Thăng tiến thần tốc, công ty khởi nghiệp 9 tháng tuổi trở thành kỳ lân
(Dân trí) - GlobalBees - công ty khởi nghiệp 9 tháng tuổi có trụ sở tại New Delhi (Ấn Độ) đã trở thành kỳ lân sau khi huy động được thêm 110 triệu USD.
Khoản đầu tư mà GlobalBees nhận được đến từ vòng gọi vốn Series B do Premji Invest dẫn đầu. Premji Invest là công ty của tỷ phú Ấn Độ Azim Premji - chủ tịch tập đoàn công nghệ khổng lồ Wipro.
Steadview Capital - quỹ đầu tư có trụ sở tại London (Anh) chuyên rót vốn vào các công ty Ấn Độ, cùng các "ông lớn" như SoftBank, FirstCry và một trang web thương mại điện tử của Ấn Độ đã tham gia vào vòng gọi vốn này.
Hiện tại, GlobalBees được định giá ở mức 1,1 tỷ USD, đồng nghĩa với việc, startup này trở thành kỳ lân mới của Ấn Độ.
GlobalBees được thành lập vào tháng 4 bởi ông Nitin Agarwal. Công ty này chuyên hợp tác và đầu tư vào các thương hiệu tiêu dùng ở Ấn Độ và nước ngoài, ví dụ như hãng sản xuất thực phẩm chức năng HealthyHey và thương hiệu kính mắt Intellilens.
Theo Forbes, Ấn Độ là quốc gia tạo ra nhiều công ty khởi nghiệp kỳ lân trong năm nay. Theo thống kê, trong 8 tháng đầu năm 2021, Ấn Độ có 28 công ty kỳ lân mới. So với thời điểm trước đó, năm 2016, con số này chỉ là 5 công ty.
Không thể phủ nhận, đại dịch Covid-19 đã thúc đẩy nền tảng thương mại điện tử phát triển, kích thích người dân mua sắm online. Ước tính, thị trường thương mại điện tử Ấn Độ sẽ tăng từ 46,2 tỷ USD từ năm 2020 lên 111,4 tỷ USD vào năm 2025. Đến năm 2030, con số này sẽ cán mốc 350 tỷ USD.