1. Dòng sự kiện:
  2. Hàng giá rẻ Trung Quốc đổ bộ

Thị trường chăn ga gối nệm: Hàng Việt đang dần chiếm ưu thế

Mặc dù đã qua mùa cao điểm của chăn, ga, gối, nệm (đệm) nhưng cũng không thể phủ nhận sự sôi động của thị trường đối với mặt hàng này. Khác với những năm trước đây, hàng Việt đang dần chiếm ưu thế hơn những sản phẩm ngoại nhập, nhờ sự nỗ lực cải tiến quy trình, chất lượng của các doanh nghiệp nệm Việt Nam.

Về tổng quan, giá thành chăn-ga-gối-nệm năm nay chênh lệch không đáng kể so với năm ngoái. Một số thương hiệu còn áp dụng chương trình khuyến mãi đầu năm và giảm giá để kích cầu. Các sản phẩm thì đa dạng từ bình dân đến cao cấp, từ hàng nội đến ngoại nhập. Hàng Việt không hề “lép vế” về sức mua so với các nhãn hiệu lớn đến từ Thái Lan, Đài Loan, Hàn Quốc… Trong đó, có những doanh nghiệp trong nước kỳ cựu và nổi tiếng về chất lượng, và có những thương hiệu trẻ, chỉ ra đời hơn 5 năm nhưng lại có những thành tựu đáng nể và nhanh chóng chiếm được niềm tin từ người tiêu dùng như thương hiệu Nệm Kim Cương.

Thị trường chăn ga gối nệm: Hàng Việt đang dần chiếm ưu thế - 1

Ông Nguyễn Phúc Quang, Tổng giám đốc của thương hiệu Nệm Kim Cương cho biết: “Chăn-ga-gối-nệm không phải là ngành kinh tế mũi nhọn của Việt Nam. Tuy nhiên những năm gần đây các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh ngành hàng này đang rất chú trọng cải tiến quy trình công nghệ để sản xuất những sản phẩm chất lượng, đa dạng về mẫu mã, giá thành; nhằm chiếm lĩnh thị phần nội địa và hướng tới xuất khẩu. Nệm Kim Cương có các dòng sản phẩm như: Nệm cao su Happy Gold, Nệm cao su Massa Feeling Good, Nệm cao su liên kết, Nệm lò xo túi, Nệm bông gấp Acness,.. có thể đáp ứng mọi nhu cầu của người tiêu dùng và phù hợp cho các công trình từ nhà ở đến khách sạn, resort cao cấp. Sản phẩm mới ra mắt gần đây nhất là Nệm Biết Đi Diamond Luxury, được áp dụng dây chuyền của CHLB Đức, lần đầu tiên nệm được hút chân không tại Việt Nam. Nệm được đóng gói nhỏ gọn, chỉ một người cũng có thể di chuyển đến bất cứ đâu. Đây được coi là động thái thách thức sự cạnh tranh đối với hàng ngoại nhập”.

Chất liệu của bộ chăn, ga, gối, nệm được xem là yếu tố quan trọng nhất khi chọn mua. Chất liệu tốt sẽ giúp sản phẩm có độ bền cao, tốt cho sức khoẻ. Các sản phẩm nệm trong nước đa số được sản xuất từ cao su thiên nhiên nguyên chất, cho sự đàn hồi tối ưu và được thiết kế cấu trúc thông thoáng, có thể sử dụng cho cả 4 mùa trong năm. Riêng Nệm biết đi Diamond Luxury còn là sản phẩm cao cấp giúp duy trì cột sống khoẻ mạnh. Có thể nói, hàng Việt ngày càng vượt trội hơn về chất lượng và chú ý nhiều vào bảo vệ sức khoẻ người tiêu dùng.

Thị trường chăn ga gối nệm: Hàng Việt đang dần chiếm ưu thế - 2

Bà Hoàng Thị Thanh Nga, Giám đốc Công ty nệm Hàn Việt Hải – đơn vị chuyên cung cấp các sản phẩm chăn, ga, gối, nệm nội và ngoại nhập chia sẻ: “So với trước đây, hàng Việt đang được khách hàng mua nhiều hơn những năm trước, nhờ chất lượng sản phẩm ngày càng nâng cao và tâm lý ưu tiên dùng hàng Việt. Đây là thời điểm đầu năm nhưng vẫn có rất nhiều người đến mua sản phẩm, nhờ các chương trình giảm giá và khuyến mãi đầu năm. Điển hình là chương trình “Quà khủng liền tay, rinh ngay nệm mới” của Nệm Kim Cương; theo đó khi mua các sản phẩm nệm có cao su thiên nhiên của Nệm Kim Cương, khách hàng sẽ có cơ hội trúng giải đặc biệt là chiếc ô tô Chevrolet Spark rất giá trị và hàng trăm giải thưởng hữu dụng khác. Chương trình kéo dài đến hết ngày 09/04/2017 với 3 đợt quay số trúng thưởng vào ngày 10/2, 10/3, 10/4/2017 và lần quay giải đặc biệt vào ngày 16/04/2017. Chi tiết về chương trình có thể xem tại đây.

Về giá thành thì Nệm Kim Cương có giá rất cạnh tranh, sản phẩm đi đầu về chất lượng, lại có cơ hội trúng thưởng hấp dẫn nên nhiều bà con rất hào hứng. Tôi nghĩ, đây là cách hữu hiệu để kích cầu, giúp người tiêu dùng trong nước ủng hộ hàng Việt Nam ngày càng nhiều hơn”.

Nhìn chung, tất cả những gì các doanh nghiệp nệm Việt đã và đang làm đều là những nỗ lực đáng được ghi nhận. Đây là tín hiệu đáng mừng cho một ngành hàng chưa phải thế mạnh hàng đầu trong nền kinh tế; trong tương lai không xa, chăn-ga-gối-nệm Việt Nam sẽ có thể “chinh chiến” trên thị trường Quốc tế.

H. Anh

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm