1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công
  4. Lùm xùm nợ thẻ Eximbank 8,8 tỷ đồng

Theo xu hướng hay tạo ra xu hướng của các doanh nghiệp trong thị trường sản phẩm dinh dưỡng Việt?

(Dân trí) - Thị trường sản phẩm dinh dưỡng tại Việt Nam những năm gần đây đang phát triển mạnh mẽ với sự cạnh tranh gay gắt của hàng loạt sản phẩm và các thương hiệu đến từ nhiều "ông lớn" cả trong nước lẫn nước ngoài.

Cuộc cạnh tranh khốc liệt

32.300 tỷ đồng - là con số ấn tượng của thị trường dinh dưỡng trẻ em tại Việt Nam trong năm 2017 (Theo khảo sát của Euromonitor International). Lý giải cho con số khổng lồ này là sự tăng trưởng của thị trường sản phẩm dinh dưỡng tại Việt Nam nhờ nền kinh tế phát triển ổn định, mức độ tăng cao trong hiểu biết của người tiêu dùng về các sản phẩm dinh dưỡng.

Sự cạnh tranh xuất hiện rõ ràng khi số lượng và tốc độ phát triển của doanh nghiệp trong và ngoài nước về các sản phẩm dinh dưỡng là quá lớn. Công ty chuyên nghiên cứu thị trường tiêu dùng Kanta Worldpanel cho biết, mức tăng trưởng hàng tiêu dùng chung của Việt Nam đạt trung bình 5%/năm, trong đó nhóm ngành dinh dưỡng có tốc độ tăng trưởng tốt như: sữa bột 20%, cháo ăn liền 25%, bánh mềm cung cấp canxi 26%. Người tiêu dùng vì thế cũng có nhiều sự lựa chọn hơn và cũng khắt khe hơn trước khi lựa chọn sản phẩm. Điều này đồng nghĩa với việc các doanh nghiệp sản phẩm dinh dưỡng Việt phải thay đổi với các ứng dụng khoa học kỹ thuật mới và sáng tạo hơn trong các dòng sản phẩm để nổi bật trong 1 sân chơi bão hoà như hiện tại.

Theo xu hướng hay tạo ra xu hướng của các doanh nghiệp trong thị trường sản phẩm dinh dưỡng Việt? - 1
Doanh nghiệp nội địa như VitaDairy lấy gì để tạo ra xu hướng?

“Theo xu hướng thị trường hay tạo ra xu hướng trong thị trường?” là câu hỏi không dễ giải đáp đối với các doanh nghiệp. Các xu hướng phải xuất phát từ nhu cầu thay đổi liên tục của khách hàng, đáp ứng sở thích khám phá cái mới và các vấn đề nóng trong thời sự đời sống.

Cụ thể với một ví dụ điển hình, Thương hiệu VitaDairy Việt Nam đã rất nhạy bén với thời cuộc. Với giá trị cốt lõi là Khoa học - Tử tế - Sáng tạo, trong suốt chặng đường phát triển từ năm 2005, dù không có những quảng cáo rầm rộ, truyền thông hoành tráng, nhưng VitaDairy vẫn đứng vững trong “cuộc chơi” của ngành sữa.

VitaDairy chọn hướng đi khoa học bằng cách sử dụng các nguồn nguyên liệu sản phẩm được nhập khẩu từ những nhà cung cấp uy tín hàng đầu thế giới: DSM, Fonterra, Ingredia, Synlait, Aps La Bella… và áp dụng công thức dinh dưỡng tiên tiến mang tiêu chuẩn quốc tế. Điều đó giúp sản phẩm của công ty xuất hiện trong tất cả phân khúc thị trường. Các sản phẩm của VitaDairy đều được hợp tác nghiên cứu cùng các chuyên gia và bệnh viện lớn như: Bệnh viện Bạch mai, Bệnh viện Chợ Rẫy, Viện dinh dưỡng quốc gia…

