Thế Giới Di Động "chơi lớn" mở hẳn chuỗi mới để giao iPhone 13
(Dân trí) - Ngày 22/10, Thế Giới Di Động khai trương 4 cửa hàng TopZone đầu tiên vào đúng ngày giao iPhone 13 tại Việt Nam.
Mới đây, Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động đã bắt tay với Apple để ra mắt chuỗi cửa hàng TopZone. Đây là mô hình cửa hàng ủy quyền ở cấp độ cao nhất của Apple tại Việt Nam, chuyên kinh doanh các sản phẩm như iPhone, iPad, iMac, Macbook, Apple Watch và các phụ kiện chính hãng khác.
Thần tốc mở chuỗi
"Trong khoảng thời gian vừa qua, Việt Nam bị tác động khá nặng nề bởi COVID-19 và Thế Giới Di Động cũng không nằm ngoài vòng xoáy đó. Nhờ vậy, chúng tôi có cơ hội đi chậm lại, suy nghĩ về những kế hoạch và chiến lược giúp Thế Giới Di Động phát triển hơn trong tương lai. Và TopZone ra đời trong hoàn cảnh đó", ông Hiểu Em - CEO chuỗi Thế giới Di Động và Điện máy Xanh chia sẻ về quá trình ấp ủ chuỗi mới.
Nghĩ là làm, từ đầu tháng 8, đội ngũ Thế Giới Di Động đã bắt đầu liên hệ để làm việc với Apple. Khối lượng công việc khổng lồ, đòi hỏi đội ngũ của cả hai bên phải làm việc gần như xuyên suốt mùa dịch. Đơn cử, tìm được một mặt bằng thỏa mãn điều kiện của Apple không phải dễ dàng. Thế nhưng trong trường hợp này, Thế Giới Di Động cùng lúc phải tìm kiếm 4 mặt bằng như thế và mục tiêu hình thành chuỗi với 60 cửa hàng tương tự trong nửa cuối năm.
Lãnh đạo Thế Giới Di Động đặt ra yêu cầu cấp thiết là phải mở chuỗi bằng được vào đúng thời điểm mở bán iPhone 13 tại thị trường Việt Nam. Bởi lẽ, ngoài ý nghĩa biểu tượng, khách hàng đến nhận iPhone 13 cũng sẽ được lần đầu trải nghiệm không gian mua sắm đẳng cấp chuẩn Apple ngay tại Việt Nam.
Trải nghiệm "gần Apple Store" nhất tại TopZone
TopZone có mọi thứ mà một iFan cần. Tại TopZone, người tiêu dùng có thể tìm thấy tất cả các sản phẩm mà Apple kinh doanh từ iPhone, Macbook,… tới phụ kiện. Danh mục sản phẩm đa dạng, hoàn toàn vượt trội so với danh mục kinh doanh của hai chuỗi Thế Giới Di Động hay Điện máy Xanh và nhiều chuỗi bán lẻ khác.
Khi bước vào TopZone, dễ dàng nhận thấy khác biệt trong thiết kế với điểm nhấn sàn gỗ cao cấp. Được biết, tất cả nội thất tại đây được nhập trực tiếp từ nước ngoài theo tiêu chuẩn khắt khe của Apple; tạo nên không gian mua sắm sang trọng, đẳng cấp. Thiết kế mono đen trắng tối giản mang đặc trưng của Apple. Các nhân viên được tuyển chọn kỹ lưỡng nhằm đảm bảo phục vụ khách hàng tốt nhất. Ngoài ra, chính sách bảo hành, đổi trả tại hơn 2.700 điểm bán của Thế Giới Di Động cũng sẽ mang đến cho tín đồ Táo khuyết những trải nghiệm mua hàng thuận tiện tại Việt Nam.
Nói về ý tưởng khai sinh TopZone, lãnh đạo Thế Giới Di Động cho biết hiện tại ở một số quốc gia phát triển, có khá nhiều cửa hàng Apple Store, đây là những cửa hàng do chính Apple sở hữu và vận hành. Tuy nhiên, Việt Nam lại có lượng khách hàng yêu mến thương hiệu Apple (iFan) rất lớn, đây là lý do chính Thế Giới Di Động muốn mang mô hình ủy quyền này về Việt Nam để các khách hàng có một không gian mua sắm, trải nghiệm đúng chuẩn Apple.
Với mô hình kinh doanh độc đáo này, lãnh đạo Thế Giới Di Động kỳ vọng cửa hàng AAR (Apple Authorized Reseller - tích hợp với Thế Giới Di Động/Điện máy Xanh) sẽ mang về doanh thu 2-3 tỷ đồng/cửa hàng. Trong khi cửa hàng APR (Apple Premium Reseller - cửa hàng lớn, độc lập) sẽ tạo ra từ 8 đến 10 tỷ đồng trên mỗi shop.
"Dù hiện đang là nhà bán lẻ Apple có thị phần lớn nhất trên thị trường Việt Nam, song chúng tôi muốn tăng thêm thị phần hơn nữa, ít nhất tăng thêm khoảng 10%", đại diện Thế Giới Di Động chia sẻ về kỳ vọng cho TopZone.