Thị trường bán lẻ công nghệ: Tín hiệu đáng mừng
Sức mua của thị trường bán lẻ công nghệ tăng trưởng mạnh mẽ trong quý I/2017, theo báo cáo đánh giá của công ty nghiên cứu thị trường GfK. Kết quả này là nhờ vào các chương trình ưu đãi mua sắm thiết thực từ các đơn vị bán lẻ.
Theo kết quả thống kê thị trường của GfK Việt Nam, nhóm các mặt hàng công nghệ trong quý 1/2017 tại thị trường Việt Nam đã có sự tăng trưởng ổn định về doanh thu, đạt mức 54.362 tỷ đồng, tăng gần 400 tỷ đồng so với cùng kỳ năm ngoái (7,8%). Đáng chú ý là cả 5/7 dòng sản phẩm của nhóm hàng công nghệ là điện tử, điện lạnh, gia dụng, máy ảnh kỹ thuật số, công nghệ thông tin, điện thoại di động, thiết bị văn phòng đều có mức tăng ổn định so với cùng kỳ năm ngoái.
Cụ thể là sản phẩm điện tử đạt doanh thu 11.163 tỷ đồng (tăng 9,9% so với cùng kỳ), điện thoại di động đạt doanh thu 26.131 tỷ đồng (tăng 16,3%), điện lạnh đạt doanh thu 8.840 tỷ đồng (tăng 6,2%), điện gia dụng đạt 1.991 tỷ đồng (tăng 4,3%), máy ảnh kỹ thuật số đạt 821 tỷ đồng (tăng 3,8%). Chỉ có sản phẩm công nghệ thông tin và thiết bị văn phòng là có doanh thu giảm so với cùng kỳ nhưng các dòng sản phẩm này chiếm tỷ trọng không cao trong nhóm hàng công nghệ.
Những chỉ số tăng trưởng ổn định trên cho thấy niềm tin người tiêu dùng Việt Nam đang rất tốt. Bên cạnh đó, theo đánh giá từ các công ty nghiên cứu thị trường, sức mua tăng là nhờ vào các chương trình khuyến mãi, ưu đãi thiết thực từ các nhà bán lẻ được triển khai thường xuyên trong cả năm. Điều này đã giúp kích thích người tiêu dùng “rút hầu bao” mua sắm dễ dàng hơn.
Chỉ cần mang hóa đơn đã từng mua hàng đến để được nhận quà, cơ hội được hoàn tiền mua hàng 100% đến 20 triệu đồng, giảm thêm khi mua sản phẩm thứ 2… là những ưu đãi rất hấp dẫn của chương trình này.
Sau đây là những hình ảnh nhộn nhịp trong ngày đầu tiên diễn ra Tuần lễ vàng Panasonic mà PV ghi nhận tại trung tâm bán lẻ điện máy Nguyễn Kim:
Nguyễn Lan