Thị trường bánh trung thu sôi động dù dịch bệnh vẫn còn

Trường Thịnh

(Dân trí) - Dù chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh, thị trường bánh trung thu 2020 vẫn sôi động bất ngờ, với sự tham gia của các thương hiệu tên tuổi gắn liền mùa Trăng bao năm của người Việt…

Mẫu mã, chất lượng, uy tín thương hiệu vẫn là quan tâm hàng đầu

Còn hơn 1 tháng nữa mới đến Tết Trung thu, nhưng sắc vàng sắc đỏ của những sạp bánh Trung thu đã làm sáng bừng bao con phố, báo hiệu một mùa Trăng rằm sắp gõ cửa mọi nhà. Có lẽ không đâu nhộn nhịp những thanh sắc tươi vui rộn ràng mỗi mùa trăng tháng Tám như ở Việt Nam.

Chọn mua bánh Trung thu sớm để làm quà biếu, anh Nguyễn Mạnh Hùng (30 tuổi, Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: “Cũng như mọi năm, bánh vừa có mặt trên thị trường là tôi mua ngay, để mang đi biếu người thân và đối tác. Vốn bận rộn với công việc nên tôi cũng không mấy để ý ngày tháng, khi vô tình thấy các sạp bánh Trung thu Kinh Đô nổi bật trên phố thì tôi mới giật mình nhớ ra một mùa Tết đoàn viên nữa sắp tới rồi. Và thế là tôi liền dành thời gian để lựa chọn quà tặng phù hợp dịp Trung thu, với tiêu chí lựa chọn quan trọng nhất là thương hiệu và chất lượng sản phẩm. Mẫu mã cũng cần bắt mắt và sang trọng để thể hiện được tâm ý của tôi khi tặng”.

Thị trường bánh trung thu sôi động dù dịch bệnh vẫn còn - 1

Bệnh dịch làm ảnh hưởng không nhỏ tới thói quen mua sắm, nhưng Trung thu với người Việt là một dịp đặc biệt, nên nhiều người vẫn sẵn sàng chi tiêu cho khoản quà bánh này. “Ngay trong lúc khó khăn thế này, mà mình vẫn quan tâm tới nhau, tới người thân, đối tác, hay nhân viên với món quà tinh tế, thiết thực, thì tình cảm đó càng thêm ý nghĩa. Ngay khi các sạp bánh hiện diện trên phố phường, tôi cũng nhận ra đã đến lúc nên gác lại những bộn bề lo toan để cùng nhau động viên, tâm tình câu chuyện nên tôi đã tới ngay sạp bánh quen thuộc để lựa chọn những sản phẩm tốt vừa làm quà tặng, vừa để người thân thưởng thức sớm hương vị Trung thu”, chị Nguyễn Hà Vân, Giám đốc một Công ty Bất động sản tại Thành phố Hồ Chí Minh cho biết.

Bên cạnh sự đa dạng về hương vị, thiết kế và kiểu dáng bao bì, người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm và nguồn gốc, chất lượng của các loại bánh Trung thu. Những thương hiệu bánh uy tín có thể hiện rõ nguồn gốc, hạn sử dụng và thông tin chi tiết về sản phẩm trên bao bì luôn được đánh giá cao.

Chiếm ưu thế trong thị trường bánh năm nay vẫn là các thương hiệu uy tín, quen thuộc, đáng chú ý là bánh Trung thu Kinh Đô với bộ sưu tập mới đa dạng hương vị, ấn tượng trong thiết kế, không chỉ được các gia đình ưa thích, mà còn được lựa chọn làm quà tặng với nhiều mẫu mã sản phẩm trong nhiều phân khúc.

Thị trường bánh trung thu sôi động dù dịch bệnh vẫn còn - 2

Chị Lan Hương, chủ một ki-ốt bánh Trung thu trên đường Trần Hưng Đạo, Tp.HCM cho biết: “Bao nhiêu năm nay, tôi vẫn thấy bánh Trung thu Kinh Đô luôn được ưa chuộng, nhờ chất lượng sản phẩm ổn định mà hình thức cũng rất bắt mắt. Năm nay bộ sưu tập bánh của họ đa dạng, từ cao cấp đến bình dân, bên cạnh các vị bánh quen thuộc lại có thêm nhiều hương vị mới mẻ, độc đáo, rất thích hợp để làm quà tặng hoặc cho gia đình thưởng thức.”

Phương thức mua bán linh hoạt

Mặc dù không ảnh hưởng nhiều đến sức mua, nhưng bệnh dịch đã làm thay đổi nhiều về cách thức mua bán mặt hàng bánh trung thu. Bên cạnh các ki ốt, năm nay, các hình thức mua hàng online qua các sàn thương mại điện tử hay dịch vụ ship hàng đến tận nơi cho khách cũng được triển khai.

Thị trường bánh trung thu sôi động dù dịch bệnh vẫn còn - 3

Đơn cử, để đảm bảo an toàn cho cả người bán lẫn người mua, bên cạnh các đại lý bán hàng trực tiếp, nhãn hàng Kinh Đô còn mang đến cho người tiêu dùng sự tiện lợi bằng việc xây dựng gian hàng trên sàn thương mại điện tử lớn như Shope, Tiki, Lazada và ứng dụng đặt xe Grab, Gojek. “Việc phối hợp với các sàn thương mại điện tử lớn, uy tín sẽ giúp Kinh Đô đến với người tiêu dùng một cách nhanh chóng, an toàn hơn, phù hợp với tình hình dịch bệnh hiện tại. Người tiêu dùng ngồi nhà vẫn có thể order được đúng loại bánh ưa thích cho gia đình, hoặc chuyển đến tận tay người mình định tặng”, đại diện nhãn hành Kinh Đô chia sẻ.

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là sẽ đến Tết Trung thu 2020, ngoài việc đa dạng sự lựa chọn đến từ những sản phẩm chất lượng của các thương hiệu uy tín, người tiêu dùng nay đã có thêm những hình thức mua bánh Trung thu thuận tiện hơn và đảm bảo an toàn.

Sự kết hợp đầy mới mẻ giữa Kinh Đô cùng các sàn thương mại điện tử lớn như Shopee, Tiki, Lazada, và các ứng dụng giao hàng Grab, Gojek giúp khách hàng có thêm nhiều lựa chọn khi mua bánh trung thu Kinh Đô ngay tại nhà. Truy cập Fanpage chính thức của Kinh Đô ngay để biết thêm chi tiết.

Logo Kinh Đô với hình vương miện, Thu và Trăng Vàng là các nhãn hiệu do Mondelēz International sở hữu và sử dụng duy nhất bởi Mondelēz Kinh Đô tại Việt Nam.