội dành cho phân khúc cao cấp cùng với việc đầu tư nghiên cứu sản xuất dòng sơn hiệu ứng thỏa mãn nhu cầu kiến trúc sáng tạo.
Ông Trần Tiến Bảy - CEO Công ty Cổ phần Hóa chất Sơn Hà Nội cho biết: “Thị trường sơn ngày càng cạnh tranh khốc liệt, điều này đòi hỏi chúng tôi liên tục đổi mới công nghệ, phát triển sản phẩm để phục vụ tốt nhất nhu cầu của thị trường. Bằng chiến lược phát triển bền vững, sự thấu hiểu nền khí hậu Việt Nam cùng mong muốn mang đến những điều tốt nhất dành cho người tiêu dùng Việt, công ty đã nghiên cứu ứng dụng công nghệ sản xuất số 1 Thế giới để cho ra đời các dòng sản phẩm mới chất lượng cao cấp, đa dạng về chủng loại, phong phú về màu sắc… cụ thể sẽ được chúng tôi công bố đưa vào thị trường vào ngày 24/4 tới đây”.
Bên cạnh nâng cao chất lượng và đa dạng hóa sản phẩm, việc bảo vệ sức khỏe người dùng luôn được S’Hà Nội đặc biệt chú trọng. Tháng 12/2018 vừa qua, công ty đã đạt Chứng nhận "Chỉ số tín nhiệm xanh - Trusted Green 2018 chứng nhận an toàn sức khỏe nghề nghiệp, thân thiện với môi trường, tiết kiệm năng lượng cho môi trường xanh - sạch - đẹp.
S’ Hà Nội cũng đẩy mạnh các kênh bán hàng, đặc biệt là mạng lưới phân phối tại 63 tỉnh/thành phố trên cả nước, thiết lập tái định vị bằng hệ thống nhận diện thương hiệu tân tiến, công nghệ bao bì và quản lý nguồn gốc sản phẩm hiện đại. Hứa hẹn sẽ đóng góp tích cực cho sự phát triển chung của thị trường sơn nội địa 2019.