Gần 15 năm qua, với nền tảng khoa học vững chắc trong các sản phẩm theo nhu cầu thị trường, VitaDairy nhận thấy yếu tố sáng tạo là giá trị cộng thêm trong các sản phẩm nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng. Chính vì thế, từ đầu năm 2019 đến nay, VitaDairy liên tục đồng hành cùng Bộ Y tế tổ chức Hội thảo khoa học về dinh dưỡng miễn dịch - khái niệm mặc dù đã có nhiều nghiên cứu trên thế giới nhưng còn khá mới mẻ tại Việt Nam, hội thảo lần đầu tiên vào tháng 01/2019 tại Hà Nội và mới đây, ngày 20/4/2019 tại TP. Cần thơ.

Thông qua các báo cáo tại hội thảo, những hiểu biết về dinh dưỡng miễn dịch, khoảng trống miễn dịch và tầm quan trọng của kháng thể IgG từ sữa non trong việc cải thiện tình trạng dinh dưỡng và sức khỏe cho trẻ đã được các chuyên gia giải thích rõ ràng. VitaDairy một lần nữa được đánh giá cao trong việc tiên phong đưa kháng thể tự nhiên IgG từ sữa non vào sản phẩm dinh dưỡng miễn dịch ColosBaby nhằm tăng cường và cải thiện hệ miễn dịch cho trẻ, đặc biệt tại quốc gia nhiệt đới với các nhu cầu về dinh dưỡng và miễn dịch luôn là đề tài thời sự nóng.

Chia sẻ về lý do thành lập VitaDairy, bà Nguyễn Tú Anh – nhà sáng lập VitaDairy cho hay: “Đối với chúng tôi, xuất phát điểm khi xây dựng và phát triển VitaDairy không đến từ nhu cầu thương mại hoá, mà đó dường như là một trách nhiệm mà người bác sĩ cần làm”. Có lẽ chính vì thế mà giá trị tử tế luôn là giá trị quan trọng trong mọi hoạt động của VitaDairy: Sự tử tế của những nhà nghiên cứu khi làm ra sản phẩm mới; Sự tử tế đến từ việc mỗi công nhân đều tỉ mỉ, cẩn thận trong từng khâu sản xuất; Sự tử tế thể hiện qua rất nhiều hành trình xã hội trên khắp mọi miền đất nước… Ngay trong chính Hội thảo ngày 20/4 vừa qua tại Cần thơ, VitaDairy cũng đã thể hiện sự tử tế đó khi mang đến 10.000 ly sữa ColosBaby cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viện Nhi đồng Cần thơ. Có thể nói, những giá trị ý nghĩa mà VitaDairy mang lại cho con người, đó là một trong những lý do để VitaDairy có thể trụ vững trên thương trường sữa cho đến thời điểm hiện tại.

Theo xu hướng hay tạo ra xu hướng của các doanh nghiệp trong thị trường sản phẩm dinh dưỡng Việt? - 2
VitaDairy trao tặng 10.000 ly sữa ColosBaby cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viện Nhi đồng Cần thơ

Có thể nói, với những giá trị về khoa học, sáng tạo và tử tế, VitaDairy hoàn toàn có thể đứng vững và tạo nên xu thế trong “cuộc chiến” tranh dành thị trường đầy cạnh tranh như hiện nay. Các sản phẩm của VitaDairy luôn có sự khác biệt, từ những sản phẩm đi đầu trong phân khúc dinh dưỡng miễn dịch như ColosBaby, sản phẩm cho người bệnh thận Nepro, sản phẩm cho trẻ biếng ăn, suy dinh dưỡng… và rất nhiều sản phẩm khác nữa. Tất cả đều được các chuyên gia đánh giá cao và đông đảo bệnh nhân ở khắp các bệnh viện lớn, nhỏ trong cả nước tin dùng trong suốt thời gian qua.

Thông tin liên hệ:

Công ty Cổ phần sữa VitaDairy Việt Nam

Tầng 9, Empire Tower 26 – 28, Hàm Nghi, P. Bến Nghé, Q.1, Tp. HCM

Hotline: 1900 63 35 59

Website: www.vitadairy.vn