Thẻ tín dụng dành cho “tín đồ” mua sắm online

Khi thương mại điện tử (e-commerce - TMĐT) phát triển, việc mua sắm hoặc sử dụng các dịch vụ online dần trở thành thói quen tiêu dùng tất yếu. Các “tín đồ” chuộng giao dịch online không ngừng “săn lùng” các chương trình khuyến mãi dành cho mua sắm hoặc dịch vụ trực tuyến để chi tiêu càng hiệu quả càng tốt.

Vì sao giao dịch trực tuyến trở thành xu hướng tất yếu?

Nguyên nhân quan trọng nhất giúp TMĐT trở thành xu hướng tiêu dùng phổ biến chính là tính tiện lợi. Cụm từ “bất cứ lúc nào, bất kỳ nơi đâu” tương thích hoàn toàn với việc mua sắm hoặc sử dụng các dịch vụ online. Chị Tuyết Thanh, 33 tuổi, nhân viên văn phòng, ngụ Q. 10, TP. HCM, cho biết: “Trời mưa hay nắng, khuya hay sáng, đang ở nhà, ở công ty hay đang du lịch, tôi đều có thể lướt web chọn mua thứ mình cần, đặt vé máy bay, đặt phòng khách sạn, thậm chí là gọi taxi… Tiện như vậy, việc gì mà không dùng?”.

Theo thống kê, doanh thu từ TMĐT của năm 2015 đạt hơn 4 tỷ USD, tăng 37% so với năm 2014 và được dự đoán sẽ tăng mạnh hơn trong năm 2016. Việc mua sắm và sử dụng các dịch vụ online không chỉ giúp người dùng tiết kiệm thời gian, công sức… mà còn giúp họ tiếp cận được các sản phẩm và dịch vụ quốc tế, mở rộng thêm nhu cầu chi tiêu. Cùng với việc mở rộng ấy, các “tín đồ” tiêu dùng online sẽ có khuynh hướng chi tiêu thông minh hơn thông qua việc lựa chọn các nhà cung cấp uy tín, các chương trình khuyến mãi hấp dẫn… để vừa có thể mua sắm nhiều hơn vừa quản lý ngân sách một cách hiệu quả nhất có thể.

Thẻ tín dụng dành cho “tín đồ” mua sắm online - 1

Một trong những yếu tố mà người tiêu dùng online thường cân nhắc nhất chính là chiếc thẻ tín dụng. “Mua sắm online không thể thiếu thẻ tín dụng nên tôi chọn thẻ rất kỹ. Thẻ tín dụng phải được cấp bởi các ngân hàng và các tổ chức thẻ uy tín để đảm bảo an toàn. Đồng thời, ngân hàng cấp thẻ phải liên kết với nhiều nhà cung cấp chất lượng để mang lại những sản phẩm, dịch vụ cao cấp cho khách hàng, cũng như các chương trình khuyến mãi hấp dẫn”, Thanh Hương, 28 tuổi, phóng viên của một tờ báo điện tử, chia sẻ.

E-card: Thẻ tín dụng Visa đầu tiên tại Việt Nam ưu đãi cao cho tiêu dùng online

Nắm bắt được tâm lý này, các ngân hàng và các tổ chức thẻ không ngừng nỗ lực đưa ra những sản phẩm thẻ ưu việt nhất để phục vụ người dùng. Mới đây nhất, Ngân hàng Shinhan – Ngân hàng hàng đầu Hàn Quốc, đã liên kết cùng Visa cho ra đời E-card - thẻ tín dụng Visa đầu tiên tại Việt Nam tập trung hỗ trợ các giao dịch trực tuyến với rất nhiều tính năng tiện ích. Nếu dùng E-card mua sắm trực tuyến vào cuối tuần, chủ thẻ sẽ được hoàn tiền đến 5% trên hóa đơn mua hàng. Số tiền hoàn lại tối đa là 300.000 đồng/tháng và 3.000.000 đồng/năm.

Ngay cả khi dùng E-card mua sắm trực tuyến vào các ngày trong tuần, chủ thẻ vẫn nhận được ưu đãi hơn các thẻ tín dụng bình thường thông qua việc quy đổi điểm thưởng Shinhan. Cụ thể, với mỗi giao dịch 1.000 đồng, chủ thẻ sẽ được tích lũy 02 điểm thưởng Shinhan. Đồng thời, nếu dùng E-card mua sắm trực tiếp tại cửa hàng, với mỗi giao dịch 1.000 đồng, chủ thẻ sẽ nhận được 01 điểm thưởng Shinhan. Điểm thưởng này sẽ được quy đổi thành tiền mặt và có thời hạn sử dụng trong 03 năm.

Ngoài ra, với E-card, bạn còn được tận hưởng các chương trình ưu đãi đặc biệt tại gần 200 đối tác của Shinhan, như: giảm giá hấp dẫn tại các trang web hoặc ứng dụng mua sắm/sử dụng dịch vụ trực tuyến (Agoda, Zalora, Lazada, Grab, Ciao Flora…); mua sắm trả góp 0% lãi suất tại các đối tác của Shinhan (Tiki., Lazada, Yes24, Vivavivu, Nguyễn Kim, Piaggio SAPA, Xuân Cầu…) và mua 01 tặng 01 tại hệ thống rạp chiếu phim CGV, Lotte Cinema, Hollys Coffee, Vpresso Coffee…

Được biết, cùng với E-card, trong năm 2016 này, Ngân hàng Shinhan cũng đẩy mạnh các dịch vụ ngân hàng điện tử ưu việt khác như thanh toán trực tuyến các hóa đơn, dịch vụ tiết kiệm thông minh trực tuyến… Đồng thời, Ngân hàng Shinhan cũng tích cực mở rộng hệ thống mạng lưới trên toàn quốc bằng việc khai trương thêm 04 chi nhánh mới trong năm nay tại Quận Hoàn Kiếm - Hà Nội; Đông Sài Gòn và Gò Vấp - TP.HCM; Vĩnh Phúc tại tỉnh Vĩnh Phúc, nâng tổng số chi nhánh và phòng giao dịch của Ngân hàng Shinhan lên 18 trên toàn quốc.

PV