1. Dòng sự kiện:
  2. Hàng giá rẻ Trung Quốc đổ bộ

Thành công nhờ hiểu tâm lý trẻ

(Dân trí) - Ngày nay, các ông bố bà mẹ hiện đại là những khách hàng khó tính. Họ bận rộn hơn nhưng muốn con cái được chăm sóc tốt hơn. Nhu cầu của bộ phận không nhỏ này đang tạo ra những cơ hội kinh doanh đầy tiềm năng cho các doanh nghiệp.

Chỉ cần biết tìm tòi sáng tạo để “gãi đúng chỗ ngứa” của khách hàng, một doanh nghiệp nhỏ có thể thành công không ngờ. Một thị trường mới đang mở ra những cơ hội kinh doanh lớn.

 

Tạp chí Business Week đã giới thiệu một số doanh nghiệp nhỏ tiêu biểu của Mỹ đã gặt hái thành công trên thị trường các sản phẩm và dịch vụ dành cho trẻ nhỏ - nơi khách hàng thực sự chính là những ông bố bà mẹ trẻ có mức sống khá giả.

 

Ghế ngồi cho trẻ

 

Đứng đằng sau công ty Bloom, kinh doanh các sản phẩm ghế dành cho trẻ nhỏ, là 4 ông bố hiểu biết về thiết kế. Công ty Bloom được thành lập cách đây 2 năm và hiện nay nổi tiếng với các nhãn hiệu ghế Coco và Fresco.

Thành công nhờ hiểu tâm lý trẻ - 1

Ghế Fresco có thể nâng lên, hạ xuống, hoặc xoay hệt như ghế văn phòng. Dựa ghế có thể ngả ra sau cho phù hợp với trẻ còn ẵm ngửa hoặc dựng đứng thẳng - phù hợp với trẻ cứng cáp hơn một chút.

Dịch vụ cắt tóc

 

Không ít ông bố bà mẹ thấy khá vất vả trong việc đưa trẻ đi cắt tóc vì chúng không chịu ngồi yên, và cô gái trẻ Cozy Friedman đã nhìn thấy một cơ hội kinh doanh từ đây. Năm 1994, cô đã mở salon đầu tiên dành cho trẻ em, Cozy's Cuts for Kids, trên đại lộ Madison, thành công và mở tiếp 2 salon nữa. Tại đây, thợ cắt tóc có thể yên tâm làm việc trong khi các cậu nhóc hiếu động khoái chí ngồi trong những chiếc ghế kiểu xe đua.

 

Thành công nhờ hiểu tâm lý trẻ - 2
 

Cách đây 5 năm, trên đà thành công, cô cho ra mắt một dòng sản phẩm chăm sóc tóc dành cho trẻ em mang tên So Cozy. Bên cạnh đó, cô yêu cầu thiết kế các cửa hiệu cắt tóc thành một không gian thật hấp dẫn đối với trẻ nhỏ. Tại đây, bóng bay và kẹo cây là miễn phí. Tuy nhiên, chí phí cho một lần cắt tóc không hề rẻ ngay cả với người Mỹ - 29,95 USD

 

Thực phẩm hữu cơ

 

Shazi Visram đã nhiều lần nghe bạn bè than phiền về những khó khăn trong việc chuẩn bị rau củ để nấu bột và cháo cho trẻ sơ sinh. Vấn đề nan giải nhất là ở chỗ họ không có nhiều thời gian, trong khi con họ không thể thiếu các chất dinh dưỡng này.

 

Thành công nhờ hiểu tâm lý trẻ - 3
 

Cách đây 4 năm, Shazi Visram đã thành lập công ty HappyBaby chuyên sản xuất các loại thực phẩm hữu cơ sơ chế, đóng túi đông lạnh, dành cho trẻ nhỏ. Với loại sản phẩm này, các bậc cha mẹ chỉ mất một chút thời gian để rã đông và chế biến.

