TH true MILK: Đưa thương hiệu sữa tươi Việt Nam ra thế giới
Mới có mặt trên thị trường trong vòng 7 năm ngắn ngủi, Công ty cổ phần sữa TH đã chứng tỏ sự vượt trội, theo đuổi các giá trị của Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam là Chất lượng - Đổi mới, Sáng tạo - Năng lực tiên phong.
Thương hiệu mang tới “Hạnh phúc đích thực”
“Thương hiệu không phải là một hình thức để quảng bá mà phải có một lộ trình để bạn sống chết vì nó. Với slogan “Hạnh phúc đích thực”- True Happiness, “Hãy làm một ly sữa tốt nhất bằng trái tim và tấm lòng người mẹ” và luôn bám sát 5 giá trị cốt lõi đã mang người tiêu dùng gần với chúng tôi hơn”.
Đó là câu trả lời của bà Thái Hương- Chủ tịch HĐQT tập đoàn TH, người sáng lập Công ty cổ phần sữa TH- đơn vị đạt Thương hiệu quốc gia 2016 với thương hiệu sữa tươi sạch đình đám TH true MILK khi nhận được câu hỏi: “Là một thương hiệu non trẻ ra đời trong thời kỳ cạnh tranh khốc liệt, điều gì giúp TH true MILK thành công và vươn ra thị trường quốc tế?”
TH True MILK có 5 giá trị cốt lõi: Vì sức khỏe cộng đồng; Hoàn toàn từ thiên nhiên; Tươi, ngon, bổ dưỡng; Thân thiện với môi trường; Tư duy vượt trội và Hài hòa lợi ích. Và thương hiệu được xây dựng trên nền tảng đó. Bà Thái Hương chia sẻ: “Thực tế, khi chúng tôi bắt đầu sản xuất, thị trường sữa nước Việt Nam có tới 92% là sữa bột nhập về pha lại và chủ yếu là nhập từ Trung Quốc. Những thương hiệu lớn đều nói họ 100% sữa tươi, nhưng thực tế nguồn cung ứng chỉ có 8% sữa tươi từ những trang trại nhỏ lẻ. Trong bối cảnh ấy, TH xuất hiện và khẳng định sữa tươi sạch là con đường duy nhất”.
Từ Công ty cổ phần sữa TH- đơn vị quản lý nhà máy chế biến sữa tươi sach TH, 39 dòng sản phẩm TH true MILK lần lượt ra mắt người tiêu dùng trong nước và quốc tế.
Từ khi ra mắt thị trường, trong bối cảnh ngành sữa trong nước nhập nhèm khái niệm “sữa bột pha lại” và “sữa tươi” nhằm trục lợi, dòng sữa tươi sạch TH True Milk đã mở ra một con đường đột phá, đặt những viên gạch đầu tiên, nền móng cho ngành công nghiệp sản xuất và chế biến sữa tươi sạch tại Việt Nam, gây dựng nên một thương hiệu duy nhất hoàn toàn sản xuất sữa tươi sạch. Tới thời điểm này, TH true MILK chiếm tới gần 50% thị phần sữa tươi tại Việt Nam. Có được điều đó, tựu chung lại, TH đã lấy chất lượng sản phẩm làm yếu tố cạnh tranh chính trong chiến lược kinh doanh của mình.
Với cách làm của mình, TH không đi cùng con đường với các đơn vị kinh doanh sữa khác mà đi con đường riêng với việc nhập công nghệ trồng cỏ, nuôi bò, chế biến sữa, tạo ra dòng sữa thiên nhiên tốt nhất. Bối cảnh khó khăn chính là cơ hội để TH true MILK mang lại những giá trị đích thực cho cộng đồng theo phương châm Nghiêm túc - Chân chính - Kiêu hãnh.
