Thị trường nước giải khát đang hốt bạc!
Thông tin từ các hệ thống siêu thị Co.opMart, Maximark, Citimart... cho biết, lượng nước giải khát trong tuần qua tiêu thụ rất mạnh. Cùng với cái nóng của thời tiết, thị trường nước giải khát dành cho mùa nắng cũng nóng dần. Giới kinh doanh trong ngành nhận xét chưa bao giờ thị trường nước giải khát lại nhộn nhịp như năm nay.
Nhiều sản phẩm mới, một số loại giảm giá
Ngoài hàng trăm loại nước giải khát quen thuộc từ có gas đến không gas, năm nay thị trường nước giải khát có thêm nhiều loại mới.
Dạo một vòng quanh các chợ và tiệm tạp hóa, chúng ta có thể ghi nhận gần 10 mặt hàng mới như nước ép chất xơ trái cây (20.000 đồng/chai 500 ml, 7.000 đồng/chai 170 ml), nước bông cúc Misty (3.900-4.900 đồng/chai), nước nha đam Dona (4.500 đồng/chai 240 ml), nước mía lau (6.900 đồng/chai 350 ml), nước yến ngân nhĩ, nước củ năng (6.900 đồng/chai 350 ml), nước ép Golden Pan (6.000 đồng/chai 320 ml), nước ép trái cây nhiều loại (24.500 đồng/chai 1 lít), nước sâm Hoa Kỳ, nước dinh dưỡng Unif...
Một số sản phẩm mới có tên gọi như nhiều loại nước giải khát cũ, nhưng thành phần thì mới. Cụ thể như nước bông cúc có thêm mật ong, hương vị đặc trưng của mía lau nguyên chất...
Dù giá xăng dầu tăng, nhưng một số sản phẩm nước giải khát lại giảm giá, bán kèm theo tặng phẩm hay có chương trình khuyến mãi. Trong số đó những mặt hàng giảm giá nhiều nhất, đáng lưu ý nhất là Tribeco, Chương Dương, Coca- Cola... giảm từ 5%- 10%.
Một nhân viên đứng quầy nước giải khát tại siêu thị Co.opMart Nguyễn Đình Chiểu cho biết, nếu như trước Tết nước giải khát có gas bán chạy thì qua Tết loại nước được ưa chuộng lại là các sản phẩm nước giải khát không gas, nước giải nhiệt...
Chương trình tặng kèm sản phẩm cũng phong phú như mua 2 chai nước ngọt Pet loại 1,5 lít được tặng kèm 1 lon Fine 330 ml, mua 1 lốc Pepsi 6 lon được tặng thêm 2 lon hay khi mua 3 lon nước ngọt Fine loại 330 ml được tặng thêm 1 lon... Nước ép trái cây Berri- just thì khuyến mãi thêm 1 cây bánh khi mua, nước cốt cam (hàng Đức) tặng kèm 1 bình thủy tinh ở mỗi sản phẩm...
Sức mua tăng cao
Bà Nguyễn Thị Hạnh, Phó Tổng Giám đốc HTX thương mại TPHCM (Saigon Co.op), cho biết sức mua nước giải khát tại hệ thống trong tháng 3 tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái.
Ông Ngô Văn Hải, Phó giám đốc hệ thống siêu thị Citimart, nhận định: “Hiện tại, mãi lực của mặt hàng nước giải khát tại hệ thống tăng từ 10%-15%. Dự đoán trong những ngày tới sức mua sẽ tăng cao hơn, thấp nhất cũng phải từ 20% trở lên so với cùng kỳ năm ngoái”.
Theo anh Trần Thiện, nhân viên phụ trách quầy nước giải khát tại Maximark Cộng Hòa, nước sâm, bông cúc, mía lau, nước yến, chanh dây và bí đao được bán chạy nhất.
Những ngày qua, cứ vào cuối ngày, một vài quầy nước giải khát ở siêu thị này lại hết sạch hàng, nhân viên phải đặt hàng liên tục. Tại các chợ, sức mua những mặt hàng này cũng tăng dần mỗi tuần.
Chị Nga, chủ một quầy hàng tại chợ Bình Tây (Q.5), nói: “Lượng khách đến lấy hàng chủ yếu vẫn là ở các tỉnh, nhưng số lần lấy hàng nhiều hơn mọi năm. Nếu như trước đây một tháng họ lên lấy không quá 2 lần thì vừa rồi tuần nào họ cũng lên lấy hàng”.
Theo Người lao động