Dạy trẻ thói quen tiết kiệm

 

Với 10 năm kinh nghiệm làm chuyên gia tư vấn tài chính, Sam Renick hiểu rằng mỗi người cần luyện tính tiết kiệm ngay từ nhỏ để biết cách cân đối thu chi. Đó cũng chính là lý do khiến ông quyết định thành lập công ty It's a Habit (Đó là một thói quen), chuyên cung cấp kiến thức tài chính cho trẻ em và các gia đình.

 

Thành công nhờ hiểu tâm lý trẻ - 4
 

Thông qua trang web của công ty, Renick bán sách, CD và một số sản phẩm khác có tác dụng cung cấp kiến thức tài chính cá nhân theo một cách hài hước, lôi cuốn. Mang theo hình ảnh chú thỏ Sammy Get trong bộ sản phẩm Habit Rabbit, ông đến các trường học để hướng dẫn trẻ những thói quen tiết kiệm tốt.

Phòng tập thể dục cho trẻ

 

Công ty The Little Gym (Phòng tập thể dục nhỏ) được thành lập vào năm 1976 như một nơi để các gia đình ở Arizona đưa trẻ đến tham gia các hoạt động vui chơi rèn luyện sức khoẻ không mang tính cạnh tranh. Công ty bắt đầu nhượng quyền thương hiệu vào đầu thập niên 90 và hiện nay có 300 cơ sở trên toàn thế giới.

 

Thành công nhờ hiểu tâm lý trẻ - 5
 

Trẻ từ 4 tháng đến 12 tuổi có thể tham gia các lớp học vừa mang tính giáo dục, phát triển thể lực, vừa có nhiều trò chơi. Các bậc phụ huynh có thể chọn cho trẻ học thể dục nhịp điệu, karate, các kỹ năng thể thao, nhảy… Với trẻ dưới 3 tuổi, cha mẹ hoặc người giúp việc có thể tham gia chơi cùng.

Dịch vụ tư vấn

 

Vera Kessler vẫn phải đi làm cả ngày trong suốt thời gian mang thai và cô còn bị ốm. Sau khi sinh con, cô đã quyết định thành lập một công ty chuyên hướng dẫn những người sắp làm mẹ một số kỹ năng và kinh nghiệm. Kessler thực sự là một chuyên gia. Ngoài việc là một người mẹ, cô từng là giáo viên mẫu giáo, tiểu học và đã có bằng thạc sỹ về lĩnh vực này.

 

Thành công nhờ hiểu tâm lý trẻ - 6
 

Cô hướng dẫn các các ông bố bà mẹ tương lai cách dọn dẹp và bố trí phòng cho trẻ với mục tiêu tăng tối đa diện tích phòng và giảm tối đa sự bề bộn, ồn ào. Cô Kessler còn sẵn sàng cung cấp các dịch vụ tư vấn theo nhu cầu của khách hàng. “Ngày nay, nhiều cặp vợ chồng trẻ không sống cùng với bố mẹ, thậm chí là ở xa bố mẹ nên khi sinh con đầu lòng, họ hầu như không có người giúp đỡ,” cô nói.

Các trò chơi mang tính giáo dục

 

Thành công nhờ hiểu tâm lý trẻ - 7
 

PopCap không chỉ thiết kế trò chơi trên máy tính cho trẻ em, mà những trò như Bookworm (Mọt sách) còn lôi cuốn cả các bậc cha mẹ vì vừa có tính giáo dục vừa hấp dẫn. Bí quyết của họ có lẽ là không bao giờ tiếp thị các trò chơi như một sản phẩm giáo dục. Bên cạnh đó, họ cho khách hàng chơi thử miễn phí trên mạng trước khi quyết định mua. Giờ đây, công ty còn phát triển các trò chơi để có thể dùng với điện thoại di động, máy trò chơi điện tử, và iPods.

Đặng Lê

Theo Business Week

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm