Thị trường bánh Trung thu ấm dần từ cuối tháng Ngâu
Còn 2 tuần nữa là đến Rằm Trung thu, thời điểm này thị trường bánh Trung thu bắt đầu có dấu hiệu tích cực, do trùng thời điểm người lao động chuẩn bị được nghỉ Lễ 2/9, người dân sớm đi mua về để biếu, hay mang về quê làm quà.
Đọc những thông tin kinh tế - tài chính mới nhất trên FICA: |
Chị Phương Thảo - nhân viên bán hàng tại một quầy bánh Trung thu trên đường Lê Văn Lương (Thanh Xuân, Hà Nội) chia sẻ: “Sau Rằm tháng 7, người dân ít mua bánh Trung thu. Chỉ một số người mua để thưởng thức trong gia đình. Ngày nhiều cũng chỉ bán được vài chục cái”.
Thị trường bánh Trung thu 2014 “ấm dần”,
nhất là kể từ thời điểm đầu tháng 8 Âm lịch.
nhất là kể từ thời điểm đầu tháng 8 Âm lịch.
Khác hẳn không khí “ảm đạm” sau Rằm tháng 7, bước sang những ngày đầu tháng 8 Âm lịch, các tuyến phố lớn của Hà Nội như: Thái Hà, Nguyễn Chí Thanh, Giảng Võ, Lê Văn Lương, Xuân Thủy, Bà Triệu… hàng loạt quầy hàng Trung thu của các công ty lớn như: Bánh mứt kẹo Hà Nội, Hữu Nghị, Kinh Đô… được dựng lên với đủ màu sắc, và lượng khách hàng đến mua bánh Trung thu cũng bắt đầu tăng.
Chị Phan Thị Châm - phụ trách cửa hàng tại địa chỉ số 54 A Bà Triệu (Cty CP Bánh mứt kẹo Hà Nội) cho biết: “Thời điểm này, khách hàng tới cửa hàng của chúng tôi ngày một đông. Phần lớn khách hàng chọn mua những sản phẩm bánh nướng bánh dẻo truyền thống Hà Nội,đặc biệt là các loại bánh thập cẩm,gà quay, xá xíu thường xuyên cháy hàng”.
Một số chuyên gia kinh tế nhận định, đợt cao điểm mua sắm, biếu tặng bánh Trung thu của người tiêu dùng sẽ diễn ra vào tuần đầu của tháng 8 Âm lịch, nhất là vào dịp lễ 2/9, người lao động được nghỉ tận 4 ngày nên nhiều gia đình đã có kế hoạch về quê thăm hoặc đi thăm bạn bè. Một số cơ quan, doanh nghiệp cũng đặt hàng bánh Trung thu để tặng, thưởng cho nhân viên, công nhân trong dịp này.
Do vậy, Các nhà sản xuất bánh trung thu cũng cần có sự chuẩn bị của riêng mình, để tránh hiện tượng “khan hàng” do sức tiêu thụ tăng đột biến.
PV