Với sự chân chính, minh bạch, TH tiếp tục đấu tranh đưa ra những kiến nghị nhằm minh bạch hóa thị trường sữa Việt Nam, trong đó doanh nghiệp phải ghi rõ xuất xứ nguyên liệu đầu vào trên bao bì sản phẩm. Chính công ty cổ phần thực phẩm sữa TH cũng là đơn vị tiên phong ghi rõ xuất xứ nguồn nguyên liệu đầu vào trên bao bì sản phẩm – yếu tố quan trọng nhất cấu thành nên chất lượng sữa và là đơn vị đầu tiên được phép ghi trên bao bì là sữa tươi sạch.
Đưa thương hiệu Việt ra thế giới
Dự án sữa tươi sạch TH được tập đoàn TH triển khai từ năm 2009 với tổng vốn đầu tư 1,2 tỷ USD. Dự án xây dựng Chuỗi giá trị liên hoàn từ đồng cỏ xanh đến ly sữa sạch, bao gồm Quy hoạch vùng nguyên liệu, Nhà máy sản xuất thức ăn, Trang trại bò sữa, Nhà máy chế biến sữa tươi lớn nhất Đông Nam Á và Hệ thống phân phối TH True Mart với những quy chuẩn công nghệ hiện đại bậc nhất thế giới. Hiện tại, Dự án đã hoàn thành giai đoạn 1 với vốn đầu tư hơn 500 triệu USD, quy mô hơn 45.000 con bò. Tháng 2/2015, Trang trại TH được xác nhận kỷ lục: “Cụm Trang trại chăn nuôi bò sữa tập trung ứng dụng công nghệ cao quy mô lớn nhất châu Á”. Sản phẩm TH true MILK đạt nhiều giải thưởng chất lượng trong nước và quốc tế, trong đó có các giải Vàng tại Liên bang Nga, các giải đặc biệt tại Dubai (UAE), Hàn Quốc…
TH khởi công Dự án Tổ hợp sản xuất và chế biến sữa TH true MILK tại Liên bang Nga
Đặc biệt, ngày 18/5, tại tỉnh Moscow và ngày 18/10, tại tỉnh Kaluga (Liên bang Nga), TH đã phối hợp với chính quyền các tỉnh khởi công Dự án Tổ hợp chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa giai đoạn 1 của tập đoàn TH tại Nga với mức đầu tư 500 triệu USD. Đây là giai đoạn đầu tiên trong tổng thể Dự án Tổ hợp chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa tập trung quy mô công nghiệp và một số dự án về thực phẩm với tổng vốn đầu tư là 2,7 tỷ USD tại Liên bang Nga. Dự kiến vào giữa năm 2017, sản phẩm sữa tươi sạch TH đầu tiên sẽ ra mắt tại xứ sở Bạch Dương. Đây là dự án đầu tiên của Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất, chế biến sữa tại Nga- quốc gia có truyền thống lâu đời về sử dụng sữa, các sản phẩm từ sữa- và là dự án của Việt Nam có vốn đầu tư lớn nhất tính tới thời điểm hiện tại.
Cũng như Dự án sữa tươi sạch tại VN, TH dự kiến thành lập chuỗi phân phối với 300 cửa hàng True Mart trên toàn nước Nga. Sản phẩm mang thương hiệu Việt TH true MILK sẽ có mặt tại thị trường Liên bang Nga trong ngày một ngày hai, lan tỏa mạnh mẽ hình ảnh hàng Việt Nam uy tín, chất lượng không chỉ ở nước Nga mà còn cả khu vực Châu Âu- vốn là thủ phủ lâu đời của ngành sữa.
Tối 30/11, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức trao Biểu trưng cho các Doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2016. Năm 2016, có 88 Doanh nghiệp (16 ngành nghề) thuộc lĩnh vực công nghiệp sản xuất có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia. Trong nhóm ngành nghề Thực phẩm, đồ uống, thương hiệu TH true MILK được xướng danh đầu tiên. Các nhóm sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia gồm: Sữa tươi TH True Milk, Sữa chua ăn TH Topkid, TH School Milk; sữa chua uống TH True Yogurt.
Tú Minh